Philippines đoạt vé vào bán kết ở vị trí thứ nhì bảng B. Azkals sẽ đụng độ tuyển Việt Nam ở trận bán kết 2 trên sân nhà Bung Karno. Hà Nội lập đông, HLV Park Hang-seo dự định đi chuyển vào TP.HCM để tránh rét nhưng bất thành

Bão Usagi cản chân thầy trò Park Hang-seo vào TP.HCM

Tấn Đức | 26/11/2018, 06:09

Philippines đoạt vé vào bán kết ở vị trí thứ nhì bảng B. Azkals sẽ đụng độ tuyển Việt Nam ở trận bán kết 2 trên sân nhà Bung Karno. Hà Nội lập đông, HLV Park Hang-seo dự định đi chuyển vào TP.HCM để tránh rét nhưng bất thành

Tình hình bảng B, AFF Cup 2018 đã được xác định sau lượt trận cuối cùng vào đêm qua. Thái Lan sau khi dễ dàng đánh bại kình địch Singapore trên sân nhà Rajamangala đã đoạt vé vào bán kết ở vị trí nhất bảng với 10 điểm.

Philippines sau khi chia điểm trong một trận đấu không bàn thắng cùng Indonesia cũng đã có vé vào vòng knock out với tư cách đội nhì bảng.

Theo lịch, quân đoàn của HLV Eriksson sẽ đụng độ tuyển Việt Nam ở trận bán kết 2 trên sân nhà Panaadvào ngày 2.12 tới.

Trong khi Hà Nội đang lập đông với khí hậu khô hanh và nhiệt độ vào khoảng 19 độ C thì thời tiết ởPhilippines lúc này đang nóng ẩm với nền nhiệt trên 30 độ C.

Tính từ trận đấu cuối cùng ở vòng bảng trước Campuchia, thầy trò HLV Park Hang-seo có đúng một tuần để luyện tập trước khi bước vào trận bán kết lượt đi.

Để làm sớm làm quen với khí hậu và nhiệt độ tại Philippines, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lên ý tưởng dời quân vào TP.HCM tập luyện vào ngày 26.11 vì nơi đây hiện đang có thời tiết tương đồng với nơi sẽ diễn ra trận bán kết AFF Cup năm nay.

Thế nhưng vào thời điểm hiện tại, bởi sự ảnh hưởng của cơn bão Usagi nên TP.HCM có mưa to, gió lớn kéo dài làm chất lượng của nhiều sân ở nơi này khó đảm bảo yêu cầu tập luyện. Chính điều này đã làm thay đổi kế hoạch của thầy trò Park Hang-seo.

Theo thông báo mới nhất của VFF trong buổi tối muộn 25.11, tuyển Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục tập luyện ở lại Hà Nội.

“Trong 2 ngày vừa qua, TP.HCM đang có mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 9. Vì vậy, ban huấn luyện quyết định cho cả đội ở lại Hà Nội tập luyện và lên đường đi Philippines”, một thông báo từ phía VFF cho biết.

Vào lúc 10h sáng nay, 26.11, đội tuyển sẽ có buổi tập trên sân Yanmar thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Dự kiến vào ngày 28.11, thầy trò Park Hang-seo sẽ bay sang thành phố Bacolod, Philippines từ sân bay Nội Bài. Chuyến bay có thể kéo dài đến 11 giờ bởi phải quá cảnh ở thủ đô Manila khoảng 4 giờ đồng hồ.

4 ngày sau trận đấu lượt đi này, quân đoàn Sao đỏ sẽ trở trở về sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp thầy trò HLV Eriksson.

Đây được xem là một lợi thế không nhỏ cho tuyển Việt Nam bởi sẽ là cơ hội để sửa chữa những sai lầm ở lượt đi nếu có. Hoặc ngược lại, tuyển Việt Nam có cơ hội gia tăng cách biệt nếu đã giành chiến thắng trong lần đối đầu trước.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin phòng ngừa
một giờ trước Thông tin Y học
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với những biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Ngày 14.5, Bộ Y tế đã nêu hướng dẫn các địa phương và đơn vị tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão Usagi cản chân thầy trò Park Hang-seo vào TP.HCM