61 cảnh sát trưởng Mỹ đã chỉ trích chính quyền của Tổng thống Donald Trump về cái gọi là thành phố an toàn cho "người nhập cư" trong chiến dịch chống người nhập cư của chính quyền Mỹ.

Bảo vệ người nhập cư, 61 cảnh sát trưởng Mỹ chỉ trích Donald Trump

Hà Ngọc Bách | 02/03/2017, 10:31

61 cảnh sát trưởng Mỹ đã chỉ trích chính quyền của Tổng thống Donald Trump về cái gọi là thành phố an toàn cho "người nhập cư" trong chiến dịch chống người nhập cư của chính quyền Mỹ.

Nhóm cảnh sát trưởng nói trên đã viết một thư ngỏ chỉ trích cách thực thi chính sách nhập cư của chính quyền mới và muốn ông Trump thay đổi chiến thuật chống nhập cư.

Trong bức thư ngỏ, những cảnh sát trưởng cho biết nếu cảnh sát địa phương thực hiện công việc của "chính quyền Liên bang" bằng cách bắt người nhập cư và trục xuất họ sẽ gây ra "tác hại" trong cộng đồng địa phương.

Ông Trump trước đó hy vọnglực lượng cảnh sát địa phương có thể giúp chính quyền Liên bang bắt giữ và trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp.

"Thi hành luật xuất nhập cảnh là trách nhiệm của chính quyền Liên bang", thư ngỏ của 61 cảnh sát trưởng khẳng định đồng thời nói rằng: "Chúng tôi tin rằng cơ quan thực thi pháp luật địa phương cần phải cùng với các cơquan của Liên bang bảo vệ cộng đồng của chúng tôi. Và cách tốt nhất để phục vụ cộng đồng là chúng tôi sẽ bỏ qua không thi hành luật di trú của chính phủ Liên bang".

Theo các cảnh sát trưởng địa phương, nếu lực lượng của họ giúp cơ quan di trú Liên bang làm việc thì "đôi khi nhiệm vụ sẽ có vấn đề" và điều đó "phá hoại tính cân bằng tinh tế và Liên bang sẽ làm hại cảnh sát địa phương vì định hướng của mình".

Thư ngỏ của 61 cảnh sát trưởng cũng khảng định,thay vì chống người nhập cư bất hợp pháp ông Trump nên "ưu tiên chống các mối đe dọa như tội phạm nguy hiểm và các tổ chức tội phạm nguy hại".

Liên minh cảnh sát trưởng cũng chỉ trích việc ông Trump dọa cắt tiền trợ cấp của những địa phương không tuân lệnh chính quyền liên bang chống người nhập cư.

"Đe dọa loại bỏ các khoảng trợ cấp từ khu vực không dành nguồn lực hạn chế của mình để ủng hộ luật nhập cư Liên bang là rất có vấn đề", thư ngỏ viết. "Loại bỏ quỹ sức khỏe và phúc lợi cộng đồng của các cộng đồng trên toàn quốc sẽ không làm cho cộng đồng của chúng tôi an toàn hơn và sẽ không giúp gì cho hệ thống nhập cưđã bị phá hủy của chúng ta".

Ông Trump đã ký một sắc lệnh hướng dẫn Bộ An ninh Nội địa Mỹ tập trung vào 400 thành phố an toàn cho "người nhập cư" - nơi có tới 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp đang sinh sống, nên bị cắt tiền tài trợ từ chính phủ Liên bang.

Trong buổi phát biểu trước Quốc hội Mỹ hôm 1.3, ông Trump khẳng địnhsẽ "thỏa hiệp" trong một dự luật nhập cư mới. Nhưng ông nói thêm rằng Nhà Trắng sẽ thường xuyên cập nhật danh sách tội ác do những người nhập cư bất hợp pháp gây ra trên khắp nước Mỹ.

Minh Phi (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ người nhập cư, 61 cảnh sát trưởng Mỹ chỉ trích Donald Trump