Sir Alex Ferguson đã cố gắng dập tắt văn hóa uống rượu ở Manchester United bằng cách đề nghị 100.000 bảng cho hai trong số những kẻ nghiện rượu nhất CLB để giải nghệ ngay lập tức.

Sir Alex đề nghị trả cho siêu hậu vệ Man United 100.000 bảng để giải nghệ ngay lập tức

Sơn Vân | 21/03/2023, 16:45

Sir Alex Ferguson đã cố gắng dập tắt văn hóa uống rượu ở Manchester United bằng cách đề nghị 100.000 bảng cho hai trong số những kẻ nghiện rượu nhất CLB để giải nghệ ngay lập tức.

Sir Alex Ferguson từng đề nghị trả cho Paul McGrath, siêu hậu vệ của Manchester United, 100.000 bảng để giải nghệ ngay lập tức nhưng bị từ chối.

Paul McGrath là một trong 6 hậu vệ giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh) trong lịch sử 50 năm giải thưởng này.

Không những thế, Paul McGrath được những người đồng đội coi là một trong những ngôi sao vĩ đại nhất trong thế hệ của mình.

Vậy tại sao Sir Alex Ferguson lại muốn Paul McGrath giải nghệ sớm? Lý do bởi một điều mà Paul McGrath gặp khó khăn để đối phó, đó là chứng nghiện rượu của anh.

Các vấn đề về rượu đã ám ảnh Paul McGrath trong phần lớn cuộc đời trưởng thành và gần như khiến tuyển thủ Ireland sinh ra ở Anh phải trả giá bằng sự nghiệp khi mới 29 tuổi.

sir-alex-de-nghi-tra-cho-sieu-hau-ve-100000-bang-de-giai-nghe-2-.jpg
Sir Alex Ferguson (giữa) từng đưa ra đề nghị 100.000 bảng để Paul McGrath (trái) giải nghệ ngay lập tức
sir-alex-de-nghi-tra-cho-sieu-hau-ve-100000-bang-de-giai-nghe.jpg
McGrath là một trong số những hậu vệ vĩ đại nhất trong thế hệ của mình, nhưng bị vấn đề với rượu cản trở sự nghiệp - Ảnh: Getty Images

Nói chuyện với tờ The Telegraph, Paul McGrath tiết lộ rằng trong nỗ lực dập tắt văn hóa uống rượu ở Manchester United, Sir Alex Ferguson đã đề nghị cho người uống rượu nhiều nhất “tấm vé một chiều béo bở rời khỏi CLB”.

"Sir Alex đưa tôi vào phòng và chỉ nói 'Chúng tôi muốn cậu ngừng chơi bóng'. Đơn giản thế thôi. Ông ấy nói rằng họ sẵn sàng cho tôi 100.000 bảng để từ bỏ chơi bóng hoàn toàn và chỉ cần quay lại Ireland. Tôi đã nghĩ về điều này vì 100.000 bảng khi đó là một số tiền khá lớn. Nhưng tôi đã nói chuyện với các đồng đội Kevin Moran và Bryan Robson. Tôi nói rằng muốn tiếp tục thi đấu vì nghĩ mình vẫn có thể làm được điều gì đó trong bóng đá. Vì vậy, Gordon Taylor, người đang làm việc tại PFA, đã đến gặp Sir Alex và nói rằng: 'Paul đang thi đấu, ông có thể phạt cậu ấy và làm những gì mình muốn nhưng cậu ấy sẽ chơi bóng ở đây hoặc ở một nơi nào khác”, Paul McGrath kể.

Vài tuần sau, Paul McGrath nhận được cuộc gọi từ HLV Aston Villa khi đó là Graham Taylor rồi chuyển đến sân Villa Park, nơi anh đã chơi thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp của mình, bất chấp các vấn đề chấn thương gia tăng và cơn thèm rượu không ngừng.

"Tôi đã chớp lấy cơ hội. Tôi đã nghĩ: Chúa ơi, tôi có thể chơi ở đó hàng tuần", Paul McGrath kể.

Paul McGrath tiếp tục truyền cảm hứng cho Aston Villa hai lần về thứ hai tại Premier League, nhờ đó anh giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA năm 1993, trước khi trở thành ngôi sao tuyển Ireland trong chiến dịch World Cup 1994 đáng nhớ.

