Xavi Hernandez coi những bình luận của Carlo Ancelotti là "trò đùa" khi cuộc tranh luận nổ ra về VAR ở trận Siêu kinh điển.

Xavi phản bác khi Ancelotti nghi VAR giúp Barcelona thắng Real Madrid, De Jong gieo hy vọng cho MU

Sơn Vân | 20/03/2023, 10:39

Xavi Hernandez coi những bình luận của Carlo Ancelotti là "trò đùa" khi cuộc tranh luận nổ ra về VAR ở trận Siêu kinh điển.

Xavi Hernandez khẳng định Barcelona “chưa cảm thấy mình là nhà vô địch” dù bỏ xa Real Madrid tới 12 điểm trên bảng xếp hạng La Liga sau khi thắng trận Siêu kinh điển đầy kịch tính.

Real Madrid sớm vươn lên dẫn trước tại sân Nou Camp vào phút thứ 8 khi đường chuyền của Vinicius Jr khiến Ronald Araujo đánh đầu phản lưới nhà.

Đang đặt mục tiêu vô địch La Liga lần thứ 27, Barcelona đã gỡ hòa 1-1 phút 45 do công Sergi Roberto.

Real Madrid tưởng chừng đã giành được chiến thắng khi Marco Asensio đệm bóng vào lưới thủ môn Marc-Andre ter Stegen phút 81 nhưng pha lập công bị VAR từ chối do lỗi việt vị, trước khi Franck Kessie ghi bàn ấn định chiến thắng phút 90+2 cho Barcelona.

Chiến thắng 2-1 giúp Barcelona bỏ xa Real Madrid 12 điểm ở La Liga với 12 trận còn lại, nhưng HLV Xavi nói rằng đội bóng xứ Catalan vẫn còn nhiều việc phải làm để giành chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2019.

"Giải đấu chưa được quyết định, nhưng tất nhiên đó là một chiến thắng quan trọng, tất nhiên là vậy. Còn 12 trận đấu nữa, chúng tôi chưa cảm thấy mình là nhà vô địch. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng vì chơi tốt hơn Real Madrid, tạo ra nhiều cơ hội hơn. Đó là một bước tiến và tôi rất mừng cho các cầu thủ.

Chúng tôi đang có một mùa giải phi thường. Các cầu thủ Barcelona phải chịu áp lực và tôi rất tự hào về cách họ thi đấu. Bạn phải trân trọng họ. Chúng tôi là đội bóng tốt hơn, thống trị trận đấu và tạo ra cơ hội tốt hơn. Tôi rất hài lòng”, HLV 43 tuổi người Tây Ban Nha chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận các cầu thủ Real Madrid “buồn và tổn thương” sau thất bại ở El Clasico.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị Barcelona bỏ xa 12 điểm sau 26 vòng đấu dù gây ấn tượng ở Champions League và vừa loại Liverpool trên đường vào tứ kết.

Chúng tôi buồn và tổn thương, nhưng tự hào về màn trình diễn này. Nếu tiếp tục chơi như thế này trong phần còn lại của mùa giải, chúng tôi sẽ giành được thứ gì đó. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ rằng chúng tôi đáng thua ngày hôm nay”, Ancelotti nói.

Khi được hỏi tại sao Real Madrid bị tụt lại quá xa trong cuộc đua danh hiệu La Liga, chiến lược gia 63 tuổi người Mỹ trả lời: “Đơn giản là Barelona đã chơi ổn định hơn chúng tôi trong mùa giải này. Tháng 1 vừa qua, chúng tôi chơi đáng thất vọng, ngay sau World Cup. Bây giờ, chúng tôi đang làm tốt và tôi nghĩ Real Madrid sẽ kết thúc mùa giải với kết quả tốt đẹp. Chúng tôi hiện tụt lại phía sau xa hơn so với trước trận đấu, nhưng sẽ cố gắng hết sức trong mọi trận còn lại của mùa giải”.

xavi-phan-bac-khi-ancelotti-nghi-var-giup-barcelona-than-real-madrid.jpg
Xavi Hernandez coi những bình luận của Carlo Ancelotti về VAR là "trò đùa"

Barcelona đánh bại Real Madrid khi VAR đóng vai trò quan trọng trong trận Siêu kinh điển. Dù vậy, Xavi nói rằng bất kỳ cuộc thảo luận nào về VAR sau chiến thắng quan trọng 2-1 trước Real Madrid là một "trò đùa".

Những bình luận từ HLV Barcelona được đưa ra sau khi đồng nghiệp ở Real Madrid tuyên bố rằng ông nghi ngờ về việc VAR từ chối bàn thắng của Marco Asensio. Theo hình ảnh, tiền vệ Tây Ban Nha 27 tuổi được cho đã việt vị và các pha ghi hình lại dường như cho thấy anh đứng sau Jules Kounde một chút khi Dani Carvajal chuyền bóng vào trong. Hơn 10 phút sau, tiền vệ vào sân thay người Franck Kessie ghi bàn phút 90+2 đem về chiến thắng cho đội chủ sân Camp Nou.

