“Nhà vợ chồng họ ở khu dân cư mới gần trung tâm huyện Phụng Hiệp, vậy mà không hiểu nguyên cớ nào anh ta lại... bơi qua sông Lái Hiếu vào ban đêm rồi đi bộ cả chục cây số vô tuốt trong khu vực vắng vẻ ở gần Nông trường Phương Ninh, xã Phương Bình để… tự thiêu? Có người nghi bị ma ám”, người anh vợ của nạn nhân nói vậy.

Người đàn ông chết cháy trong đám chuối bởi bị… ma ám?

Một Thế Giới | 09/12/2015, 14:37

“Nhà vợ chồng họ ở khu dân cư mới gần trung tâm huyện Phụng Hiệp, vậy mà không hiểu nguyên cớ nào anh ta lại... bơi qua sông Lái Hiếu vào ban đêm rồi đi bộ cả chục cây số vô tuốt trong khu vực vắng vẻ ở gần Nông trường Phương Ninh, xã Phương Bình để… tự thiêu? Có người nghi bị ma ám”, người anh vợ của nạn nhân nói vậy.

Cái chết bí ẩn giữa đêm khuya

Ngày 9.12, gia đình chị N.T.T. ngụ ấp Mỹ Quới, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã tổ chức xong việc an táng người chồng xấu số của chi là anh Lê Quang Th. (37 tuổi). Trong căn nhà lạnh lẽo, khói nhang nghi ngút, chị T. chỉ biết ôm 2 đứa con nhỏ khóc ngất, bởi không thể hiểu đâu là nguyên nhân khiến chồng tự thiêu ở khu vườn vắng?

