Sau vài tuần biểu tình tương đối ôn hòa, bạo lực bất ngờ bùng lên hôm 16.3 bởi hàng ngàn đối tượng quá khích đã đập phá, cướp bóc và đốt cháy nhiều cửa hàng trên đại lộ Champs-Elysees (Paris) khi phong trào “Áo vàng” bước sang tuần thứ 18.

Bạo động bùng phát trở lại trong cuộc biểu tình 'Áo vàng' tại Paris

Hoàng Vũ | 17/03/2019, 13:02

Sau vài tuần biểu tình tương đối ôn hòa, bạo lực bất ngờ bùng lên hôm 16.3 bởi hàng ngàn đối tượng quá khích đã đập phá, cướp bóc và đốt cháy nhiều cửa hàng trên đại lộ Champs-Elysees (Paris) khi phong trào “Áo vàng” bước sang tuần thứ 18.

Những kẻ bạo loạn cũng đã thiêu rụi một cửa hàng túi xách cao cấp và hai sạp báo trên đại lộ Champs Elysees, trong khi những đống lửa rải rác được đốt cháy trên đường phố. Người biểu tình thậm chí ném đá cuội vào cảnh sát chống bạo động qua những đám mây hơi cay trước tượng đài Khải Hoàn Môn.

Một cửa hàng đang bị đốt cháy - Ảnh: Reuters

Cảnh sát đã bắn hơi cay và vòi rồng khi các cuộc biểu tình trở nên dữ dội sau nhiều tuần ôn hòa. Lực lượng lính cứu hỏa cũng gặp khá nhiều vất vả trong việc cứu hộ trong các tòa nhà bị đốt cháy.

Lực lượng cứu hỏa rất vất vảkhi phảidập tắt những ngọn lửa trên đường phố Paris- Ảnh: Reuters

Bộ Nội vụ ước tính 10.000 người đã tham gia cuộc biểu tình tuần thứ 18 ở Paris so với 3.000 người vào tuần trước. Trên toàn quốc, số người biểu tình được ước tính khoảng 32.300 so với 28.600 người tuần trước.

Bộ trưởng Nội vụ, ông Kouthe Castaner cho biết, mặc dù cuộc biểu tình có phạm vị không lớn, nhưng đã có hơn 1.500 người quá khích và 1.400 cảnh sát đã được huy động để ngăn chặn.

1.400 cảnh sát đã được huy động để ngăn chặc các phần từ quá khích - Ảnh: Reuters

Gần 240 đối tượng quá khích đã bị bắt giữ sau khi họ cướp phá các cửa hàng xung quanh đại lộ Champs Elysees và phá hủy nhiều nhà hàng sang trọng. Cảnh sát Paris cho biết 60 người đã bị thương trong các vụ đụng độ, trong đó có 17 sĩ quan cảnh sát, 1 lính cứu hỏa và 42 người biểu tình.

Những đối tượng quá khích đang cố gắng đập phá một cửa hàng - Ảnh: Reuters

Tổng thống Pháp Macron đã hủy bỏ một chuyến đi trượt tuyết vào cuối tuần ở Pyrenees để trở về thủ đô Parisvào tối16.3, ôngtriệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các bộ trưởng.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Macron cho biết“có những kẻ đang tích cực tuyên truyền thông qua các phương tiện mạng xã hội nhằm kích động người dân, họ muốn phá hủy nền cộng hòa, phá hủy mọi thứ và có nguy cơ khiến nhiều người dân Pháp thiệt mạng”.

“Chúng tôi sẽ phân tích rất chính xác mọi thứ nhanh nhất có thể, đưa ra những quyết định bổ sung, để điều này không xảy ra thêm lần nữa”, Tổng thống Pháp nói thêm.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạo động bùng phát trở lại trong cuộc biểu tình 'Áo vàng' tại Paris