Chỉ nhìn qua 6 cái tên của bảng A vòng loại giải U.19 quốc gia thì ta có thể nhanh chóng gọi đây là bảng đấu của tử thần.

Bảng A tử thần tại vòng loại giải U.19 quốc gia: 5 đội hàng đầu V-League tranh 2 tấm vé

Anh Tú | 20/03/2023, 11:57

Chỉ nhìn qua 6 cái tên của bảng A vòng loại giải U.19 quốc gia thì ta có thể nhanh chóng gọi đây là bảng đấu của tử thần.

Vòng loại Giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia năm 2023 diễn ra từ ngày 26.3 đến 17.4 để chọn ra 12 đội góp mặt tại Vòng chung kết do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp với LĐBĐ Việt Nam tổ chức.

Theo kết quả bốc thăm, đương kim vô địch U.19 Hà Nội và đương kim á quân Viettel sẽ nằm cùng bảng A; 4 đội còn lại của bảng A là Công an Hà Nội, Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa và Quảng Ngãi. Các trận đấu tại bảng A sẽ diễn ra tại Trung tâm Thể thao Viettel nên có thể coi Viettel là chủ nhà.

Chỉ cần qua 6 cái tên trong bảng A, ta có thể nhanh chóng gọi đây là bảng đấu của tử thần. Trước hết, đây là nơi hội tụ các đội bóng trẻ của 5 CLB đang chơi tại V-League là Viettel, Hà Nội, Công an Hà Nội, Thanh Hóa và Hải Phòng. Và không chỉ 5 CLB này có mặt tại V-League cho đủ chỗ mà họ còn toàn đang chiếm thứ hạng cao: Hà Nội xếp thứ 2, Thanh Hóa xếp thứ 4, Viettel xếp thứ 5, Hải Phòng xếp thứ 6, Công an Hà Nội xếp thứ 8 trong khi V-League sẽ chọn 8/14 đội đá vòng tranh chức vô địch. Nói vậy để thấy hầu như tinh túy của bóng đá trẻ V-League nằm dồn hết vào bảng A.

hn.jpg
Hà Nội và Viettel trong trận chung kết U.19 quốc gia năm 2022

Chưa hết, các đội ở bảng A cũng là những đội giàu truyền thống tại giải trẻ. Hà Nội là đương kim vô địch, còn Viettel á quân. Tại trận chung kết năm ngoái, hai đội bóng của thủ đô đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn, kịch tính với siêu phẩm để đời của Nguyễn Văn Trường. Cầu thủ này hiện là tuyển thủ U.23 Việt Nam dự Doha Cup đã có cú sút từ giữa sân không kém gì David Beckham sút vào lưới của Wimbledon hồi 1996, qua đó giúp Hà Nội giành ngôi vô địch.

Nếu Hà Nội và Viettel rơi vào các bảng đấu khác thì có thể tin tưởng chắc chắn rằng hai đội bóng này dễ dàng vượt qua vòng loại khi sở hữu dàn cầu thủ rất mạnh. Tuy nhiên, bảng A lại là nơi “ngọa hổ tàng long” nên cả Hà Nội và Viettel đều có thể bị loại nếu chơi sơ sẩy.

Thanh Hóa cũng là một đội bóng trẻ đầy triển vọng. Giải năm ngoái, Thanh Hóa dễ dàng dẫn đầu vòng loại trước PVF và 2 đội bóng miền Trung là Quảng Nam, Đà Nẵng. Đến vòng chung kết, Thanh Hóa đã toàn thắng trước Học viện Nutifood, Sài Gòn và Bình Dương. Chỉ đến tứ kết, hành trình của Thanh Hóa mới dừng lại khi gặp SLNA và thực ra trận đấu đó thì đội bóng xứ Thanh chỉ thua khi đá luân lưu mà thôi. Có thể nói Thanh Hóa chính là đối thủ có khả năng ngáng trở lớn nhất với Hà Nội và Viettel.

