Chiều 9.12, ông Phạm Văn Vũ, Phó công an quận Bình Thủy (TP.Cần Thơ), đã thông báo kết quả xử lý vụ bảo vệ dân phố khu vực 3, phường Trà An còng tay 2 học sinh khiến phụ huynh và nhà trường bất bình.

Bảo vệ dân phố còng tay 2 học sinh đã xin lỗi gia đình các em

Một Thế Giới | 09/12/2015, 16:14

Chiều 9.12, ông Phạm Văn Vũ, Phó công an quận Bình Thủy (TP.Cần Thơ), đã thông báo kết quả xử lý vụ bảo vệ dân phố khu vực 3, phường Trà An còng tay 2 học sinh khiến phụ huynh và nhà trường bất bình.

Ông Vũ cho biết, sau khi nhận được thông tin từ báo điện tử Một Thế Giới, ông đã cho xác minh ngay vụ việc. Và đầu giờ chiều 9.12, cuộc họp bất thường được tổ chức tại UBND phường Trà An, với sự tham dự của đại diện Quận ủy Bình Thủy, Đảng ủy và UBND phường Trà An, người bị tố cáo là ông Lê Hồng Hòa - thành viên Ban Bảo vệ dân phố khu vực 3 của phường, cùng ông Phan Trúc Lâm, ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ, cha của một trong 2 học sinh bị ông Hòa còng tay.

“Sau khi phân tích mọi việc, ông Hòa đã nhận khuyết điểm và xin lỗi gia đình anh Lâm. Chúng tôi đang liên hệ trường học nơi con anh Lâm đang học, để có thể thứ hai tuần tới cho ông Hòa đến giải thích và xin lỗi em này trước toàn trường, như nguyện vọng của anh Lâm”, ông Vũ cho biết.

Ông Vũ cũng cho biết thêm, nhà ông Hòa gần trường học, nên hôm đó thấy đánh nhau, ông Hòa tự ý đứng ra xử lý mà không ai chỉ đạo. Do đó, đã sinh chuyện không hay. Về sai phạm của ông Hòa, phía phường Trà An sẽ đưa ra hình thức kỷ luật trong thời gian ngắn nhất. “Rất cám ơn báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin vụ việc để chúng tôi xử lý ngay, không để người dân bức xúc”, ông Vũ nói.

Về phía ông Lâm, ông cũng rất cảm kích trước sự phối hợp giải quyết nhanh chóng, không bao che… của lãnh đạo Công an quận Bình Thủy. Theo anh, chính công an phường đã ém vụ việc nên phía quận không hề hay biết.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 8.12, ông Lâm đã gửi đơn đến báo chí phản ánh, vào ngày 6.11, con ông là Phan Thanh Nguyên, sinh năm 2002, là học sinh lớp 7A2, Trường THCS Trà An, phường Trà An, quận Bình Thủy sau khi tan học có đánh nhau với 2 bạn học cùng lớp là Toàn và Nam. Trong lúc sự việc diễn ra thì ông Hòa trong trang phục áo ba lỗ và quần lửng đến bắt 2 em Nguyên và Toàn, sau đó dùng còng số 8 còng tay 2 em dẫn vào trường bàn giao cho giám thị.

Ông Lâm bức xúc cho rằng Nguyên, Toàn và Nam đánh nhau chỉ là hành động bột phát chứ không có mâu thuẫn, thù hằn gì trước, việc các em đấm qua đấm lại, thậm chí vật lộn là do tính bốc đồng trẻ con nên việc ông Hoà dùng còng số 8 còng tay các em đưa về trường khiến bạn bè và bản thân các em có cảm giác như kẻ tội phạm.

Trước đó ông Hòa và phía Công an phường Trà An vẫn cho rằng đấy là việc làm không sai, nên để sự việc kéo dài gần cả tháng nay. Còn gia đình ông Lâm chỉ cần ông Hòa nhận lỗi và xin lỗi con ông ngay buổi chào cờ đầu tuần ở trường, vì thời gian qua con ông rất mặc cảm.

Nguyễn Hồ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ dân phố còng tay 2 học sinh đã xin lỗi gia đình các em