“Làm như vậy là quá sai”, ông Phạm Văn Vũ - Phó công an quận Bình Thủy, khẳng định vào sáng 9.12 về việc 1 cán bộ bảo vệ dân phố còng tay 2 học sinh dẫn về trường trước mặt bạn bè, giáo viên, chỉ vì đánh nhau.

Còng tay học sinh chỉ vì… đánh nhau

Một Thế Giới | 09/12/2015, 09:55

“Làm như vậy là quá sai”, ông Phạm Văn Vũ - Phó công an quận Bình Thủy, khẳng định vào sáng 9.12 về việc 1 cán bộ bảo vệ dân phố còng tay 2 học sinh dẫn về trường trước mặt bạn bè, giáo viên, chỉ vì đánh nhau.

“Học sinh không có hung khí, con nít gây gổ đánh nhau thì không thể còng tay như vậy. Tôi sẽ kiểm tra lại và xử lý ngay”, ông Vũ nói.
Trước đó, ngày 8.12, anh Phan Trúc Lâm, ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ đã gửi đơn phản ánh, vào ngày 6.11, con anh là Phan Thanh Nguyên (SN 2002, học sinh lớp 7A2 Trường THCS Trà An, phường Trà An, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ), đánh nhau với 2 bạn học cùng lớp là Toàn và Nam ngay gần cổng trường. Đang “xáp lá cà”, bất ngờ ông Hòa, thành viên Ban Bảo vệ dân phố khu vực 3 (phường Trà An), mặc áo thun ba lỗ và quần lửng nhào đến bắt giữ 2 em Nguyên và Toàn. Ông này dùng còng số 8 còng cả 2 em Nguyên và Toàn, dẫn giải về trường bàn giao cho giám thị.
Tường trình của giám thị trường xác nhận, đúng là khi được bàn giao 2 em học sinh này, ông Hòa đã còng tay 2 em.
“Con tôi ngay hôm sau đã nghỉ học, do khủng hoảng tâm lý vì bị còng trước mặt các bạn và giáo viên trong trường. Nó bị tội gì mà còng như tội phạm? Bây giờ nó đi học lại mà còn lơ mơ, sợ sệt. Tôi muốn ông Hòa phải xin lỗi con tôi ngay buổi chào cờ thứ Hai đầu tuần”, anh Lâm nói.
Ngày 8.12, tiếp xúc PV, ông Hoà vẫn khẳng định: “Công an phường giao cho tôi công cụ hỗ trợ là còng tay và dùi cui. Hôm đó chỉ có một mình tôi, nếu không còng thì nó chạy mất. Bây giờ sao lại bắt tôi xin lỗi? Bắt tội phạm xong rồi phải đi xin lỗi tội phạm sao? Chỉ khi nào mình dùng quyền lực đánh đập, trấn áp nó thì mình mới sai và xin lỗi”.
Tuy nhiên, như đã nói, lãnh đạo Công an quận Bình Thủy đã khẳng định việc làm của ông Hòa là sai và sẽ bị xử lý nghiêm.
Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
14 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Còng tay học sinh chỉ vì… đánh nhau