Ngôi sao người xứ Wales quyết tâm bám trụ lại Real dù được M.U trải thảm đỏ trong bối cảnh thể hiện tệ và đội bóng chủ quản chẳng tha thiết giữ.

Gareth Bale chôn vùi sự nghiệp khi quyết định ở lại với Real

Bùi Ngọc | 02/09/2017, 19:18

Ngôi sao người xứ Wales quyết tâm bám trụ lại Real dù được M.U trải thảm đỏ trong bối cảnh thể hiện tệ và đội bóng chủ quản chẳng tha thiết giữ.

Gareth Bale từng được kỳ vọng vươn tâm lên hàng siêu sao đẳng cấp hàng đầu thế giới như Ronaldo, Messi. Thực tế sau khi gia nhập Real hè 2013 với mức phí 86 triệu bảng, cựu sao Tottenham đã chơi tốt, có những màn trình diễn chói sáng, góp công vào các danh hiệu ở La Liga và Champions League của Los Blancos.

Tuy nhiên ở hai mùa giải gần đây, đặc biệt là chiến dịch 2015/2016 vừa qua, những gì Bale thể hiện chỉ mang tới sự thất vọng.

Nói chính xác thì tiền sử chấn thương cực dày với việc quá mẫn cảm với các pha va chạm khiến Bale thường xuyên ngồi chơi xơi nước trong phần lớn mùa giải.

Trong quãng thời gian tiền vệ 28 tuổi dưỡng thương dài hạn, nhân vật đóng thế Isco lại chơi cực hay. Điều đó khiến Bale dù đã bình phục chấn thương nhưng vẫn phải ngồi ngoài ở trận chung kết Champions League với Juventus.

Đó là đỉnh điểm của sự thất vọng với bản hợp đồng đắt thứ 3 thế giới. Đến kỳ chuyển nhượng hè 2017, mặc cho M.U của Mourinho tha thiết mời gọi, Bale vẫn quyết tâm bám trụ lại sân Bernabeu với hy vọng cạnh tranh vị trí.

Báo chí Tây Ban Nha mà cụ thể là tờ Balon khẳng định, Chủ tịch Perez và HLV Zidane đã đồng ý bán Bale cho M.U với mức giá 92 triệu bảng.

Tuy nhiên bản thân ngôi sao này lại không mặn mà với vụ chuyển nhượng để ở lại Real thêm ít nhất một mùa giải nữa.

Bale không muốn rời đội bóng hay nhất thế giới hiện tại trong tâm thế của kẻ thất bại. Anh tin rằng mình sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải mới.

Tuy nhiên thực tế không theo ý muốn của Bale, ở trận hòa với Valencia mới đây, tuyển thủ xứ Wales đã chơi rất tệ. Những fan Real đã la ó và kêu gọi HLV Zidane loại bỏi Bale khỏi đội hình Kền kền trắng.

Có thể thấy ông thầy người Pháp đang kiên nhẫn và tạo cơ hội cho Bale nhưng nó luôn có giới hạn. Những Isco, Asensio sẵn sàng chiếm chỗ của Bale khi anh vẫn gây thất vọng đó là chưa kể khi Ronaldo trở lại, chỗ của tiền vệ này càng trở nên lung lay.

Mùa giải mới chỉ đi qua vài vòng đấu nhưng những mọi thứ khá ảm đạm với Bale. Quyết bám trụ tại Real nơi sự cạnh tranh vị trí đầy khốc liệt, trong khi vẫn thể hiện phong độ nhạt nhòa, Bale rõ ràng đang tự làm khó mình.

Ông chủ tịch CLB, Perez và HLV Zidane từng ra sức bảo vệ Bale khi anh đá kém. Tuy nhiên khi chứng kiến cầu thủ này ngồi ngoài nhiều hơn số trận góp mặt, họ đã đồng ý bán để gỡ vốn.

Điều đó cho thấy bộ đôi quyền lực Real dương cờ trắng trong việc làm hồi sinh Bale. Ai cũng hiểu khi ngồi ngoài quá lâu cộng với tiền sử chấn thương dày đặc khiến Bale nhát chân, không còn cảm giác bóng tốt nhất dẫn đến phong độ thất vọng.

Lời đề nghị của M.U hè này thực sự là cứu cánh với Bale nhưng anh đã bỏ qua phũ phàng. Và nếu tiếp tục chơi như đồ bỏ ở mùa này, viễn cảnh đội bóng của Mourinho quay lại cứu vớt Bale lần nữa là gần như không có.

Lê Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gareth Bale chôn vùi sự nghiệp khi quyết định ở lại với Real