Mới đây, Chieu Luu, phóng viên tờ South China Morning Post đã đến Hà Nội và “phải lòng” món chả rươi. Sau khi thưởng thức, Chieu khuyên rằng du khách nên thử món ngon lạ miệng này khi đến thủ đô.

Du khách nước ngoài 'phải lòng' món chả rươi ở Hà Nội

30/12/2019, 13:15

Mới đây, Chieu Luu, phóng viên tờ South China Morning Post đã đến Hà Nội và “phải lòng” món chả rươi. Sau khi thưởng thức, Chieu khuyên rằng du khách nên thử món ngon lạ miệng này khi đến thủ đô.

Ảnh: AFP

Có dịp tới thủ đô Hà Nội, phóng viên Chieu Luu của tờ South China Morning Post không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món đặc sản nức tiếng ở Hà thành.

Du khách này đã phải lòng món ăn lạ này

Trong lời giới thiệu của mình, Chieu cho biết, với người nước ngoài hẳn đã quen thuộc với phở, bún, bánh mì – những món ăn đặc trưng của Việt Nam và chả rươi vẫn còn là món ăn tương đối lạ với nhiều người. Món ăn này có nguyên liệu chính từ rươi tươi sống - loài vật sống nhiều ở vùng đồng bằng sông Hồng. Chieu nhận xét "hương vị của món ăn sẽ ngấm tận vào tim".

Chieu giới thiệu món ăn chả rươi trên South China Morning Post ​

Sau khi thưởng thức xong Chieu còn mang mời một số du khách nước ngoài, cũng có người tỏ vẻ e dè với món này nhưng đa số đều cảm thấy thích thú vì hương vị thơm ngon của món chả rươi.

Rươi là món ăn phổ biến vào tầm mùa Thu Đông, tháng 9 – 10 âm lịch. Vì đây là mùa rươi sinh sản nên rươi rộ lên vào mùa này.

Nguyên liệu làm chả rươi rất đơn giản, bao gồm rươi, thịt heo xay nhuyễn hoặc băm nhỏ, trứng gà, vỏ quýt, hành lá, thì là và thêm một chút ớt. Sau đó người ta trộn hỗn hợp này rồi chiên, rán lên thành món chả ngon. Để thay đổi khẩu vị hoặc gia tăng mùi vị, cũng có người thêm chút lá chanh hoặc lá lốt vào chả rươi.

Món chả rươi thành phẩm

Gia vị khi ăn thì thường tiêu và nước mắm pha pha chanh, ớt. Tỷ lệ các nguyên vật liệu thì tùy theo sở thích và khẩu vị của người làm bếp, tuy nhiên, trong hỗn hợp thường lượng rươi luôn gấp 3 lần lượng thịt. Vì lượng thịt càng nhiều thì chả càng cứng, ít thịt thì thành phẩm sẽ xốp và ngon hơn.

Món chả rươi phổ biến trong ẩm thực Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng... Mặc dù vậy, không phải ai cũng ăn được, đặc biệt là du khách phương xa bởi hình thù con rươi rất dễ làm người ta sợ.

Rươi sống

Đây không phải lần đầu chả rươi xuất hiện trên trang báo nước ngoài. Tháng 12 năm ngoái, hãng AFP của Pháp cũng có bài viết giới thiệu đặc sản này, đồng thời khẳng định đây là món ăn không thể bỏ qua giữa trời đông ở Hà Nội.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách nước ngoài 'phải lòng' món chả rươi ở Hà Nội