Có được 10 điểm và giữ sạch mành lưới sau khi kết thúc vòng bảng ở kỳ AFF Cup 2018, thủ quân tuyển Việt Nam vẫn cảnh báo các đồng đội cần giữ sự tập trung cao độ cho các trận đấu sắp tới.

Thủ quân tuyển Việt Nam cảnh báo và kêu gọi đồng đội giữ cái đầu lạnh để đối mặt khó khăn sắp tới

Nguyên Huy | 25/11/2018, 14:19

Có được 10 điểm và giữ sạch mành lưới sau khi kết thúc vòng bảng ở kỳ AFF Cup 2018, thủ quân tuyển Việt Nam vẫn cảnh báo các đồng đội cần giữ sự tập trung cao độ cho các trận đấu sắp tới.

Thầy trò HLV Park Hang-seo kết thúc vòng đấu bảng AFF Cup bằng trận thắng 3-0 trước Campuchia. Trong cuộc đọ sức trên sân nhà Hàng Đẫy, tuyển Việt Nam đã vấp phải một sự kháng cự mạnh mẽ từ đối thủ.

Với một hàng phòng ngự thi đấu chặc chẽ và rất có tổ chức, đội bóng áo đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Vichet Um.

Thế nhưng với nhiều phương án tấn công đa dạng, Tiến Linh đã khai thông thế bê tắc ở phút 39 và Quang Hải đã nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 2 phút từ nỗ lực ôm biên bên cánh trái của Hồng Duy. Đến phút 61, Văn Đức đã đóng đinh trận đấu với tỷ số 3-0.

Đánh bại người hàng xóm quen thuộc, tuyển Việt Nam không những đứng nhất bảng A mà còn lập một kỷ lục là đội bóng duy nhất của giải đấu, vào bán kết mà chưa bị thủng lưới.

Có thể nói đây là thành tích đầy ấn tượng của đội bóng Sao Vàng trong quá trình 12 lầntham dự Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Không ngủ quên trên chiến thắng, thủ quân Văn Quyết đã cảnh báo các đồng đội hãy giữ đôi chân trên mặt đất và tập trung cao độ vào những trận cầu sắp tới vì nó sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với vòng đấu bảng.

Trong một bài viết trên trang chủ giải đấu, tuyển thủ chạy cánh người Hà Nội chia sẻ:

“Tôi nghĩ cả đội đã thực sự làm hết sức mình nhưng chúng tôi biết rằng nhiệm vụ chưa hoàn thành, Việt Nam vẫn còn phải đối mặt với những khó khắn ở phía trước để bước đến đỉnh cao vinh quang.

Những gì mà chúng tôi đã làm được là giữ vững niềm tin của người hâm mộ. Tất nhiên, cả đội đều rất vui vì các kết quả đã có được”, tiền vệ tấn công CLB vô địch giải đấu quốc nội chia sẻ.

“Với kết quả này có thể nói rằng phần đầu tiên của công việc đã được hoàn thành nhưng bây giờ chúng tôi điều quan trọng mà chúng tôi phải đối mặt vào thời điểm này là sự điềm tĩnh.

Các cầu thủ Việt Nam cần phải giữ cho đôi chân mình trên mặt đất với một cái đầu lạnh để tập trung hết sức mình cho những trận đấu tới đây ở bán kết và thậm chí là trận chung kết”, thủ quân tuyển Việt Nam cảnh kêu gọi các đồng đội chớ vội ngủ quên trên chiến thắng.

Theo thể thức thi đấu ở mỗi kỳ AFF Cup, bán kết giải đấu sẽ có hai trận đấu trên sân khách và sân nhà. Tuyển Việt Nam, những người đứng nhất bảng A theo lịch sẽ đụng độ trên sân khách với một trong ba đội bóng đứng nhì của bảng B gồm Thái Lan, Philippines và Singapore.

Ba đối thủ này đang tranh chấp hai chiếc vé vào bán kết sẽ được xác định vào các trận đấu tối nay.

“Dù chưa thể xác định được đối thủ ở vòng bán kết nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng để hướng tới chiến thắng. Đó sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi phải thi đấu trận tiếp theo trên sân khách.

Thế nhưng tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ vượt qua và mang niền vui chiến thắng về cho người hâm mộ”, tiền vệ tấn công tuyển Việt Nam tuyên bố.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
34 phút trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ quân tuyển Việt Nam cảnh báo và kêu gọi đồng đội giữ cái đầu lạnh để đối mặt khó khăn sắp tới