Sau ba trận đấu, ở bảng B, Thái Lan, Singapore và Philippines là các quốc gia tranh nhau hai chiếc vé vào bán kết. Hiện tại Thái Lan và Philippines là hai đội bóng có nhiều hơn một điểm so với Singapore.

Đánh bại Singapore 3-0, Thái Lan đứng đầu bảng B

Duy Nam | 25/11/2018, 18:33

Sau ba trận đấu, ở bảng B, Thái Lan, Singapore và Philippines là các quốc gia tranh nhau hai chiếc vé vào bán kết. Hiện tại Thái Lan và Philippines là hai đội bóng có nhiều hơn một điểm so với Singapore.

Ở lượt đấu quyết định sau cùng tại bảng đấu này, trên sân nhà, Thái Lan sẽ đón tiếp đối thủ Singapore.

Trong khi Voi chiến không những cần một chiến thắng để đoạt vé vào bán kết mà họ cần số điểm tối đa để đánh chiếm ngôi đầu bảng B. Thì đối thủ của họ cũng cần một trận thắng để đoạt vé thông hành vào vòng knock out.

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu HLV trưởng Thái Lan, Milovan Rajevac tin rằng các cổ động viên nhà có thể tạo sẽ tạo nên sự khác biệt khi đội bóng của ông phải đối mặt với Singapore trong một trận đấu mà họ phải giành chiến thắng.

Những nhà ĐKVĐ giải đấu này thừa nhận sau khi bị Philippines cầm hoà ở lượt trận trước thì Voi chiến cần ít nhất một điểm để có mặt trong nhóm bốn đội bóng mạnh nhất khu vực.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Serbia tin tưởng rằng đội bóng của ông sẽ trở nên mạnh mẽ hơn đưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông khán giả trên sân vận động Rajamangala.

“Chúng tôi rất bình tĩnh để lên các phương án đối đầu với Singapore. Thái Lan sẽ rất tập trung cho trận đấu này bời nếu để thất bại, nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải nói lời chia tay giải đấu này.

Chúng tôi đang có một lợi thế lớn khi được chơi bóng trên sân nhà trong trận cầu mang tính chất quyết định này. Sự cổ vũ của những người ủng hộ sẽ làm sức mạnh của cầu thủ thứ 12 trên sân.

Các cầu thủ đã rất tự tin ra sân và đối đầu với thử thách này”, thuyền trưởng Rajevac chia sẻ.

Trong trận hoà 1-1 trên sân khách trước Azkals, quân đoàn của HLV Rajevac bị cổ động viên trong nước chỉ trích rằng đã không áp dụng lối đá tấn công, đế đối thủ cầm bóng và gỡ hoà dù đã ghi bàn trước.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Serbia khẳng định rằng trong một trận đấu quan trọng như vậy, kết quả phải là điều ưu tiên hơn lối chơi và cách biểu hiện trên sân.

“Chúng tôi luôn muốn chơi thứ bóng đá hấp dẫn và tấn công nhưng kết quả phải là điều quan trọng nhất”, Rajevac nói.

Nhận xét về đối thủ mà họ sẽ đối mặt trong trận đấu quyết định tới đây, chiến lược gia 59 tuổi cho biết:

“Theo đánh giá của cá nhân tôi thì Singapore đã chơi rất tốt trong trận đấu với Philippines. Họ thất bại là do không gặp may. Trước đó, các học trò của HLV Fandi Ahmad đã đánh bại Indonesia trong một trận cầu đầy xứng đáng.

Đối đầu với họ, Thái Lan cần phải hết sức tập trung. Bất cứ một sai lầm nào cũng sẽ phải trả giá rất đắt. Singapore có bộ đôi tiền đạo chơi rất tốt là Ramli và Fandi. Tuy nhiên họ đã cho thấy mình là một khối đoàn kết rất khó để phá vỡ”, HLV Milovan Rajevac đánh giá rất cao đối thủ.

Những tiêu chí để có vé vào bán kết

Hai đội đứng thứ nhất và thứ hai trong mỗi bảng sẽ đủ điều kiện dự trận bán kết. Xếp hạng trong mỗi bảng sẽ được xác định theo thứ tự giảm dần như sau:

1. Điểm số cao nhất trong tất cả các trận đấu vòng bảng
2. Hiệu số bàn thắng trong tất cả các trận đấu vòng bảng
3. Số bàn thắng ghi được trong tất cả các trận đấu vòng bảng

Nếu hai hoặc nhiều đội có cùng thành tích trong cả ba tiêu chí trên, BXH sẽ được xác định như sau:

1. Kết quả trực tiếp trận đấu giữa các đội có liên quan
2. Sút phạt đền nếu các đội có liên quan vẫn còn chơi trên sân
3. Điểm số thấp nhất khi sử dụng Tiêu chí Fair Play
4. Bốc thăm từ Ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2018.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại Singapore 3-0, Thái Lan đứng đầu bảng B