Công an Hà Nội sau thành công giải năm 2020 (với tên CAND) khi đoạt hạng 3 thì trong 2 giải gần đây lại không vượt qua vòng loại. Với việc đội 1 đã được thăng hạng V-League thì đó sẽ là niềm động viên tinh thần lớn cho đội bóng ngành công an để hy vọng viết lại câu chuyện cổ tích 2 năm trước.

Trong khi đó, Hải Phòng hứa hẹn là ẩn số khi trở lại sân chơi sau nhiều năm vắng mặt. Lần gần nhất Hải Phòng dự giải U.19 quốc gia là năm 2014 và chơi không thành công. Nhưng sau gần 1 thập niên để có thế hệ mới thì Hải Phòng sẽ là một nhân tố hoàn toàn mới.

Cuối cùng ở bảng A là Quảng Ngãi, địa phương chưa có chỗ đứng tại bản đồ bóng đá Việt Nam. Quảng Ngãi mới 1 lần dự giải U.19 quốc gia hồi năm 2016. Khi đó, họ xếp thứ 5/7 đội ở bảng C, trên Lâm Đồng và Quảng Nam. Với tinh thần không có gì để mất, Quảng Ngãi cũng là đối thủ đáng để tất cả phải cẩn trọng vì như đã nói, Viettel và Hà Nội sơ sẩy là có thể bị loại ngay.

Cục diện bảng A lần này khá giống với câu chuyện của bảng A tại vòng loại năm 2021. Khi đó, Hà Nội, Viettel, Thanh Hóa và CAND (tiền thân của Công an Hà Nội) nằm chung bảng với PVF và Nam Định. Giải lần đó, PVF rất mạnh vì sau đó họ với Nguyễn Thanh Nhàn, Thái Bá Đạt đã tiến thẳng đến trận chung kết và trận ngôi vô địch. Ở vòng chung kết năm đó, PVF toàn thắng nhưng ở vòng loại thì họ cũng chịu thua Nam Định và xếp nhì bảng. Bảng A năm đó, Viettel là đội bị loại do kém điểm Hà Nội và PVF. Nhiều người tin rằng Viettel nếu nằm ở một bảng đấu khác thì họ đã không bị loại.

Hà Nội dù có lứa trẻ được đào tạo bài bản cũng không thể chủ quan. Năm 2020, tại vòng loại giải U.21 quốc gia, Hà Nội chung bảng với Viettel, Nam Định và Hạ Long. Kết thúc vòng loại, Hà Nội không thua trận nào, cùng 5 điểm như Viettel và Hạ Long nhưng vẫn bị loại. Năm đó, Viettel với Nhâm Mạnh Dũng sau khi vượt qua vòng loại đã giành ngôi vô địch giải U.21, còn Nam Định với Mai Xuân Quyết cũng vào đến bán kết.

Cũng nhiều người tin rằng nếu các cầu thủ trẻ Hà Nội năm 2020 may mắn nằm ở bảng đấu khác thì họ đã vượt qua vòng loại và giành ngôi vô địch. Do vậy, bảng A vòng loại U.19 quốc gia năm nay thực sự là đấu trường hấp dẫn và thậm chí là nơi ẩn chứa nhà vô địch tương lai của giải đấu.

vongloai_page-0002.jpg
Lịch thi đấu vòng loại bảng A

Theo thể thức, các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt (đi - về) tại địa phương đăng cai vào các ngày 26.3, 28.3, 31.3, 2.4, 5.4, 7.4, 10.4, 12.4, 15.4 và 17.4. Kết thúc vòng loại sẽ chọn 5 đội xếp thứ nhất, 5 đội xếp thứ nhì và 1 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, vào VCK. Nếu đội chủ nhà VCK kết thúc thi đấu tại vòng loại với vị trí trong nhóm 11 đội có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, thì đội xếp thứ ba có thành tích tốt thứ nhì sẽ giành quyền tham dự VCK.

Thể thức vòng loại

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảng A tử thần tại vòng loại giải U.19 quốc gia: 5 đội hàng đầu V-League tranh 2 tấm vé