Tờ Boston Globe số ra ngày 19.4 là hình ảnh gây sốc về đại dịch COVID-19 khi các trang báo ngập tràn hình ảnh cáo phó.

Báo Mỹ tăng gấp đôi, gấp ba số trang cáo phó

22/04/2020, 05:55

Tờ Boston Globe số ra ngày 19.4 là hình ảnh gây sốc về đại dịch COVID-19 khi các trang báo ngập tràn hình ảnh cáo phó.

Thực tế Mỹ đang lặp lại những gì mà Italia trải qua vào tháng 3 khi số người chết vì COVID-19 tăng chóng mặt - Ảnh: Internet

Theo CNN, số báo xuất bản hôm 19.4 của Boston Globe đã gây “sốc” với hình ảnh các mẩu tin cáo phó dày đặc khắp trên mặt báo. Tổng cộng, số này có 16 trang chỉ toàn thông tin về người qua đời. Vào cùng thời điểm này hồi năm ngoái, Boston Globe có 7 trang cáo phó.

CNN cho rằng sự xuất hiện ngày càng nhiều của những tin tức này dường như phản ánh tác động của COVID-19 tới bang Massachusetts và vùng New England.

“Nó gần như cho thấy virus (SARS-CoV-2) gây chết chóc như thế nào”, Jaclyn Reiss, biên tập viên tin điện tử của Boston Globe trả lời phỏng vấn CNN.

Reiss cũng lưu ý rằng chưa có cách nào để xác minh bao nhiêu người qua đời trong 16 trang cáo phó có liên quan tới COVID-19 vì cáo phó thường không nêu ra lý do của cái chết. Tuy nhiên, một số đoạn cáo phó cũng nêu rõ người thiệt mạng là nạn nhân của COVID-19.

"Mục cáo phó đã tăng số trang vào mỗi Chủ nhật kể từ khi đại dịch COVID-19 gia tăng ở Massachusetts” - Reiss nói và cho biết thêm, vào Chủ nhật trước đó tờ Boston Globe đã đăng 11 trang cáo phó.

Reiss giải thích rằng bên cạnh số người chết tăng lên (tính đến ngày 21.4 Mỹ hiện có hơn 42.500 ca tử vong do COVID-19, chiếm gần 25% toàn thế giới, trong đó bang Massachusetts là hơn 1.700 ca), số cáo phó tăng có thể là do các gia đình hiện không thể tổ chức tang lễ. Chưa có ngày giờ tổ chức tang lễ nên các gia đình có thể gửi đăng cáo phó trong số báo ra ngày Chủ nhật - ngày có lượng độc giả cao hơn.

Số người chết gia tăng đột biến khiến những cáo phó xuất hiện dày đặc trên các trang báo tại Mỹ

Boston Globe không phải là tờ báo giấy duy nhất tăng vọt cáo phó. Báo chí ở các điểm nóng COVID-19 khác trên khắp đất nước đang chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh về số lượng cáo phó và thông báo qua đời.

Ở Louisiana, Thời báo Picayune / New Orleans Advocate đã xuất bản hơn 8 trang cáo phó hôm 19.4.

“Ngày này năm ngoái có khoảng 4 trang dành cho cáo phó" - theo một bài báo trên tờ Advocate. Có khoảng 25.000 ca mắc và 1.328 ca tử vong tại bang này tính đến chiều 20.4.

Tờ Star-Ledger ở Newark, New Jersey, đã xuất bản 109 cáo phó trên 9 trang của số báo ra ngày 12.4. Một năm trước đó, tờ báo này chỉ có 17 cáo phó trên một trang rưỡi, theo nj.com. New Jersey đã báo cáo hơn 85.000 ca mắc và 4.362 ca tử vong, chỉ đứng sau New York.

Tờ Hartford Courant của bang Connecticut xuất bản 12 trang cáo phó vào Chủ nhật 19.4. Bang này có khoảng 18.000 ca mắc COVID-19, trong đó 1.127 người chết.

“Tôi chưa bao giờ thấy số lượng cáo phó nhiều như thế. Bình thường vào một ngày Chủ nhật, bạn sẽ thấy nhiều nhất là 3 hoặc 4 trang, nhưng bây giờ gấp khoảng 3 lần", Rick Green, trợ lý tổng biên tập của tờ Courant nói.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
34 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Mỹ tăng gấp đôi, gấp ba số trang cáo phó