Với những bàn thắng liên tiếp vào đầu hiệp hai, tuyển Anh đã khiến Ukraine nhận thất bại cay đắng 0-4 ở trận tứ kết cuối cùng tại Euro 2020.

Hạ gục Ukraine 4-0, tuyển Anh vào bán kết Euro 2020

L.H | 04/07/2021, 07:00

Với những bàn thắng liên tiếp vào đầu hiệp hai, tuyển Anh đã khiến Ukraine nhận thất bại cay đắng 0-4 ở trận tứ kết cuối cùng tại Euro 2020.

Đội tuyển Anh bất ngờ chọn đội hình 4-2-3-1 thi đấu với Ukraine thay vì đội hình 3-4-2-1 như các trận đấu trước của họ tại Euro 2020. Đoàn quân của huấn luyện viên Southgate nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc.

Tuyển Anh có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 4. Từ cánh tái, Sterling đi bóng vượt qua một cầu thủ Ukraine rồi chọc khe chính xác. Harry Kane phá bẫy việt vị thành công và dứt điểm góc gần đánh bại thủ thành Bushchan.

anh2.jpg
Kane mở tỷ số từ sớm khiến cục diện trận đấu coi như an bài - Ảnh: Lars Baron/Getty Images
anh4.jpg
Kane ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Ukraine - Ảnh: Eddie Keogh/The FA/Getty Images

Phút 17, hậu vệ Kyle Walker chuyền về hơi non và để Yaremchuk cướp được. Tiền đạo Ukraine xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm nhưng thủ thành Pickford đã kịp khép góc.

anh3.jpg
Yaremchuk xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm nhưng thủ thành Pickford đã kịp khép góc - Ảnh: Getty Images

Hiệp một sau đó diễn ra với tốc độ chậm và hai đội cũng không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Ngay cả khi bị dẫn bàn, Ukraine cũng không gây áp lực nhanh để đoạt bóng. Họ chỉ đẩy bóng nhanh lên trong khoảng năm phút cuối hiệp.

Sang hiệp 2, cục diện thay đổi nhanh chóng. Chỉ sau 1 phút, Harry Maguire đã nâng tỉ số lên 2-0 cho tam sư với cú đánh đầu dễ dàng từ quả đá phạt của Luke Shaw. 

anh6.jpg
Harry Maguire đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Anh - Ảnh: Lars Baron / Getty Images
anh7.jpg
Harry Maguire ăn mừng bàn thắng cùng Declan Rice - Ảnh: Alessandra Tarantino

Phút thứ 50, từ cánh trái, Luke Shaw tiếp tục là người tạt bóng để Harry Kane đánh đầu cận thành, lập cú đúp và nâng tỉ số lên 3-0.

anh8.jpg
Harry Kane đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 3-0 - Ảnh: Ettore Ferrari/Reuters
anh9.jpg

Hàng thủ của Ukraine lộ rõ nhược điểm trong các pha chống bóng bổng. Phút 63, cầu thủ mới vào sân Henderson tiếp tục đánh đầu ghi bàn cho tuyển Anh. Đó là bàn thua thứ ba của Ukraine từ những cú đánh đầu ở trận đấu này. Dẫn trước với cách biệt an toàn, HLV Gareth Southgate đưa ra các phương án thay người để giữ chân cho các trụ cột.

anh11.jpg
Hàng thủ của Ukraine lộ rõ nhược điểm trong các pha chống bóng bổng - Ảnh: Eddie Keogh/The FA/Getty Images
anh12.jpg
Henderson đánh đầu ấn định tỉ số 4-0 cho tuyển Anh - Ảnh: Alessandro Garofalo/Reuters

Trong phần thời gian còn lại của trận đấu, hai đội chơi không quyết liệt. Tuyển Anh hài lòng với số bàn thắng đã có, trong khi sự phản kháng của Ukraine quá yếu ớt khiến họ không tìm được bàn danh dự.

Thắng chung cuộc 4-0, tuyển Anh chính thức “đưa bóng đá về nhà” khi họ sẽ đối đầu với đội tuyển Đan Mạch trên sân nhà Wembley (London). 

anh13.jpg
Tuyển Anh sẽ đối đầu với đội tuyển Đan Mạch trên sân nhà Wembley
anh14.jpg
Bài liên quan
Ukraine chạy đua xây dựng chiến hào để phòng thủ trước Nga
Có nhiều ý kiến lo ngại rằng Ukraine đã quá muộn để xây dựng hệ thống phòng thủ nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ gục Ukraine 4-0, tuyển Anh vào bán kết Euro 2020