Nhục nhã, thảm hại, không thể tin... được là những cụm từ mà truyền thông thế giới và cổ động viên quê nhà "tặng" cho tuyển Đức sau khi họ để thua Hàn Quốc 0-2 tại lượt trận cuối cùng của vòng lại bảng F, World Cup 2018.

HLV thừa nhận Đức xứng đáng bị loại, Neuer cay đắng nói: 'Thất bại này quá nhục nhã'

tuong anh | 28/06/2018, 07:07

Nhục nhã, thảm hại, không thể tin... được là những cụm từ mà truyền thông thế giới và cổ động viên quê nhà "tặng" cho tuyển Đức sau khi họ để thua Hàn Quốc 0-2 tại lượt trận cuối cùng của vòng lại bảng F, World Cup 2018.

Thẩn thờ bước vào phòng họp báo sau trận đấu, đội tưởng Manuel Meuer cho biết Đức xứng đáng bị loại và thất bại này quá thảm hại cho đội tuyển và thật nhục nhã cho cá nhân anh.

"Thất bại này là sự thật.Tuyển Đức bị loại là đúng. Chúng tôichơi không thuyết phục trong bất cứ trận đấu nào. Ngay cả khicó thể vượt qua vòng bảng, chúng tôi cũngkhông thể vượt qua vòng sau. Đây không phải là đội tuyển Đức mà chúng ta biết. Đáng buồn là chúng tôi đã không thể thực hiện được lời hứa với người hâm mộ. Thất bại này thật thảm hại", Neuer nói.

Đối với cá nhân Neuer thì trận đấu này anh chơi rất tệ. Ởphút 18 Đức suýt nhận bàn thua từ sai lầm củaanh. Trong một pha bóng chết, cầu thủ Hàn Quốc tung cú sút thẳng về phía khung thành. Thủ môn tuyển Đức bắt ói ra dù lực sút bóng không mạnh. May mắn cho những "Cỗ xe tăng" khi lần hai thủ thành này đã phản ứng kịp thời để cứu thua. Bàn thua thứ 2 của Đức cũng là do Neuer bỏ khung thành trống đểđội trưởng Heung Min Son ghi bàn dễ dàng nhân đôi cách biệt ở phút 90+6.

"Tôi không thể nhìn vào ánh mắt thất vọng của mọi người. Sự thất bại này quá nhục nhã", Neuer nói thêm.

Cùng với Neuer thì HLVJoachim Loew cũng bị chỉ trích không kém.“Hôm nay là một ngày vô cùng cay đắng với chúng tôi cũng như tất cả các CĐV của đội tuyển Đức. Ở thời điểm này, thật khó để nhận xét về lý do chúng tôi thất bại. Chúng tôi đã đánh mất cách chơi đơn giản cùng đẳng cấp như mọi khi khi chơi trận cầu này.Sự bùng nổ để tạo ra những cơ hội ăn bàn cũng chẳng có, thế nên chúng tôi đáng bị loại", HLV Đức phát biểu.

Khi được hỏi cảm giác của các học trò, ông Loew cho biết: "Cả đội như chết lặng. Chẳng ai nói lên lời nào.Thật khó để diễn tả cảm xúc thành lời vào lúc này. Chúng tôi cảm thấy có lỗi với người hâm mộ vì không thể thực hiện lời hứa bảo vệ chiếc cúp vô địch".

Trước câu hỏi việc bị khỏi vòng bảng và để thua nhục nhã trước đội bóng yếu hơn ở châu Á, có phải đây là thời kỳ đen tối của Đức hay không, HLV Joachim Loew khẳng định: "Tôi nghĩ là không. Chúng tôi cần rút ra bài học đúng đắn và làm tốt hơn trong tương lai. Chúng tôi đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ giàu tài năng và nhiều tiềm năng để tiến về phía trước.Sau giải đấu, chúng tôi có một vài điều cần phải làm".

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV thừa nhận Đức xứng đáng bị loại, Neuer cay đắng nói: 'Thất bại này quá nhục nhã'