Ancelotti không tin rằng đó là quyết định đúng đắn của VAR. "Real Madrid không giành chiến thắng vì lỗi việt vị mà chúng tôi vẫn còn nghi ngờ. Điều đó không chắc lắm. Chúng tôi nghi ngờ về điều đó và quay trở lại Madrid với nghi ngờ này", nhà cầm quân người Ý nói với các phóng viên.

Sau đó đến lượt Xavi đối mặt với giới truyền thông. Theo tờ Sport, Xavi thừa nhận ngạc nhiên trước bình luận của Ancelotti: "Đây là một câu hỏi khoa học. Đó rõ ràng là lỗi việt vị và không có gì phải nghi ngờ. Nếu mọi người đang nói về VAR ngày hôm nay, đó là một trò đùa. Lỗi việt vị rất rõ ràng".

Ý kiến ​​của họ về VAR không chỉ trái ngược nhau mà tâm trạng sau trận Siêu kinh điển cũng vậy. Barcelona hiện bỏ xa Real Madrid đến 12 điểm nhưng Xavi không tin rằng cuộc đua danh hiệu đã kết thúc.

"Chúng tôi mới giành được Siêu cúp mùa này. Chỉ có bản thân chúng tôi mới có thể tự đánh mất danh hiệu La Liga. Bạn đã thấy vào cuối trận đấu, có rất nhiều niềm vui, sự hài lòng. Chúng tôi không thể quên nơi mình đến từ đâu”, Xavi nói

Xavi đề cập đến trận thua 1-3 trước Real Madrid ở La Liga trong trận lượt đi trên sân khách: "Vào tháng 10, sau trận đấu tại sân Bernabeu, chúng tôi kém Real Madrid 3 điểm. Điều đó nói lên điều gì đó về chiến dịch của chúng tôi".

Về Real Madrid, Ancelotti nói rằng họ sẽ chiến đấu đến cùng trong cuộc đua vô địch La Liga và cố gắng giành hai cúp khác còn lại ở mùa giải - Champions League và Copa del Rey.

Trước khi đối đầu với Chelsea ở tứ kết lượt đi Champions League lúc 2 giờ ngày 13.4, Real Madrid có sứ mệnh lật ngược thất bại 0-1 ở lượt đi trước Barcelona, trong trận bán kết lượt về Copa del Rey lúc 2 giờ ngày 6.4.

12 mùa giải gần đây nhất, Real Madrid chỉ trắng tay một mùa giải duy nhất.

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2011-12 dưới thời Pep Guardiola, Barcelona thắng Real Madrid 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường: Một ở Siêu cúp, một ở Copa del Rey và giờ là ở La Liga.

Điểm đáng chú ý là Barcelona thắng Real Madrid 4/5 trận gần nhất dưới thời Xavi. Tuy nhiên, đây là chiến thắng Siêu kinh điển đầu tiên của Barcelona tại sân nhà Camp Nou, sau đến 1.603 ngày, kể từ trận thắng 5-1 vào năm 2018.

Frenkie de Jong gieo hy vọng cho Manchester United

Frenkie de Jong đã có màn trình diễn ấn tượng ở trận Siêu kinh điển, khẳng định được đẳng cấp của mình khi chiếm ưu thế trước bộ đôi Modric - Kroos của Real Madrid. Tiền vệ Hà Lan 25 tuổi phòng ngự tuyệt vời, xử lý bóng gần như hoàn hảo và tạo ra 5 cơ hội lớn cho đội nhà.

Manchester United dưới thời HLV Erik ten Hag theo đuổi Frenkie de Jong trong phần lớn thời gian kỳ chuyển nhượng trước mùa 2022/23, đồng ý trả mức phí 75 triệu euro (63 triệu bảng) cho Barcelona nhưng không thuyết phục được anh chuyển sang Premier League.

xavi-phan-bac-khi-ancelotti-nghi-var-giup-barcelona-than-real-madrid1.jpg
Frenkie de Jong chơi tốt ở trận Siêu kinh điển rạng sáng nay - Ảnh: Getty Images

Sau chiến thắng 2-1 trước Real Madrid, Frenkie de Jong lại gieo hy vọng cho Mancheser United.

Trước câu hỏi từ phóng viên: "Bạn sẽ không gia nhập Manchester United vào mùa hè, đúng không?", Frenkie de Jong nói: "Không, tôi không nghĩ vậy. Bạn không bao giờ biết trước điều gì. Thế nhưng, tôi rất hạnh phúc ở Barcelona".

Bài liên quan
Mourinho mong Real Madrid vô địch Champions League, có cơ hội gặp MU ở chung kết Europa League
Jose Mourinho có thể khiến người hâm mộ Chelsea nổi giận khi tuyên bố muốn Real Madrid vô địch Champions League, khẳng định rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha "gần gũi với trái tim ông".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xavi phản bác khi Ancelotti nghi VAR giúp Barcelona thắng Real Madrid, De Jong gieo hy vọng cho MU