Với việc bổ sung Kaldek, số cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc sẽ lên tới 10 người, thậm chí họ có thể tạo thành một đội hình gần hoàn chỉnh.

Báo Nhật: Trung Quốc sẽ dùng đội hình 10 cầu thủ nhập tịch ở vòng loại World Cup

Anh Tú | 05/07/2021, 07:21

Với việc bổ sung Kaldek, số cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc sẽ lên tới 10 người, thậm chí họ có thể tạo thành một đội hình gần hoàn chỉnh.

12 đội dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được xác định. Đội tuyển bóng đá Trung Quốc nằm cùng bảng với Nhật Bản, Úc, Ả Rập Saudi, Oman và Việt Nam. Yahoo Sports phiên bản Nhật đã viết một bài báo lo ngại về việc tiền đạo Kaldek dự kiến ​​sẽ nhập tịch Trung Quốc. Trong bài nói rằng số cầu thủ nhập tịch của Trung Quốc sẽ lên tới 10 người và thậm chí có thể tạo thành một đội hình xuất phát toàn cầu thủ nhập tịch, gây ra mối đe dọa cho Nhật Bản.

Kaldeck chính thức gia nhập CLB Trùng Khánh vào ngày 21.7.2016. Theo yêu cầu, các cầu thủ cần phải sống ở Trung Quốc 5 năm mới được nhập tịch. Do đó, ngày 21.7.2021 tới đây, Kaldeck sẽ đáp ứng yêu cầu nhập tịch. Theo lịch thi đấu, vòng loại 12 đội sẽ khởi tranh vào ngày 2.9.2021 nên Kaldek có đủ thời gian làm thủ tục nhập tịch và thi đấu đại diện cho đội tuyển Trung Quốc.

Truyền thông Nhật Bản viết: Kaldek là một tiền đạo sức mạnh và kỹ thuật, cao đến 188cm. Cầu thủ này đã ghi 58 bàn và có 15 pha kiến ​​tạo ở Super League trong 5 mùa giải qua. Điều chắc chắn là Trung Quốc sẽ gọi anh vào đội tuyển sau khi Kaldek nhập tịch thành công.

Trong vòng loại 40 đội vừa qua, đội tuyển Trung Quốc đã có 5 cầu thủ nhập tịch, 4 cầu thủ nhập tịch còn lại cũng có khả năng được chọn. Với việc bổ sung Kaldek, số cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc sẽ lên tới 10 người, thậm chí họ có thể tạo thành một đội hình gần hoàn chỉnh. Đội hình xuất phát toàn cầu thủ nhập tịch có khả năng gây ra mối đe dọa cho Nhật Bản.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Trung Quốc sẽ đối đầu với Nhật Bản trên sân nhà vào ngày 7.9.2021 và làm khách trên sân của Nhật vào ngày 27.1.2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Nhật: Trung Quốc sẽ dùng đội hình 10 cầu thủ nhập tịch ở vòng loại World Cup