Ngày 3.7, giới chức điều tra Bangladesh đã công bố một số thông tin liên quan đến những tay súng tấn công nhà hàng Holey Artisan Bakery tại thủ đô Dhaka (Bangladesh) và phủ nhận thông tin cho rằng Nhà nước Hồi giáo đứng sau vụ khủng bố.

Bangladesh công bố danh tính những kẻ tấn công nhà hàng

Hàn Giang | 04/07/2016, 07:02

Ngày 3.7, giới chức điều tra Bangladesh đã công bố một số thông tin liên quan đến những tay súng tấn công nhà hàng Holey Artisan Bakery tại thủ đô Dhaka (Bangladesh) và phủ nhận thông tin cho rằng Nhà nước Hồi giáo đứng sau vụ khủng bố.

Thông qua những bằng chứng thu thập được sau vụ tấn công nhà hàng Holey Artisan Bakery, các quan chức điều tra Bangladesh đã phủ nhận thông tin cho rằng nhóm khủng bố có liên quan đến tổ chứcNhà nước Hồi giáo (IS). Đồng thời, cảnh sát cũng công bố tên và một số thông tin liên quan đến những kẻ tham gia vụ tấn công.

Hãng tin CBC News cho biết, cảnh sát Bangladesh đã công bố hình ảnh và tên của 5 trong 6 kẻ thực hiện vụ tấn công, bao gồm: Akash, Badhon, Bikash, Don và Ripon. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bangladesh Asaduzzaman Khan nhấn mạnh rằng những tay súng trong vụ tấn công là thành viên của một nhóm khủng bố có tên là Jumatul Mujahedeen Bangladesh (JMB).

“Họ đều là người Bangladesh, xuất thân từ những gia đình giàu có và tiếp thu nền giáo dục tốt”, ông Khan nói.

Tổng thanh tra cảnh sát A.K.M Shahidul Hoque cho biết cảnh sát đang điều tra liệu các tay súng của JMB có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria hay Iraq hay không. Trong khi đó, theo các phương tiện truyền thông địa phương, gia đình của các tay súng đã không nhận được bất kỳ thông tin nào của những tên này trong thời gian gần đây.

Ông Khan nói với hãng tin Reuters rằng 3 trong số 6 tay súng thiệt mạng là người dưới 22 tuổi đồng thời khẳng định khủng bố IS không liên quan đến vụ tấn công, bất chấp việc cảnh sát tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc điều tra. Ngoài ra, vịBộ trưởng cũng nhận định vụ tấn công sẽ không ảnh hưởng đến ngành công nghiệp dệt may của đất nước, mặc dù có rất nhiều người nước ngoài đang làm việc trong lĩnh vực này.

Chính phủ Bangladesh trước đó khẳng định các nhóm Hồi giáo Sunni cực đoan đang hoạt động ở Syria hay Iraq không tồn tại bên trong quốc gia này và cho rằng bất kỳ hành động bạo lực nào xảy ra bên trong đất nước là nhằm thu hút sự chú ý và gây tiếng vang của các nhóm khủng bố địa phương. Thủ tướng Sheikh Hasina cũng đổ lỗi cho các đối thủ của mình khi “mượn tay” các nhóm khủng bố để gây ra sự bất ổn trong nước.

Bangladesh đã để tang 2 ngày nhằm tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công. Các tay súng đã giết hại 20 con tin và 2 cảnh sát khi xông vào nhà hàng Holey Artisan Bakery, nơi có nhiều người nước ngoài đang ăn tối.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bangladesh công bố danh tính những kẻ tấn công nhà hàng