Theo lời chị T., hằng ngày cứ sáng sớm là anh Th. đã đi làm công nhân cho Nhà máy đường Phụng Hiệp (cách nhà khoảng 10km) đến chiều mới về. Do vợ chồng anh chị có làm thêm dịch vụ đu quay, nhà banh… tại nhà để phục vụ trẻ em xung quanh thị trấn Cây Dương, vì vậy tối nào anh cũng trực trông coi cho tới khi hết trẻ em vui chơi thì mới nghỉ. Tối 3.12, anh Th. cùng với anh vợ (Nguyễn Văn Trạng) và vợ cùng phục vụ những trẻ em tới chơi đu quay. Nhưng do ít khách nên chỉ khoảng 8 giờ tối là nghỉ.
Sau khi những người phụ giúp dịch vụ chơi đu quay về hết thì giữa anh Th. và vợ có xảy ra cự cãi một vài việc lặt vặt. Thấy vậy, bà Đinh Thị Cảnh (mẹ ruột anh Th., sống chung nhà) vội la rầy con trai mình, bởi những chuyện nhỏ trong nhà không đáng gì để vợ chồng bất hòa với nhau. Cứ ngỡ sự việc sẽ bình thường nhưng sau đó anh Th. lại nổi đóa và vội lấy xe gắn máy định chạy ra đường để đâm vào xe ô tô... tự tử. Tuy nhiên, chị T. phát hiện nên kịp thời can ngăn và đưa xe máy vào nhà cất giấu. Dù vợ và mẹ ruột ra sức khuyên can, nhưng anh Th. tỏ ra bực tức và lội bộ về hướng xã Phụng Hiệp. Chị vợ vội chạy theo chồng nhưng được một đoạn thì anh Th. bất ngờ nhảy xuống sông Lái Hiếu để lội qua bờ bên kia khiến người vợ chới với vì không cách nào theo, do con sông khá rộng. 
“Lúc đó tui đang ngủ thì nghe điện thoại con T. (em gái) gọi tới nói thằng Th. bỗng nhiên bỏ nhà đi trong đêm và lội qua sông Lái Hiếu, nhưng chẳng biết ra sao. Nghe vậy tui giật mình và lo lắng bởi không biết thằng Th. đi đâu trong đêm thế này. Thế là tui ngồi dậy lấy xe máy và thuê đò để chạy qua sông tìm nó, nhưng tìm khắp nơi mà chẳng thấy nó đâu. Mãi tới khoảng 22 giờ tối tui còn kiếm khắp các quán nhậu ở trung tâm huyện Phụng Hiệp vì nghi ngờ nó buồn gia đình nên đi nhậu, song mọi tìm kiếm đều vô vọng. Khi về tới nhà thì tui cùng với em gái mình điện thoại các nơi cũng không ai thấy thằng Th. đâu. Bản thân tui hồ nghi chắc nó lội ra Nhà máy đường Phụng Hiệp để chuẩn bị làm ca đêm lúc 2 giờ sáng hôm sau”, anh Nguyễn Văn Trạng, anh vợ của anh Th. kể lại.
Do không tìm được và gia đình cứ cho rằng anh Th. đã ra nhà máy đường nên cả nhà đi ngủ. Đến hơn 2 giờ sáng 4.12, thì những công nhân làm chung anh Th. điện về nhà hỏi sao không thấy anh vào ca. Chị T. hết hồn kể lại sự việc và những anh em làm chung với anh Th. cũng xác nhận là không thấy anh đâu. Thấy sự việc phức tạp, nên gia đình chị T. thông báo cho nhiều người thân tiếp tục tìm, đồng thời cậy nhờ Công an huyện Phụng Hiệp giúp đỡ. Theo anh Trạng: “Dù đã huy động rất nhiều người tìm kiếm nhưng tung tích của nó cứ biệt tăm. Đến khoảng 10 giờ sáng 4.12, tui dự định đi thuê ghe và thợ lặn để mò tìm vì nghi ngờ thằng Th. giữa đêm tối lội qua sông lớn xảy ra cớ sự. Trong lúc chuẩn bị mò tìm thì người dân ở xã Phương Bình điện cho Công an huyện Phụng Hiệp báo tin phát hiện xác thằng Th. chết cháy trong khu vườn vắng. Nghe xong, vợ nó ngất xỉu, còn tui điếng hồn không tin sự thật”.
Nghi ngờ bị… ma ám?
Cơ quan chức năng xác định nạn nhân chết cháy trong lùm chuối thuộc khu vực vắng vẻ ở ấp Phương Hòa, xã Phương Bình chính là Lê Quang Th., bởi anh này có mang theo giấy tờ trong bóp. Ngay lập tức gia đình vào nhận dạng thì thấy 2 chân nạn nhân bị cháy hết, từ phần ngực lên đầu bị cháy loang lổ… Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu được 1 bật lửa gas và 1 nắp can nhựa. 
Bà Cảnh, mẹ ruột của anh Th. đau đớn: “Vợ chồng tui có 3 đứa con, thằng Th. là con trai duy nhất. Từ nhỏ tới lớn nó rất hiền lành và chịu khó làm ăn, không hề chơi bời hay phá phách gì ai. Đêm đó, vợ chồng cự cãi nhau bình thường nên tui đâu nghĩ nó lại đi làm chuyện khờ dại như vậy?”. Trong khi đó, chị N.T.T. (vợ anh Th.) cũng không thể tin vì sao chồng mình lại đi tự tử, bởi đêm đó vợ chồng không hề xích mích gì lớn; bản thân hai người đều không ai ghen tuông hoặc nghi ngờ chuyện gì với nhau cả. Chị T. cũng cho rằng gia đình không làm ăn gì lớn, không nợ nần ai và không có mâu thuẫn với ai… nên chẳng dám nghi ngờ anh Th. chết là do kẻ xấu ám hại.
Anh Trạng băn khoăn: “Mấy đêm nay tui cứ suy nghĩ hoài lý do từ nhà của thằng Th. đến nơi nó chết cách xa gần 10 cây số và đường đi rất khó, phải qua nhiều nhánh sông, nhiều ngã ba, ngã tư… rồi vào khu vực vắng ít người qua lại. Dù là ban ngày thì một mình nó lội bộ cũng rất khó vào tới được chỗ này, huống gì là giữa đêm khuya mà sao nó tìm vào đây cho được? Tui có hỏi thăm xung quanh đây thì biết nhà cửa thưa thớt và thằng Th. không hề quen biết bất cứ ai chỗ này. Ngoài ra khi quan sát nơi nó tự thiêu thì không hề phát hiện mùi xăng, không có rơm rạ, chỉ có một ít lá chuối khô thôi. Nếu với từng ấy lá chuối thì rất khó mà tự thiêu chết một người đàn ông lực lưỡng như thằng Th. cho được. Do đó, trong lòng tui phân vân suy nghĩ có khi nào đầu óc thằng Th. “lan man” rồi quẫn trí nên nhắm mắt đi theo kiểu “ma đưa lối, quỷ đưa đường” hay không? Có khi nào nó bị “ma ám” dẫn nó đi vào đây hay không?”. 
ma am, ray mia, Nha may Duong Phung Hiep
Anh Trạng, anh trai nạn nhân kể lại sự việc
Cũng bày tỏ sự khó hiểu về cái chết của anh Th., ông Nguyễn Văn Thượng, 75 tuổi, nhà cạnh anh Th., bộc bạch: “Nhà cạnh nhau nên tui hiểu tính tình và cách sống của thằng Th. tốt lắm, không có gì đáng ngại. Sau thời gian làm công nhân ở Nhà máy đường Phụng Hiệp thì thằng Th. về nhà phụ vợ làm dịch vụ đu quay, nên ít nhậu nhẹt hay giao du bên ngoài. Chính cách sống chu đáo của thằng Th. nên chẳng ai tin được việc nó tự tử. Mấy hôm nay tui cũng nghe nhiều người đồn đại có khi nào nó bị “ma ám” lôi kéo nó đi giữa đêm khuya vào tuốt trong nông trường vắng vẻ, âm u… rồi sau đó xảy ra vụ tự thiêu vô cùng khó hiểu”.
Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó chủ tịch UBND thị trấn Cây Dương, cho biết thêm: “Vợ anh Th. là giáo viên mầm non, còn anh đi làm công nhân cho nhà máy đường nên kinh tế tạm ổn. Lâu nay gia đình sống hài hòa xóm làng, không chuyện gì xảy ra. Thật sự thì chính quyền địa phương cũng bất ngờ về cái chết bí ẩn của anh Th.”. Ông Thuận cũng khẳng định tin đồn ma ám là không có cơ sở và công an đang làm rõ sự vụ. 
Theo chị T. mấy ngày nay nhà trường cho chị tạm nghỉ để lo việc gia đình và chăm sóc 2 đứa con (gái lớn 9 tuổi, trai nhỏ 5 tuổi). Cứ đêm nào bé Gia Lạc cũng gọi cha khiến người vợ trẻ này lòng đau như cắt, bởi cái chết quá bất ngờ của chồng…
Uyên Phương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông chết cháy trong đám chuối bởi bị… ma ám?