Hôm nay 20.3 sẽ khởi tranh giải M25 Lucknow và là 1 trong 3 giải ở Ấn Độ cùng 1 giải ở Indonesia mà Lý Hoàng Nam sẽ tham dự để vừa kiếm điểm bảo vệ vị trí Top 250 ATP, vừa chuẩn bị hành trình bảo vệ Huy chương vàng tại SEA Games 32 mà Nam đã hai lần vô địch liên tiếp ở SEA Games 30, 31.

Một tuần sau lễ đính hôn, Lý Hoàng Nam lên đường chuẩn bị bước bảo vệ huy chương vàng SEA Games

Đặng Hoàng | 20/03/2023, 07:58

Hôm nay 20.3 sẽ khởi tranh giải M25 Lucknow và là 1 trong 3 giải ở Ấn Độ cùng 1 giải ở Indonesia mà Lý Hoàng Nam sẽ tham dự để vừa kiếm điểm bảo vệ vị trí Top 250 ATP, vừa chuẩn bị hành trình bảo vệ Huy chương vàng tại SEA Games 32 mà Nam đã hai lần vô địch liên tiếp ở SEA Games 30, 31.

Một tuần sau lễ ăn hỏi, Lý Hoàng Nam đã đi Ấn Độ để thi đấu 3 giải: M25 Lucknow (từ 20 - 26.3); M25 Mysuru (27.3 - 2.4); M15 Chennai (3  9.4) và 1 giải ở Indonesia là M25 Jakarta (10 - 16.4).

nam3.jpg
nam4.jpg

Sau chuyến đi không như mong đợi suốt tháng 2.2023 khi tham dự 3 giải Challenger 100 và thua cả 3 giải ngay trận đầu tiên ở vòng đấu chính thức, thì chuyến đi cũng trong 4 tuần này, Nam cùng ban huấn luyện đã đặt ra mục tiêu khác. Với 3 giải M25 cùng 1 giải M15, mục đích chính của Nam là tích lũy tối đa số điểm có thể kiếm được để bảo vệ thứ hạng, đồng thời cũng là cơ hội để Nam vừa thi đấu, vừa rút kinh nghiệm nhằm điều chỉnh nhịp độ thi đấu sao cho khi bước vào đấu trường SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 ở Campuchia sẽ đạt được phong độ tốt nhất.

Trở về Tây Ninh sau chuyến đi thi đấu không thành công, Hoàng Nam đã có nhiều thời gian hơn để luyện tập cùng HLV Ivan Miranda từng xếp hạng 104 ATP. Trao đổi với Một Thế Giới, Lý Hoàng Nam cho biết trong hơn 2 tuần qua, HLV Ivan đã điều chỉnh cho Nam bộ chân di chuyển khi đánh mọi vị trí trên sân; tập cho Nam phải tự tin và đánh dứt khoát trước những đường banh tốt để có thể lấy điểm..., đặc biệt là hướng dẫn cho Nam linh hoạt thay đổi chiến thuật sao cho phù hợp với thực tế trên sân.

HLV Ivan sẽ cùng đi với Nam và 4 giải sắp tới sẽ là cơ hội để Nam áp dụng vào thực tế nhằm chinh phục những đỉnh cao mới bao gồm lập hat-trick SEA Games (3 lần liên tiếp đoạt HCV đơn nam quần vợt SEA Games) và đủ chuẩn tham dự Vòng loại hệ thống giải Grand Slam gồm Úc mở rộng (tháng 1), Roland Garros (tháng 5), Wimbledon (tháng 6) và Mỹ mở rộng (tháng 9).

Công ty thể thao Hải Đăng hỗ trợ đội tuyển quốc gia tuyệt đối

Ngày 15.3, Tổng cục TDTT đã có công văn gửi Công ty thể thao Hải Đăng và đề nghị đơn vị này hỗ trợ về việc tập huấn đội tuyển, đội tuyển trẻ quần vợt quốc gia 2023 tại Tây Ninh.

Ngày 17.3, Công ty thể thao Hải Đăng đã có công văn phúc đáp Tổng cục TDTT, Vụ Thể thao thành tích cao khi đồng ý hỗ trợ cho đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia tập huấn tại CLB quần vợt Hải Đăng.

Cũng trong công văn này, ông Huỳnh Thanh Trà, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên TM-DV Hải Đăng cũng trình bày rõ, trước quan điểm cùng cách làm việc chuyên nghiệp trong cách giải quyết sự việc cùng sự quan tâm của Tổng cục TDTT đối với địa phương, nên CLB quần vợt Hải Đăng sẽ tiếp tục đồng hành với Tổng cục TDTT. Cụ thể là CLB Quần vợt Hải Đăng đồng ý để chuyên gia, HLV, VĐV tiếp tục tham gia tập huấn các đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng đơn nam SEA Games 32 tại Campuchia.

Như vậy ngoài tay vợt nam số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam, CLB cũng xác nhận tay vợt nam số 2 Việt Nam là Trịnh Linh Giang cũng sẽ trở lại đội tuyển, và đây là sự bổ sung cần thiết giúp quần vợt Việt Nam hy vọng đoạt thêm huy chương ở nội dung đồng đội nam.

***

Với những bài: Hải Đăng Group “tẩy chay” đội tuyển quần vợt Việt Nam vì thái độ vô trách nhiệm của Tổng thư ký VTF? (ngày 12.2); Tổng cục phó TDTT Trần Đức Phấn: “Để VĐV đội tuyển Việt Nam tạm ứng tiền ăn là sai rồi (ngày 13.2); Tổng thư ký VTF Đoàn Thanh tùng phát biểu không đúng sự thật trên VTV? (ngày 15.2); Lý Hoàng Nam trả lời độc quyền về những góc khuất khiến anh không dự SEA Games 32 (ngày 17.2), Một Thế Giới đã thông tin chi tiết, qua đó phản ánh đầy đủ những xáo trộn, bất đồng trong quá trình thành lập đội tuyển quốc gia chuẩn bị SEA Games 32.

Tất cả xuất phát từ cách làm việc cùng phát ngôn thiếu trách nhiệm của Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam Đoàn Thanh Tùng, cũng như là sự im lặng lạ kỳ của lãnh đạo VTF, không khác nào bao che trước những sai trái của ông Tùng.

May mà Tổng cục TDTT đã thẩm tra, nắm rõ các nguồn thông tin rồi triệu tập cuộc họp để lắng nghe ý kiến các bên, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng (MTG – Tin nóng – Dời ngày cưới, Lý Hoàng Nam thi đấu cho đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 32 - ngày 8.3)

Từ "cú đánh đẹp" của Tổng cục TDTT, quần vợt Việt Nam sau tháng 2 giông bão nay đã bình yên để chờ đón tháng 5 SEA Games 32 tươi đẹp!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một tuần sau lễ đính hôn, Lý Hoàng Nam lên đường chuẩn bị bước bảo vệ huy chương vàng SEA Games