Paul McGrath đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận Ireland thắng 1-0 trước Ý, đội đã vào chung kết và thua Brazil ở loạt sút luân lưu, dù đang chịu đau đớn kinh khủng ở đầu gối.

Marcel Sabitzer mở cánh cửa chuyển đến Manchester United dài lâu

Marcel Sabitzer không loại trừ khả năng kéo dài thời gian ở lại Manchester United sau mùa hè.

Tiền vệ 29 tuổi của Bayern Munich chuyển đến sân Old Trafford theo dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua.

Ban đầu Marcel Sabitzer được dự định là người thay thế cho cặp đôi bị chấn thương Christian Eriksen và Donny van de Beek. Thế nhưng, tầm quan trọng của Marcel Sabitzer đã tăng lên hơn nữa sau hai án treo giò với tiền vệ trụ cột Casemiro vài tháng qua.

Tuyển thủ Áo đã ghi bàn thắng quan trọng nâng tỷ số lên 2-1, giúp Manchester United lội ngược dòng để thắng Fulham 3-1 tại tứ kết FA Cup hôm 19.3.

Khi được hỏi về tương lai của mình, Marcel Sabitzer nói: “Tôi đã phải đưa ra quyết định nhanh chóng để gia nhập Manchester United vào tháng 1. Tôi đã tập trung vào điều này, rõ ràng đó chỉ là hợp đồng cho mượn đến mùa hè. Tôi tận hưởng mỗi trận được thi đấu, rất vui khi được ở đây và sẽ cống hiến 100%. Bất cứ điều gì xảy ra vào mùa hè, chúng ta sẽ thấy. Tôi rất vui khi được trở thành một phần của đội bóng này, câu lạc bộ tuyệt vời vào thời điểm hiện tại và cảm thấy được chào đón".

sir-alex-de-nghi-tra-cho-sieu-hau-ve-100000-bang-de-giai-nghe1.jpg
Marcel Sabitzer úp mở việc muốn chuyển đến Manchester United dài lâu - Ảnh: Getty Images

Marcel Sabitzer hy vọng sự linh hoạt của anh sẽ hữu ích với HLV Erik ten Hag trong bối cảnh Quỷ đỏ có lịch thi đấu dày đặc.

Anh nói: “Tôi có thể chơi ở tất cả vị trí ở hàng tiền vệ. Tôi thích làm công việc khó khăn. Tôi thích chạy, tiến về phía trước, chuyển động từ khu vực này sang khu vực khác. Nhiều pha chuyển trạng thái và trận đấu có độ cao cường độ là những gì tôi đang có ở đây”.

Chiến thắng trước Fulham khiến người hâm mộ Quỷ đỏ mơ về một trận chung kết FA Cup của thành Manchester với CLB hàng xóm Manchester City, nhưng các học trò HLV Erik ten Hag chưa nghĩ xa hơn vòng bán kết.

Marcel Sabitzer chia sẻ: “Trước hết, chúng tôi phải đánh bại Brighton. Họ là một đối thủ khó chơi, một đội bóng tốt. Tại sân Wembley, chúng tôi có thể kỳ vọng rất nhiều. Chúng tôi đã chuẩn bị cho điều đó, rất phấn khích và muốn đi đến trận chung kết”.

Trận bán kết FA Cup giữa Brighton và Manchester United sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 22.4.

Trong khi Manchester City sẽ gặp đối thủ nhẹ ký hơn là Sheffield United, CLB đang xếp thứ 2 giải Championship sau Burnley, bại tướng (0-6) của thầy trò Pep Guardiola ở tứ kết.

Hồi đầu mùa, đoàn quân HLV Erik ten Hag đã thất bại 1-2 trên sân nhà Old Trafford trước Brighton ở vòng 1 Premier League.

Bài liên quan
Mourinho mong Real Madrid vô địch Champions League, có cơ hội gặp MU ở chung kết Europa League
Jose Mourinho có thể khiến người hâm mộ Chelsea nổi giận khi tuyên bố muốn Real Madrid vô địch Champions League, khẳng định rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha "gần gũi với trái tim ông".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sir Alex đề nghị trả cho siêu hậu vệ Man United 100.000 bảng để giải nghệ ngay lập tức