Hôm nay ngày 4.7, trang Titan chuyên về thể thao của Trung Quốc đăng ý kiến của thủ quân Quế Ngọc Hải bình luận về đội Trung Quốc sau lễ bốc thăm.

Báo Trung Quốc ấn tượng lời bình của Quế Ngọc Hải dành cho đội Trung Quốc

Anh Tú | 04/07/2021, 20:24

Hôm nay ngày 4.7, trang Titan chuyên về thể thao của Trung Quốc đăng ý kiến của thủ quân Quế Ngọc Hải bình luận về đội Trung Quốc sau lễ bốc thăm.

Ở lễ bốc thăm 12 đội, Trung Quốc và Việt Nam nằm chung bảng. Đội trưởng của đội tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông trong nước "Dân Trí" cho rằng đội Trung Quốc không dễ chơi, và anh ấy ngạc nhiên khi nhiều người Việt Nam không coi trọng đội Trung Quốc.

Như chúng ta đã biết, bóng đá Việt Nam phát triển rất nhanh ở cấp độ đội trẻ trong những năm gần đây, cũng đã nhiều lần đối đầu với đội trẻ quốc gia Trung Quốc. Đặc biệt năm 2019, đội tuyển Olympic quốc gia U22 do Hiddink dẫn dắt đã để thua 0-2 trước U22 Việt Nam. Trận đấu sau đó cũng gây chấn động làng bóng đá trong nước và Trung Quốc. Ngay cả những người trong làng bóng đá Việt Nam cũng không thể tin được rằng đội tuyển Olympic Trung Quốc lại để thua trước bóng đá Việt Nam. Bây giờ, đội tuyển Việt Nam một lần nữa lấy trận đấu đó làm ví dụ. Mong muốn chiến thắng đội Trung Quốc một lần nữa trong vòng loại 12 đội.

hai-que.jpg

Tuy nhiên, với tư cách là đội trưởng đội tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải đã đáp lại sự lạc quan thái quá của dư luận. Anh ấy nói: “"Tôi thấy rất kỳ lạ khi nhiều người không đánh giá cao Trung Quốc, nhưng đội tuyển quốc gia Trung Quốc hoàn toàn khác với các lứa trẻ, chưa kể đến việc họ có một vài cầu thủ nhập tịch đẳng cấp từ Chinese Super League. Ngoài ra, Wu Lei đang thi đấu ở châu Âu". Nhận xét của Quế Ngọc Hải đang ngầm cho thấy sự tin tưởng của giới truyền thông và giới chuyên môn Việt Nam bắt nguồn từ việc Đội tuyển trẻ Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội tuyển trẻ quốc gia Trung Quốc.

Khi nói về các đội mạnh nhất sẽ tham dự World Cup, Quế Ngọc Hải tin rằng Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Úc là bốn ứng cử viên lớn nhất. Ả Rập Xê Út cũng là khách quen của World Cup, và họ đều có cơ hội dự World Cup cao hơn.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng đã rất rõ ràng về vòng đấu 12 đội hàng đầu và đã sẵn sàng cho những trận đấu khó khăn. Anh ấy nói trong một cuộc phỏng vấn: “Chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc vẫn khiến nhiều người ấn tượng và đó là một kỷ niệm rất đẹp. Các cầu thủ đội Olympic cảm thấy khá hoảng loạn sau pha bóng bổng, điều này cũng tạo cơ hội cho U22 Việt Nam. Tuy nhiên, điều này chỉ xuất hiện ở đội trẻ. Đội tuyển quốc gia Trung Quốc chắc chắn khác với đội Olympic. Khả năng lọt vào vòng 12 đội đã chứng tỏ sức mạnh của họ".

tien-linh.jpg

Ngoài ra, tuyển thủ Việt Nam cũng thẳng thắn cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn là đội yếu nhất bảng này. Nguyễn Tiến Linh kêu gọi đội tuyển bóng đá Việt Nam đoàn kết, đừng nghĩ đến trận giao hữu với đội tuyển quốc gia U22 Trung Quốc.

Xét về thái độ thi đấu của tuyển thủ Việt Nam, họ vẫn tôn trọng đối thủ và nhận thức rõ thực lực của mình cũng như tình hình của vòng 12 đội. Trong lịch sử vòng loại thế giới, các đội Đông Nam Á chưa một lần giành được chiến thắng trong vòng 11 đội. Việc Việt Nam lọt vào vòng 12 đội, thực ra là tốt cho họ. Hạ thấp vị thế, càng có lợi cho việc thi đấu những trận siêu cấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Trung Quốc ấn tượng lời bình của Quế Ngọc Hải dành cho đội Trung Quốc