Báo CH Séc thừa nhận đội tuyển futsal nước này gặp khó khăn trước lối chơi kiên cường của Việt Nam ở trận cuối vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021.

Báo Séc, CĐV quốc tế bất ngờ với đội tuyển futsal Việt Nam

P.V | 20/09/2021, 10:01

Báo CH Séc thừa nhận đội tuyển futsal nước này gặp khó khăn trước lối chơi kiên cường của Việt Nam ở trận cuối vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021.

Xuất sắc cầm hòa CH Séc với tỉ số 1-1, đội tuyển futsal Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 futsal World Cup 2021.

Bằng chiến thuật hợp lý và phòng ngự kiên cường, các học trò của HLV Phạm Minh Giang gây bất ngờ khi mở tỉ số trận đấu nhờ công của Châu Đoàn Phát. Chỉ 1 phút đó, đội tuyển futsal CH Séc đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 song Việt Nam đã phòng thủ chắc chắn, bảo toàn tỷ số để có vé vào vòng 1/8.

Nga là đối thủ tiếp theo của đội tuyển futsal Việt Nam. Ở kỳ FIFA Futsal World Cup trước, Việt Nam cũng gặp Nga ở vòng 1/8 và thảm bại 0-7.

Với tiêu đề Đội tuyển futsal Séc gặp khó khăn thực sự trước Việt Nam nhưng vẫn không bỏ lỡ vòng 1/8 World Cup, tờ Ceskatelevize (CH Séc) viết: “Bữa tiệc bàn thắng đã không diễn ra ở trận đấu cuối cùng của đội tuyển CH Séc tại vòng bảng World Cup 2021. Tuy nhiên, đội tuyển CH Séc đã không bỏ lỡ cơ hội góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Trận đấu cuối cùng của tuyển Séc ở vòng bảng trước Việt Nam kết thúc với tỉ số 1-1. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển futsal Séc góp mặt ở vòng 1/8 và sẽ chạm trán với đội tuyển Tây Ban Nha". 

Tờ Irozhlas (Séc) bình luận: “Trong 90 giây cuối của trận đấu, HLV Neumann đã mạo hiểm khi cho đội tuyển Séc chơi tấn công tổng lực nhưng không ghi được bàn thắng thứ 2”.

Ông Tomas Neumann, HLV đội futsal CH Séc, bày tỏ sự thất vọng khi bị Việt Nam cầm hòa khi phát biểu: "Tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã không chơi tệ như vậy trong một thời gian dài. Cái kết của trận đấu này thật thất vọng. Chúng tôi có một số cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng cách mà chúng tôi giải quyết những cơ hội đó thật là đáng buồn. Chúng tôi chỉ biết cầm bóng, không thể tung ra những đường chuyền sắc sảo hay di chuyển thông minh. Tôi không hài lòng với bất cứ điều gì trong trận đấu này".

Nhiều fan túc cầu quốc tế gửi lời chúc mừng đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng 16 đội tại FIFA Futsal World Cup 2021.

Steve Harris (Nhật) viết: "Điều đó đã xảy ra! Việt Nam lọt vào vòng 16 đội. Chúng ta có thể đưa cả 5 đội châu Á vào vòng loại trực tiếp".

Nattakarn Kowapi (Thái Lan) viết: "Chúc mừng Việt Nam, các bạn thi đấu rất tốt và xứng đáng là niềm tự hào của Đông Nam Á. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục tiến xa ở giải đấu này".

Husaini De Matteo (Malaysia) viết: "Chúc mừng Việt Nam, các bạn có một trận đấu hết sức tuyệt vời".

Trong cả 2 lần tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup năm 2018 và 2021, Việt Nam đều vượt qua vòng bảng. Thậm chí, thành tích năm nay còn tốt hơn cách đây 5 năm (3 điểm).

Tại trận đầu vòng bảng, Việt Nam thua Brazil 1-9 khiến cơ hội đi tiếp trở nên mong manh dù thắng Panama 3-2 ở lượt trận thứ hai. Dù vậy, thầy trò HLV Phạm Minh Giang có trận xuất sắc và cầm hòa CH Séc 1-1 để lách qua khe cửa hẹp, với tư cách một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng. 

Đến nay, đội tuyển futsal Việt Nam nhận được tổng cộng 1,5 tỉ đồng tiền thưởng cho thành tích lọt vào vòng 1/8 World Cup.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Séc, CĐV quốc tế bất ngờ với đội tuyển futsal Việt Nam