Mourinho luôn miệng sẽ không để phí tài năng của chân sút người pháp. tuy nhiên cái cách ông sử dụng anh lại đi ngược lại lời nói.

Martial phải chia tay M.U để tìm lại chính mình

Bùi Ngọc | 12/09/2017, 07:17

Mourinho luôn miệng sẽ không để phí tài năng của chân sút người pháp. tuy nhiên cái cách ông sử dụng anh lại đi ngược lại lời nói.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, Anthony Martial được nhiều đội bóng ở tầm trung bình khá tại châu Âu để mắt, đáng chú ý nhất là Tottenham.

HLV Pochettino là người rất giỏi trong việc phát huy tài năng của những sao trẻ. Cứ nhìn Harry Kane hay Dele Alli tỏa sáng cả ở CLB và đội tuyển Anh là rõ.

Chiến lược gia người Argentina tin rằng nếu đến Spurs, Martial sẽ trưởng thành vượt bậc và đạt bước tiến lớn bởi được chi bảo và trọng dụng tối đa thay vì phải đóng vai trò dự bị ở M.U.

Tìm một bến đỗ phù hợp để được xuất hiện đều đặn mỗi tuần trong đội hình đá chính là viễn cảnh đáng để cựu sao Monaco xem xét.

Tiền đạo 22 tuổi người Pháp từng có thời điểm đã nghiêng về khả năng ra đi sau khi bị Mourinho cho dự bị quá nhiều ở mùa trước đồng thời đội bóng mua thêm Lukaku và tái hợp Ibra.

Rõ ràng thêm cả Rashford nữa thì sự cạnh tranh vị trí ở đội chủ sân Old Trafford là rất căng thẳng. Đúng lúc mà các đối thủ ra sức chèo kéo bằng những lời mời hấp dẫn thì Mourinho xuất hiện.

HLV người Bồ Đào Nha dù không đánh giá quá cao tài năng của Martial nhưng ông vẫn muốn giữ lại bởi biết rằng ở nhiều thời điểm, Quỷ đỏ cần có anh để giải quyết trận đấu.

Do đó Mourinho đã hơn một lần lên tiếng chấn an cậu học trò rằng sẽ tạo điều kiện để anh ra sân, rằng vẫn nằm trong kế hoạch của ông.

Martial tin lời Mou nhưng trên thực tế thì sao. Sau những lời hứa đó, chiến lược gia người 54 tuổi vẫn tiếp tục để cầu thủ này sắm vai dự bị. Sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, HLV của M.U đã đẩy Martial khỏi đội hình ra sân ở 3 trận West Ham, Swansea và Stoke.

Đáng nói hai trong số 3 lần sau khi được tung vào sân, anh đều ghi bàn. Mourinho muốn biến tuyển thủ Pháp thành một siêu dự bị.

Đây là điều không phải bàn cãi nhưng không nói thẳng bởi thừa biết nó sẽ khiến ông mất đi một nhân tố có khả năng tạo ra đột biến từ sự thay đổi người.

Điều này tốt cho M.U và bản thân Mourinho nhưng với Martial nó chỉ khiến anh cùn mòn đi. Ở độ tuổi 22, anh cần được ra sân thường xuyên để phát triển sự nghiệp.

Việc vắng mặt ở đội tuyển Pháp thời gian qua là sự cảnh tỉnh với trung phong sinh năm 1995 khi anh được ra sân quá ít ở M.U.

Nếu Mourinho vẫn sử dụng Martial theo theo kiểu cũ, ngôi sao người Pháp chỉ còn một con đường, một hướng đi để cứu vãn sự nghiệp đó là rời xa Nhà hát của những Giấc mơ.

Hãy nhớ rằng, nhà cầm quân người Bồ là mẫu HLV chưa bao giờ đặt niềm tin lớn vào các cầu thủ trẻ cả, Martial.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Martial phải chia tay M.U để tìm lại chính mình