Hậu vệ cánh trái của Manchester City - Oleksandr Zinchenko nói rằng Ukraine phải chơi "trận đấu hay nhất trong đời" nếu muốn đánh bại Anh tại Rome (Ý).

Hậu vệ Man City nói Ukraine cần trận hay nhất trong đời để thắng Anh, Maguire không sợ lỡ bán kết

Nhân Hoàng | 03/07/2021, 17:16

Hậu vệ cánh trái của Manchester City - Oleksandr Zinchenko nói rằng Ukraine phải chơi "trận đấu hay nhất trong đời" nếu muốn đánh bại Anh tại Rome (Ý).

Hai đội gặp nhau lúc 2 giờ sáng 4.7 để giành một suất vào bán kết EURO 2020.

"Tôi sẽ nói rằng những con số tự nói lên điều này. Thực tế là tuyển Anh chưa để thủng lưới bàn nào, họ chơi phòng ngự rất chắc chắn, nhưng tôi nghĩ rằng không có đội nào hoàn hảo cả. Đội nào cũng có điểm yếu. Về Walker và Stones, họ đã chơi một mùa giải tuyệt vời và trong vài năm qua tôi đã chơi với họ. Họ chơi ở đẳng cấp rất cao.

Thắng trận sẽ không dễ dàng. Chúng tôi biết điều đó, nhưng ở giai đoạn này của giải đấu, mọi thứ đều có thể xảy ra và tôi nghĩ rằng ban huấn luyện sẽ giải thích cho chúng tôi những gì phải làm với nó và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.

Chúng tôi sẽ cố gắng gây bất ngờ cho họ nhưng tất nhiên chúng tôi nhận ra rằng để vượt qua, tất cả các cầu thủ và toàn đội sẽ cần phải chơi một trận đấu hay nhất trong đời", hậu vệ cánh trái 24 tuổi nói.

hau-ve-man-city-noi-ukraine-can-choi-tran-hay-nhat-trong-doi-de-thang-anh.jpeg
Oleksandr Zinchenko: Ukraine cần phải chơi một trận đấu hay nhất trong đời để thắng Anh

Đội trưởng Manchester United - Harry Maguire nói rằng sẵn sàng chơi quyết liệt bất chấp nguy cơ bị treo giò ở trận bán kết (gặp Ý hoặc Tây Ban Nha) nếu phải nhận thêm thẻ vàng khi tuyển Anh gặp Ukraine.

Maguire cùng bộ đôi tiền vệ Declan Rice và Kalvin Phillips đã nhận thẻ vàng trong chiến thắng 2-0 trước Đức. Trong khi Phil Foden cũng nhận thẻ vàng trước đó

Maguire và 3 đồng đội có thể vắng trận ở trận bán kết EURO 2020 nếu nhận thêm thẻ vàng khi đối đầu Ukraine trên sân Stadio Olimpico sáng mai, nhưng Maguire không có ý định thay đổi cách tiếp cận trận đấu của mình ngay cả khi không đồng tình với các quy định.

"Đầu tiên và quan trọng nhất, 2 thẻ vàng trong 5 trận có vẻ hơi cao với hình phạt làm bỏ lỡ trận bán kết nhưng đó là quy tắc và những gì chúng tôi phải đối phó. Nhưng với tôi, tôi sẽ chỉ ra sân như bình thường. Nghe này, bạn không thường xuyên chơi trận tứ kết cho đất nước của bạn. Chúng tôi đã không đạt được điều đó nhiều lần trong quá khứ.

Cơ hội là có để đi, biểu diễn và làm mọi thứ tôi có thể để lọt vào bán kết, sau đó chúng tôi sẽ nghĩ về điều đó khi nó đến (nhận thêm thẻ vàng - PV). Tôi hoàn toàn tập trung vào trận tứ kết và sẽ suy nghĩ về việc tôi sẽ chỉ chơi một trận đấu như bình thường", trung vệ 28 tuổi tuyển Anh chia sẻ.

hau-ve-man-city-noi-ukraine-can-choi-tran-hay-nhat-trong-doi-de-thang-anh22.jpeg
Harry Maguire không e ngại nhận thêm thẻ vàng và lỡ trận bán kết EURO 2020

Huấn luyện viên đội tuyển Anh - Gareth Southgate thừa nhận tiền vệ cánh Bukayo Saka (Arsenal) đang gặp vấn đề về chấn thương trước trận tứ kết EURO 2020.

Trận đấu với Ukraine diễn ra chỉ 5 ngày sau chiến thắng đầy cảm xúc trước Đức, với việc Southgate thừa nhận sự thay đổi nhanh chóng đã hạn chế nhiều công việc họ có thể làm trên sân tập.

Khi được hỏi về cách tiếp cận trận đấu, HLV 50 tuổi người Anh cho biết: “Tôi nghĩ trước hết là đảm bảo các cầu thủ có được thông tin phù hợp và không lấp đầy đầu họ quá nhiều. Họ phải hồi phục sau trận đấu vừa qua, về mặt thể chất, bạn không thể làm quá nhiều trên sân tập và bạn phải có được sự cân bằng phù hợp. Chúng tôi thực sự mong chờ trận đấu”.

Saka đá chính trong cả trận thắng CH Séc 1-0 và thắng Đức 2-0, đều gây ấn tượng ở vị trí cánh phải trong bộ ba tấn công của Anh. Thế nhưng, Southgate đã xác nhận rằng ngôi sao Arsenal 19 tuổi sẽ cần phải trải qua một bài kiểm tra thể lực muộn để đánh giá khả năng ra sân của mình.

"Chúng tôi vừa phải kiểm tra xem Bukayo có bị đau nhẹ hôm nay không. Ngoài ra, mọi người đều sẵn sàng", Southgate chia sẻ.

Nếu Saka không thể ra sân, Jack Grealish có thể sẽ được lựa chọn để thay thế. Tiền vệ 25 của Aston Villa đã chơi hay khi vào sân trong hiệp 2 trận gặp Đức, đóng góp vào cả hai pha lập công của Sterling lẫn Kane.

Trước trận Anh - Ukraine, Đan Mạch sẽ gặp CH Séc lúc 23 giờ tối nay.

Bài liên quan
Liverpool gục ngã, giải Ngoại hạng Anh chỉ còn Arsenal cạnh tranh Man City
Liverpool đã tự rút khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh khi để thua Everton 0-2 trong trận đấu bù vòng 29.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu vệ Man City nói Ukraine cần trận hay nhất trong đời để thắng Anh, Maguire không sợ lỡ bán kết