Sau khi "Mắt biếc" công chiếu, đồi Thiên An trở thành địa điểm check-in được yêu thích nhất tại Huế.

Sau ‘Mắt biếc’, đồi Thiên An ở Huế trở thành điểm đến được check-in nhiều

30/12/2019, 14:37

Sau khi "Mắt biếc" công chiếu, đồi Thiên An trở thành địa điểm check-in được yêu thích nhất tại Huế.

Bộ phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ sau khi được công chiếu trở thành kênh quảng bá du lịch hiệu quả cho Huế, cũng như Hoa vàng trên cỏ xanh từng dẫn người xem đến một Phú Yên tươi đẹp.

Trong phim Mắt biếc, hình ảnh rừng sim tím, nơi lưu giữ kỷ niệm đẹp thời trong sáng của cả Ngạn và Hà Lan với khung cảnh đẹp, mộng mơ tựa như Đà Lạt chính là khu vực đồi Thiên An.

Sau bộ phim, địa điểm này bỗng trở nên nổi tiếng và được check-in nhiều hơn, dù trước đó, rất nhiều blog và website về du lịch giới thiệu đó là “điểm check-in sống ảo” của giới trẻ.

Đồi Thiên An là một quần thể gồm nhiều ngọn đồi nhỏ được các đan sĩ người Pháp kiến tạo từ thế kỷ trước. Bên cạnh những địa điểm như chùa Thiên Mụ hay Thành Đại Nội – vốn đã quá quen thuộc thì đồi Thiên An là điểm đáng đến khi du lịch Huế.

“Thiên An lãng mạn bởi khí hậu quanh năm mát mẻ, phong cảnh hữu tình, những ngọn đồi thoai thoải, những cây thông cao vút, xanh mướt soi bóng xuống hồ Thủy Tiên, những con đường uốn lợn quanh co như muốn đưa lữ khách lạc vào cõi mơ. Ngồi dưới gốc thông già, tĩnh tâm, lắng nghe tiếng thông reo vi vu, ngắm những cơn gió nhẹ lả lơi đùa giỡn với mặt hồ lăn tăn gợn sóng, chắc chắn bạn sẽ đi vào cơn say…”- trang Traveloka từng có đoạn chia sẻ như vậy khi miêu tả vẻ đẹp của Thiên An.

Khu vực này thuộc địa phận xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, cách thành phố Huế khoảng 7km về phía Nam. Đây là điểm du lịch cuối tuần cũng khá thú vị và không phải mất nhiều thời gian đi xa. Khung cảnh nên thơ và thanh bình, mát mẻ khiến khu vực đồi Thiên An được ví như Đà Lạt của cố đô.

Không chỉ có rừng thông mơ mộng, khu vực này còn có Đan viện uy nghiêm giữa rừng thông bạt ngạt. Đan viên tọa lạc trên đỉnh đồi cao nhất được xây dựng từ những năm 1930 và ngày ngày, người ta vẫn đến đây làm lễ, chụp hình cưới.

Bên cạnh đó là hồ nước Thủy Tiên với khung cảnh hoang vắng, ma mị tựa như trong một bộ phim nào đó.

Ngoài ra, ở đây còn có công viên nước bị bỏ hoang. Hồi 2016, tờ Huffington Post của Mỹ đã đăng một bài viết kèm những hình ảnh ma mị “Công viên nước bị bỏ hoang không dành cho kẻ yếu tim”. Sau bài báo đó, đồi Thiên An lại được nhiều người biết đến hơn, khu công viên nước này lại trở thành một nơi rất “hot”, một điểm check-in thu hút nhiều bạn trẻ, kể cả du khách nước ngoài khi đến Huế.

Nhật Hạ - Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau ‘Mắt biếc’, đồi Thiên An ở Huế trở thành điểm đến được check-in nhiều