Nếu nhìn vào bảng đấu này thì ta có thể dễ dàng nhận ra 3 cái tên đang thi đấu tại V-League là HAGL, Bình Định và Khánh Hòa. Nhưng Kon Tum sẽ là ẩn số thú vị.

Bảng C vòng loại giải U.19 Quốc gia: Chờ Kon Tum thách thức HAGL

Anh Tú | 22/03/2023, 12:28

Nếu nhìn vào bảng đấu này thì ta có thể dễ dàng nhận ra 3 cái tên đang thi đấu tại V-League là HAGL, Bình Định và Khánh Hòa. Nhưng Kon Tum sẽ là ẩn số thú vị.

Vòng loại Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia năm 2023 diễn ra từ ngày 26.3 đến 17.4.2023. Theo kết quả bốc thăm, ở bảng C, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cùng bảng với Bình Định, Khánh Hòa, Kon Tum, Lâm Đồng, Phú Yên.

Nếu nhìn vào bảng đấu này thì ta có thể dễ dàng nhận ra 3 cái tên đang thi đấu tại V-League là HAGL, Bình Định và Khánh Hòa. Trong số đó, Bình Định còn đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League. Và dĩ nhiên, 3 đội bóng trẻ của các CLB đến từ V-League sẽ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, trong bảng đấu này thì chỉ có 2 tấm vé đi tiếp nên cuộc đua giành vé dự vòng chung kết (VCK) sẽ vô cùng hấp dẫn và không khoan nhượng.

hagl.jpg
HAGL và Bình Định là 2 đội được đánh giá cao nhất bảng C

Trước hết, có thể khẳng định HAGL sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất không chỉ của tấm vé đi tiếp mà ngôi đầu bảng C luôn. HAGL là học viện đào tạo bóng đá trẻ có truyền thống và tuyển mộ được nhiều tài năng từ khắp mọi miền đất nước. Cho dù chưa vô địch giải U.19 nhưng HAGL liên tục đoạt ngôi á quân năm 2019 và 2020. Trong 2 giải gần đây, Học viện Nutifood với quân do lò đào tạo HAGL chuyển giao cũng đạt thứ hạng cao tại giải U.19. Cụ thể năm 2021, đội quân của thầy Giôm vào đến chung kết và giải năm ngoái Nutifood cũng giành hạng Ba. Bản thân HAGL giải U.19 năm ngoái cũng vào đến tứ kết và chỉ thua Hà Nội 0-1 và Hà Nội chính là đội sau đó đã lên ngôi vô địch.

Việc những cầu thủ của lò đào tạo HAGL như Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đức Việt tỏa sáng các giải U.19 năm trước và được triệu tập lên tuyển U.20, U.23 Việt Nam là minh chứng về chất lượng của lứa trẻ Phố Núi.

Nếu HAGL rất mạnh thì tấm vé trực tiếp còn lại có thể coi là sự tranh chấp trực tiếp giữa hai đội bóng duyên hải Nam trung bộ là Bình Định và Khánh Hòa. Tại giải năm ngoái, Bình Định đã chơi rất thành công khi họ vượt qua vòng loại với 16 điểm sau 8 trận (chỉ xếp dưới Viettel). Giải 2021, Bình Định không chỉ vượt qua vòng loại mà còn tiếp tục vượt qua vòng bảng khi góp mặt tại VCK. Tại tứ kết, Bình Định chỉ chịu thua PVF – đội sau đó lên ngôi vô địch. Rõ ràng, với một đội liên tục 2 lần góp mặt tại VCK giải U.19 Quốc gia như Bình Định thì họ có kinh nghiệm và biết cách vượt qua khó khăn ở cửa ải vòng loại.

