Nữ hoàng Elizabeth II không tổ chức lễ đặc biệt cho sinh nhật và yêu cầu bỏ nghi thức bắn phát súng chúc mừng vì không phù hợp tình hình cả nước lao đao trước dịch COVID-19.

Nữ hoàng Anh huỷ lễ mừng sinh nhật 94 tuổi

21/04/2020, 13:49

Nữ hoàng Elizabeth II không tổ chức lễ đặc biệt cho sinh nhật và yêu cầu bỏ nghi thức bắn phát súng chúc mừng vì không phù hợp tình hình cả nước lao đao trước dịch COVID-19.

Nữ hoàng Elizabeth - Ảnh: Internet

Nước Anh hiện đang trong thời gian giãn cách xã hội nhằm giảm thiểu tối đa sự lây nhiễm của đại dịch COVID-19 tại nước này. Và một trong những kết quả tất yếu của việc giãn cách xã hội, mọi người được yêu cầu ở yên tại nhà là mọi người không thể tụ tập, hội hè như trước.

Trước tình hình này, nghi thức nổ phát súng đón mừng sinh nhật lần thứ 94 của nữ hoàng Elizabeth II sẽ không được tổ chức vào ngày 21.4, theo Reuters.

Thông thường, nghi thức này sẽ được cử hành đồng loạt tại nhiều địa điểm ở thủ đô London. Đây là nghi thức phổ biến để đánh dấu những sự kiện đặc biệt của hoàng gia Anh, như các lễ kỷ niệm và sinh nhật.

Đây là lần đầu tiên trong 68 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth không có nghi thức bắn đại bác trong dịp sinh nhật nữ hoàng - Ảnh: Internet

Sky News cho hay, đây được cho là lần đầu tiên trong 68 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth không có nghi thức bắn đại bác trong dịp sinh nhật nữ hoàng. Cũng theo Điện Buckingham, bất cứ cuộc điện thoại hoặc cuộc gọi video nào của nữ hoàng với gia đình trong dịp này sẽ được giữ kín.

Ngoài ra, lễ diễu hành hoành tráng của quân đội Anh mừng sinh nhật nữ hoàng được gọi là Trooping Of The Color dự kiến tổ chức vào tháng 6 này cũng sẽ không diễn ra theo thông lệ. Sự kiện này vốn được tổ chức theo truyền thống vào tháng 6 và thu hút hàng nghìn khán giả.

Nữ hoàng Anh không muốn hoàng gia tiến hành bất kỳ hình thức lễ mừng đặc biệt nào vì cảm thấy điều đó không phù hợp với tình hình hiện tại.

Lệnh phong tỏa toàn quốc tại Anh đã có hiệu lực được 4 tuần. Cơ sở kinh doanh không thiết yếu buộc phải đóng cửa, còn người dân được yêu cầu không ra đường từ các nhu cầu cấp bách. Đầu tháng 4, nữ hoàng Elizabeth II đã có bài phát biểu chưa từng có tiền lệ về tình hình đại dịch, hứa với người dân rằng "những ngày tốt đẹp hơn sẽ trở lại".

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ hoàng Anh huỷ lễ mừng sinh nhật 94 tuổi