Mỹ, EU và Canada hôm 15.3 đã tăng cường áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các quan chức và doanh nghiệp Nga nhằm đáp trả những hành động “gây hấn” của Moscow liên quan tới UKraine.

Mỹ, EU, Canada áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Nga

Hoàng Vũ | 17/03/2019, 06:11

Mỹ, EU và Canada hôm 15.3 đã tăng cường áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các quan chức và doanh nghiệp Nga nhằm đáp trả những hành động “gây hấn” của Moscow liên quan tới UKraine.

Hãng thông tấn TASS cho biết Bộ Tài chính Mỹ đã thông báo thắt chặt thêm các biện pháp trừng phạtnhằm vào 6 quan chức, 8 doanh nghiệp nhà nước Nga bao gồm 6 công ty quốc phòng và 2 công ty năng lượng và xây dựng.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, các cá nhân và tổ chức này "đã tham gia vào các cuộc tấn công phi lý của Nga vào 2 tàu chiến Ukraine ở eo biển Kerch, sáp nhập Crimea và hỗ trợ cuộc bầu cử bất hợp pháp của chính phủ ly khai ở miền đông Ukraine".

Cùng ngày, Liên minh châu Âu đã bổ sung thêm 8 quan chức Nga vào danh sách những đối tượng bị áp dụng các biện pháp trừng phạt và gia hạn hiệu lực của các chế tài trừng phạt đối với một số cá nhân của Nga thêm 6 tháng nữa do liên quan đến "các hành động phá hoại hoặc đe dọa toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine".

"Các biện pháp hiện áp dụng cho tổng số 170 cá nhân và 44 tổ chức. Danh sáchnày đã được Hội đồng EU thông qua nhưmột phản ứng đối với sự leo thang căng thẳng ở eo biển Kerch, Biển Azov và sự vi phạm luật pháp quốc tế của Nga khi sử dụng lực lượng quân sự mà không có lý do chính đáng", TASS dẫn tuyên bố của Hội đồng EU.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland hôm 15.3 cũng tuyên bố Ottawađã đưa tổng cộng 114 cá nhân và 15 tổ chức của Nga vào danh sách trừng phạt.

“Phối hợp với EU và Mỹ, Canada sẽ thực hiện các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào cách hành động khiêu khích của Nga ở biển Đen, eo biển Kerch và sự sáp nhập trái phép bán đảo Crimea”, Bà Freeland nhấn mạnh.

Hoàng Vũ (theo TASS)
Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga tại Bắc Kinh
Trang Reuters đưa tin Tổng thống Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày 16 - 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ, EU, Canada áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Nga