Trong những ngày tới, do tương tác với không khí lạnh trên Biển Đông và hai khối khí áp cao cận nhiệt đới nên bão số 7 còn diễn biến phức tạp.

Bão số 7 có xu hướng mạnh lên, diễn biến phức tạp

Tuyết Nhung | 31/10/2022, 08:10

Trong những ngày tới, do tương tác với không khí lạnh trên Biển Đông và hai khối khí áp cao cận nhiệt đới nên bão số 7 còn diễn biến phức tạp.

bao-so-7.jpg

Vào 4 giờ sáng nay (31.10), vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc; 117,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 590km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/giờ), giật cấp 12.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định trong 24 giờ tới bão số 7 có xu hướng mạnh dần lên. Trong những ngày tới, do tương tác với không khí lạnh trên Biển Đông và hai khối khí áp cao cận nhiệt đới nên bão số 7 còn diễn biến phức tạp.

Từ 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 5-10km, cường độ mạnh cấp 9, giật cấp 11.

Từ 72 đến 96 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được 5-10km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, cường độ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Từ 96 đến 120 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây nam, mỗi giờ đi được 5-10km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Vùng biển phía đông của khu vực bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 13; biển động dữ dội. Vùng biển phía tây của khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc đến bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Vùng biển phía đông của khu vực bắc và giữa Biển Đông, sóng biển cao 6-8m, vùng gần tâm bão 9-11m.

Bão số 7 hình thành từ một áp thấp nhiệt đới ở khu vực biển tây bắc Thái Bình Dương, mạnh lên thành bão vào ngày 27.10, sau đó di chuyển vào Biển Đông trong sáng sớm nay. Đây tiếp tục là một cơn bão có diễn biến phức tạp, khó lường trên Biển Đông năm nay.

Dự báo xa hơn cho thấy, từ nay đến tháng 4.2023, trên khu vực Biển Đông có thể xuất hiện khoảng từ 3-5 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó 2-3 cơn có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Bài liên quan
Chủ động phòng bệnh cho trẻ khi thời tiết giao mùa
Hiện nay, ĐBSCL đang bước vào thời điểm giao mùa. Nắng nóng và mưa bất thường khiến độ ẩm trong không khí tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh tấn công khiến trẻ em dễ mắc các loại bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, hô hấp, tay chân miệng, sốt xuất huyết...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
40 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão số 7 có xu hướng mạnh lên, diễn biến phức tạp