Trong khi đó, U.19 Khánh Hòa cũng là đội được góp mặt tại VCK giải năm ngoái nhờ là đội thứ 3 xuất sắc nhất vòng loại. Tại VCK, Khánh Hòa cũng chung bảng với Bình Định nhưng thi đấu không thành công bằng. Nói vậy để thấy cơ hội của Khánh Hòa tại vòng loại năm nay không cao bằng Bình Định chứ chưa nói đến HAGL. Tuy nhiên, nếu xếp thứ 3 vòng loại thì cũng không phải kết quả tồi vì năm nay có thể chọn một hay hai đội xếp thứ Ba vòng loại góp mặt tại VCK. Muốn được như vậy, Khánh Hòa phải chơi tốt trước các đối thủ còn lại là Kon Tum, Lâm Đồng, Phú Yên.

Những địa phương như Kon Tum, Lâm Đồng, Phú Yên không phải điểm sáng trên bản đồ bóng đá Việt Nam khi các đại diện của họ chỉ chơi tại giải Hạng nhất hay Hạng nhì quốc gia. Tuy nhiên, các đội bóng trẻ của họ thì lại khác khi sức trẻ, khao khát và yếu tố bất ngờ có thể giúp họ tạo điều phi thường.

U.19 Lâm Đồng vòng loại năm ngoái rơi vào bảng quá mạnh với HAGL, Hà Nội, Khánh Hòa và Công an Hà Nội nên chỉ giành được 1 điểm sau 8 trận, ghi được 1 bàn nhưng thủng lưới đến 35 bàn. Chắc chắn đội bóng Cao nguyên sẽ không muốn tái lập kết quả đáng buồn này. Trước những đối thủ dễ chịu hơn ở vòng loại năm nay, Lâm Đồng có quyền mơ vị trí thứ 3 bảng đấu.

U.19 Phú Yên giải năm ngoái không tham dự vòng loại nhưng giải năm 2021 đã gây được ấn tượng tốt tại vòng loại. Khi đó, đội bóng đến từ Tuy Hòa đã những chiến thắng ngoạn mục trước Bình Định và TP.HCM. Dù không giành được vé vào VCK nhưng 7 điểm sau 8 trận vòng loại 2021 là thành tích đáng tự hào. Đồng thời, những chiến thắng đó giúp Phú Yên tin tưởng vào việc có thứ hạng tốt ở vòng loại.

U.19 Kon Tum cũng không dự vòng loại giải năm ngoái nhưng để lại ấn tượng rất tốt tại vòng loại năm 2021. Tại vòng loại khi đó, Kon Tum phải chung bảng với các đối thủ cực mạnh là SLNA, Học viện Nutifood, Đà Nẵng và Huế. Kon Tum đã chơi rất xuất sắc khi đánh bại cả SLNA lẫn Học viện Nutifood. Kết quả là họ xếp thứ 3 với 10 điểm, chỉ kém Nutifood hiệu số. Năm đó, SLNA và Học viện Nutifood đều chơi thành công ở VCK, trong khi Học viện Nutifood vào chung kết thì SLNA vào bán kết. Người hâm mộ Kon Tum tin rằng nếu đội bóng của họ may mắn góp mặt tại VCK năm 2021 thì họ cũng có thể làm nên chuyện.

Tại vòng loại năm nay, Kon Tum rơi vào bảng đấu có phần nhẹ hơn nên khả năng họ đảo lộn dự đoán, thách thức HAGL và Bình Định rất cao.

vongloai_page-0004.jpg
Lịch thi đấu bảng C

Theo thể thức, các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt (đi - về) tại địa phương đăng cai vào các ngày 26.3, 28.3, 31.3, 2.4, 5.4, 7.4, 10.4, 12.4, 15.4 và 17.4. Kết thúc vòng loại sẽ chọn 5 đội xếp thứ nhất, 5 đội xếp thứ nhì và 1 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, vào VCK. Nếu đội chủ nhà VCK kết thúc thi đấu tại vòng loại với vị trí trong nhóm 11 đội có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, thì đội xếp thứ ba có thành tích tốt thứ nhì sẽ giành quyền tham dự VCK.

Thể thức vòng loại

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảng C vòng loại giải U.19 Quốc gia: Chờ Kon Tum thách thức HAGL