Ái nữ nhà Hilton vừa trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện trong ‘The American Meme’ - dự án tài liệu mới do Netflix phát hành. Ngôi sao 37 tuổi thảo luận về việc nổi tiếng giữa thời đại số hóa, và lần nữa nhìn lại vụ phát tán video người lớn một thời khiến sự nghiệp cô bị hủy hoại.

Hồi tưởng về scandal băng sex, Paris Hilton nghẹn ngào: 'Tôi thấy như bị làm nhục'

nhu y | 19/12/2018, 08:41

Ái nữ nhà Hilton vừa trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện trong ‘The American Meme’ - dự án tài liệu mới do Netflix phát hành. Ngôi sao 37 tuổi thảo luận về việc nổi tiếng giữa thời đại số hóa, và lần nữa nhìn lại vụ phát tán video người lớn một thời khiến sự nghiệp cô bị hủy hoại.

Nổi tiếng hiện là giấc mơ dễ đạt hơn bao giờ hết, nhưng kèm theo cái giá ra sao? Đây là khúc mắc tác phẩm tài liệu ‘The American Meme’ muốn giải mã. Và vị khách mời đặc biệt của nhóm làm phim, Paris Hilton, gương mặt quen thuộc nơi kinh đô giải trí Hollywood, không ngại chia sẻ quan điểm riêng trước đề tài trên.

Đạo diễn bởi Bert Marcus, ‘The American Meme’ khai thác chuyện đời lẫn góc nhìn văn hóa nơi một số nhân vật với sức ảnh hưởng truyền thông đáng kể tại Hoa Kỳ, giữa giai đoạn khi internet đang được biến thành ‘mảnh đất’ màu mỡ để đa dạng làn sóng giải trí phát triển. Gây thu hút đặc biệt trong dự án là Paris Hilton - ngôi sao truyền hình thực tế một thời, ‘người đẹp ảnh bìa’ từng biểu trưng cho ‘giấc mơ Mỹ’ hào nhoáng.

Qua chuỗi phỏng vấn ngắn, Hilton chia sẻ lý do vì sao cô tin tưởng người hâm mộ hơn bạn bè, cùng kỉ niệm về lần chụp mốt với David LaChappelle - nhiếp ảnh gia đã giúp ‘Paris Hilton’ trở thành cái tên được săn đón hàng đầu.

Paris và Nicky Hilton tạo dáng trong series ảnh của David LaChappelle

Ngôi sao người Mỹ đồng thời đề cập một số góc khuất gia đình, với người mẹ luôn sống kín tiếng và cô em gái tuổi vị thành niên. Trước ống kính, Hilton giải bày cả cú shock lẫn cơn bốc đồng tuổi trẻ trong quá khứ, khi người đẹp vẫn được dư luận nhắc đến như ‘quả bom sex’ của Hollywood.

Hilton cũng nghiêm túc nhìn lại vụ scandal gây tranh cãi nhất liên quan đến cô - cuốn băng sex có sự xuất hiện của cô và bạn trai cũ Rick Salomon. Rất nhanh sau khi được phát tán năm 2004, tác phẩm phim nóng này trở thành đề tài chế giễu khắp nơi.

“Cuộc đời tôi thay đổi theo đúng nghĩa đen chỉ sau 1 đêm… tất cả mọi người đều nhạo báng cuốn băng”, Hilton nói trong lúc lau nước mắt. “Tôi không dám rời nhà hàng tháng liền. Tôi quá xấu hổ, đến nỗi tôi nghĩ mọi người trên phố đều muốn cười cợt mình".

Cô nói thêm, “Cảm giác như tôi bị làm nhục, như thể tôi mất đi một phần linh hồn, bị đem ra bàn luận công khai theo những cách thật tệ hại".

Khoảnh khắc Hilton trút tâm sự về scandal chấn động trở thành điểm nhấn gây ấn tượng ở ‘The American Meme,’ nhất là giữa đỉnh điểm kỷ nguyên #MeToo hiện nay, khi càng có nhiều sao nữ chia sẻ câu chuyện của họ. Tuy nhiên, vào đầu những năm 2000, việc rò rỉ hình ảnh nhạy cảm riêng tư của người nổi tiếng thường được đón nhận như trò đùa.​

Khi những ‘ngôi sao internet’ mới nổi mong mỏi tìm thêm người hâm mộ, tăng thêm độ nổi tiếng, Hilton - nay đã bước sang tuổi 37, giữ góc nhìn thờ ơ về tương lai. So sánh chính mình với vài người bạn không nổi danh nhưng có cuộc sống êm ấm hơn, cô cảm thấy hối hận, “Tôi trông 21 tuổi đã 2 thập niên qua. Tôi trở thành một thứ biểu tượng, một thương hiệu và sản phẩm, hơn là con người".

Hilton, dẫu không tỏ ý chối bỏ chỗ đứng và danh tiếng hiện thời, cũng không thật hạnh phúc với những gì đang có.

‘The American Meme’ không chứa đựng câu trả lời rõ ràng nào về xu thế đam mê nổi tiếng ở giới trẻ, hay lý giải liệu giấc mơ danh vọng trong thời đại số hóa là tốt hay xấu. Thế nhưng, bộ phim đã gửi gắm thành công thông điệp: khát khao được nổi danh có thể khiến bạn đánh mất một phần bản thân, trong khi ‘thiên đường giải trí’ internet vẫn không ngừng đòi hỏi sự mới lạ.

Như Ý (tin, ảnh: Decider, Netflix)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồi tưởng về scandal băng sex, Paris Hilton nghẹn ngào: 'Tôi thấy như bị làm nhục'