The New York Times nhấn mạnh: Trường hợp của phi công Stephen Cameron, 43 tuổi, đã minh chứng cho nỗ lực toàn diện của Việt Nam nhằm đánh bại coronavirus.

Báo Mỹ: Phi công người Anh là biểu tượng cho cuộc chiến chống COVID-19 của Việt Nam

12/07/2020, 15:32

The New York Times nhấn mạnh: Trường hợp của phi công Stephen Cameron, 43 tuổi, đã minh chứng cho nỗ lực toàn diện của Việt Nam nhằm đánh bại coronavirus.

Phi công người Anh xuất viện - Ảnh: Internet

Trưa nay 11.7 (theo giờ Việt Nam), trang báo hàng đầu nước Mỹ là The New York Times đã có bài viết tổng hợp diễn biến tình hình lây nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới. Trong đó, tại Việt Nam, báo này nhấn mạnh sự kiện bệnh nhân 91 người Anh trở về nước với nhận định: Viên phi công người Scotland, người đã trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống vi-rut của Việt Nam, vừa được xuất viện.

The New York Times viết:

Stephen Cameron, người đã trải hơn hai tháng vật lộn giành mạng sống với COVID-19 và trở thành chủ đề thu hút sự chú ý của công chúng trên toàn quốc, đã được một bệnh viện ở TP.HCM cho phép xuất viện.

Trường hợp của phi công Stephen Cameron, 43 tuổi, đã minh chứng cho nỗ lực toàn diện của Việt Nam nhằm đánh bại coronavirus, với các phương tiện truyền thông luôn cập nhật việc điều trị của anh ta. Cameron bị ốm nặng đến mức các bác sĩ đã dự tính phải thực hiện ghép phổi.

“Tôi đã choáng ngợp trước sự hào hiệp của người dân Việt Nam, sự tận tâm và chuyên nghiệp của các bác sĩ và y tá. Xác suất chỉ ra rằng tôi đáng ra không qua khỏi, vì vậy tôi chỉ có thể cảm ơn mọi người ở đây vì những gì họ đã làm. Và tôi quay về với một trái tim hạnh phúc, vì tôi được về nhà. Nhưng một điều đáng buồn là tôi phải chia tay với rất nhiều người ở đây mà tôi đã kết bạn".

Việt Nam là một trong những quốc gia thành công nhất trong việc khống chế coronavirus. Đây là quốc gia lớn nhất trong danh sách các nước không ghi nhận ca tử vong nào vì COVID-19. Cũng không có trường hợp lây nhiễm bệnh nào trong cộng đồng được ghi nhận kể từ giữa tháng 4. Và cho đến giờ, mới chỉ ghi nhận 369 (thực tế là 370 vì vừa ghi nhận thêm 1 ca nhiễm bệnh khi nhập cảnh) ca nhiễm tại quốc gia có hơn 97 triệu người.

Được biết đến với cái tên "Bệnh nhân 91", Cameron đã đến TP.HCM vào tháng 2 để làm việc cho Vietnam Airlines. Anh ta đã dương tính với coronavirus vào tháng 3 sau khi ghé thăm một quán bar được coi là một trong những ổ dịch coronavirus lớn nhất Việt Nam.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho biết hiện tại bệnh nhân 91 không còn vi-rút. Nhưng anh phải đối mặt với một thời gian dài để hoàn toàn bình phục sau khi trải qua hai tháng trong tình trạng hôn mê.

Một video trên Facebook được bệnh viện đăng tải vào ngày 3.7 cho thấy bệnh nhân 91 nằm trên giường với các bác sĩ và nhân viên y tế khác xung quanh, họ khích lệ sự tiến bộ của viên phi công người Anh khi anh ta trả lời các câu hỏi đơn giản và kiểm tra sức mạnh ở chân.

Anh Tú (theo The New York Times)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Mỹ: Phi công người Anh là biểu tượng cho cuộc chiến chống COVID-19 của Việt Nam