Đài NBC của Mỹ đã phát đi một thông tin rằng Nga đang bàn thảo việc trao "người thổi còi" Edward Snowden cho Mỹ như là một "món quà" thể hiện thiện chí.

Báo Mỹ: Nga sắp trao Edward Snowden như món quà cho ông Trump

Hà Ngọc Bách | 11/02/2017, 17:42

Đài NBC của Mỹ đã phát đi một thông tin rằng Nga đang bàn thảo việc trao "người thổi còi" Edward Snowden cho Mỹ như là một "món quà" thể hiện thiện chí.

Thông tin của NBC News được "hai nguồn tin tình báo" cho biết sau khi ông Trump chính thức nhậm chức. Tờ The Guardian của Anh cho biết khó có thể xác nhận tính xác thực của thông tin này.

Theo NBC News, tình báo Mỹ đã thu thập được tin tức là Nga đang có ý định trao trả Snowden như là một "thông điệp thiện chí" tới Tổng thống mới của Mỹ Donald Trump. Ông Trump từng nhiều lần gọi Snowden là "kẻ phản bội", "tên gián điệp" một người xứng đáng bị bỏ tù.

Ngay lập tức Snowden cho rằng thông tin của NBC News cho thấy ông rõ ràng không phải là một điệp viên vì "không quốc gia nào lại đi trao đổi gián điệp".

"Cuối cùng: Bằng chứng không thể chối cãi là tôi không bao giờ hợp tác với tình báo Nga. Không có quốc gia nào lại trao đổi gián điệp, khi những người còn lại sẽ lo có một ngày tới lượt họ bị bán đứng", Snowden viết trên Twitter của mình.

Luật sư của Snowden, Ben Wizner không bình luận về nội dung của thông tin trên. Nhưng ông nói với NBC News rằng ông không biết gì về kế hoạch dẫn độ khách hàng của mình tới Mỹ.

"Snowden không nhận được thông tin nào như vậy và không có lý do gì để chúng tôi quan tâm tới thông tin này", ông Wizner nói.

Snowden tới Nga tị nạn từ năm 2013, ông được trao quyền tị nạn 3 năm hồi năm 2014 và mới được gia hạn thời gian ở lại Nga tháng trước.

Thiên Hà (theo The Guardian)

Bài liên quan
Các hãng phim hoạt hình Mỹ có thể đã vô tình vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên
Đài CNN cho biết các họa sĩ cùng chuyên viên đồ họa của Triều Tiên dường như có góp sức tạo ra tác phẩm cho nhiều hãng phim hoạt hình Mỹ mà những đơn vị này không hề hay biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Mỹ: Nga sắp trao Edward Snowden như món quà cho ông Trump