Sử dụng một ứng dụng cho mọi nhu cầu du lịch, du lịch không cần hộ chiếu, và nhận phòng bằng ứng dụng điện thoại... đó là 3 xu hướng được mong chờ nhất trong thời gian tới.

3 xu hướng du lịch được mong chờ nhất trong 10 năm tới

31/12/2019, 12:05

Sử dụng một ứng dụng cho mọi nhu cầu du lịch, du lịch không cần hộ chiếu, và nhận phòng bằng ứng dụng điện thoại... đó là 3 xu hướng được mong chờ nhất trong thời gian tới.

Theo một khảo sát mới về về "những chuẩn mực mới về du lịch được các du khách mong chờ trong thập niên tới" được thực hiện bởi Agoda trong thời gian từ ngày 12 - 18.12, với tổng số người tham gia cuộc khảo sát là 16.383 người, trên 18 tuổi và ở nhiều quốc gia khác nhau thì 3 ba xu hướng du lịch được trông đợi nhất trong một thập kỷ tới là một ứng dụng cho mọi nhu cầu du lịch, du lịch không cần hộ chiếu và nhận phòng bằng ứng dụng điện thoại.

Một ứng dụng tích hợp mọi nhu cầu

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ cùng các ứng dụng du lịch đột phá và khả năng kết nối ưu việt, các du khách mong đợi có thêm nhiều trải nghiệm du lịch hơn trong 10 năm tiếp theo.

Theo khảo sát, Đài Loan (50%) và tại Đông Nam Á, một nửa số người tham gia khảo sát ở Indonesia (56%), Singapore (54%), Malaysia (53%), Philippines (48%) và Thái Lan (48%) nhận định rằng đây chính là xu hướng du lịch trong 10 năm tiếp theo. Con số này tại vương quốc Anh và Mỹ chỉ bằng một phần ba (33%).

Cứ 2 du khách Đông Nam Á thì có một người cho biết rằng việc nhận phòng bằng ứng dụng điện thoại giúp họ lược bớt quy trình xếp hàng để chờ nhận phòng và chỉ cần tải khóa truy nhập rồi đi thẳng tới phòng nghỉ của mình. Họ cho rằng đây sẽ là xu hướng chủ đạo trong 10 năm tiếp theo, cùng với du khách tại Singapore (54%), Philippines (53%), Malaysia (58%) và Thái Lan (49%) cũng mong chờ xu hướng này trong tương lai.

Trong khi đó, Singapore (50%), Việt Nam (47%), Philippines (45%), Trung Quốc (44%) và Úc (41%) nằm trong top 5 quốc gia mơ về một tương lai du lịch không cần hộ chiếu. Tại Anh và Mỹ thì du khách không trông đợi lắm vào xu hướng này khi chỉ có một trong năm du khách mong đợi điều đó trở thành chuẩn mực trong 10 năm tới.

Công nghệ đã tạo ra ảnh hưởng tích cực lên cách thức và điểm đến mà chúng ta lựa chọn khi đi du lịch nhờ các phát kiến tiên tiến, giúp du khách truy cập trực tiếp vào hàng triệu khách sạn và cơ sở lưu trú trên toàn thế giới với mức giá và số lượng phòng trống luôn được cập nhật theo thời gian thực.

Du khách muốn du lịch nhiều hơn và chọn phong cách du lịch thân thiện với môi trường

Các du khách toàn cầu đều muốn đi du lịch nhiều hơn trong thập niên tới. Trong đó, 40% muốn khám phá đất nước mình nhiều hơn còn 35% mong đợi nhiều trải nghiệm du lịch quốc tế hơn.

Một điều nữa cũng rất thú vị, đó là trong bối cảnh vấn đề khí hậu là một câu chuyện thời sự trên toàn cầu thì một phần tư các du khách muốn hướng đến phong cách du lịch thân thiện với môi trường hơn trong thập niên tới. Du khách đến từ Singapore, Thái Lan và Indonesia là những người muốn chọn phong cách du lịch thân thiện với môi trường nhất, có thể là vì họ đã ý thức nhiều hơn sau sự đóng cửa gần đây của vịnh Maya ở Thái Lan, và chương trình khôi phục Boracay ở Philippines. Do vậy, các du khách cũng muốn đóng góp những điều tích cực ngay cả trong kỳ nghỉ của mình.

Các du khách trong độ tuổi 35-44 và trên 55 có vẻ là những người muốn khám phá đất nước mình nhất (lần lượt chiếm 40% và 42%). Trong đó, du khách Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam lựa chọn những cái tên nội địa vào top 3 điểm đến trong mơ ở 10 năm tiếp theo.

Trong khi đó du khách Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng thích đi du lịch một mình trong thập niên tới. Còn du khách Đài Loan và Indonesia thì muốn nghỉ một năm để đi du lịch.

Kyoto là điểm đến được mong đợi nhất trong thập niên 20

Châu Á thống trị danh sách các điểm đến được yêu thích nhất trong 10 năm tới khi các du khách từ cả châu Á và phương Tây đều có hứng thú với những “viên ngọc quý” của lục địa này như Kyoto (Nhật Bản), nổi tiếng với những đền thờ Shinto. Cố đô của nước Nhật là một sự pha trộn phong phú về văn hóa, ẩm thực và lịch sử, theo sau bởi Bangkok (Thái Lan) và Bali (Indonesia).

Kyoto, điểm đến của du khách

Các du khách Philippines, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam và Malaysia muốn gạch tên các thành phố thủ đô tại đất nước mình ra khỏi danh sách yêu thích. Trong khi đó, du khách Hàn Quốc, vương quốc Anh và Úc là những người duy nhất không chọn những nơi trong nước là điểm đến lý tưởng của mình trong 10 năm tiếp theo.

Các du khách Mỹ và Anh đều muốn ghé thăm New York trong thập niên tới và “thành phố không bao giờ ngủ” của nước Mỹ cũng nằm trong top 3 lựa chọn hàng đầu của du khách Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Cả du khách Malaysia và Indonesia đều mong được đặt chân đến Makkah (Ả Rập Xê Út) trong 10 năm tới.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 xu hướng du lịch được mong chờ nhất trong 10 năm tới