Sau 1 năm tạm ngưng, chương trình "Cửa sổ âm nhạc - Những câu chuyện kể của tôi" trở lại với công chúng yêu nhạc qua đêm nhạc Dương Thụ: Bài hát ru mùa Đông. 

Bằng Kiều về nước diễn trong đêm nhạc Dương Thụ

Một Thế Giới | 25/11/2015, 12:00

Sau 1 năm tạm ngưng, chương trình "Cửa sổ âm nhạc - Những câu chuyện kể của tôi" trở lại với công chúng yêu nhạc qua đêm nhạc Dương Thụ: Bài hát ru mùa Đông. 

Sự kiện đánh dấu sự trở về thực sự trong âm nhạc của nhạc sĩ Dương Thụ sẽ chính thức diễn ra vào ngày 13.12.2015 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây có thể coi như cột mốc quan trọng sau hơn 2 năm ông vắng mặt trên khắp các "mặt trận" để dành thời gian cho công việc điều hành 2 Salon văn hóa tại cả Hà Nội và TP.HCM. 
Với chủ đề Bài hát ru mùa Đông, chủ đích đêm nhạc thuộc khuôn khổ chương trình Cửa sổ âm nhạc số 3 này, nhạc sĩ Dương Thụ muốn gợi nhớ về Hà Nội nơi chốn mà ông đã xa cách gần 40 năm. Chính vì thế mùa đông của Dương Thụ mang một ý nghĩa rất lớn, nó mang tính biểu tượng cho cả tình yêu, nỗi nhớ đan xen cả buồn lẫn vui nhưng lại chính là khoảng sáng có chiều sâu nhất trong tâm hồn của ông. 
20 sáng tác từ: Gửi mùa Đông, Cửa sổ mùa Đông, Im lặng, Gọi anh, Bài hát buồn,... sẽ được tái hiện trên sân khấu qua giọng hát Mỹ Linh. Và điều đặc biệt không thể không nhắc đến chính là giọng hát Bằng Kiều. Sau nhiều lần lỡ hẹn, Bằng Kiều sẽ có mặt ở Hà Nội để hội ngộ cùng khán giả mộ điệu âm nhạc. Ở Cửa sổ âm nhạc - Những câu chuyện kể của tôi sẽ giới thiệu những ca khúc mới chưa từng công bố trước đó của nhạc sĩ Dương Thụ. 
Bang Kieu se ve nuoc bieu dien trong dem nhac Duong Thu-hinh-anh-1
Mỹ Linh là cái tên không thể thiếu được trong các đêm nhạc của nhạc sĩ Dương Thụ 
Bên cạnh tiếng hát của Mỹ Linh, sẽ là sự tham gia của 2 giọng ca được ông ưu ái là "diva phố núi" Nguyên Thảo và Khánh Linh. Đêm nhạc cũng có sự tham gia kết hợp giữa Mỹ Linh và cô con gái út, Mỹ Anh cùng dàn hợp xướng thiếu nhi trường nhạc Young heat Young Beat.

Cũng vẫn giữ nguyên ý tưởng như 2 lần trước, bữa tiệc trà giao lưu với tác giả cũng sẽ được tổ chức dành cho khán giả 30 phút trước giờ trình diễn (19g30 tới 20g) tại sảnh Nhà hát lớn Hà Nội. 

Chứa đựng tư duy của những người làm âm nhạc chuyên nghiệp, Bài hát ru mùa Đông của ê-kíp nhạc sĩ Anh Quân (ban nhạc Anh Em) và dàn nhạc Nội Chamber Orchestra dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành. 
Diệu Linh 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bằng Kiều về nước diễn trong đêm nhạc Dương Thụ