Dù trong danh sách các HLV ứng cử vào ghế nóng của tuyển Việt Nam không có ông thầy trong nước nào nhưng rõ ràng vị thống lĩnh đang cầm quân U.18, HLV Hoàng Anh Tuấn đang gây ấn tượng mạnh với VFF.

HLV Hoàng Anh Tuấn và màn 'chào hàng" đặc biệt với VFF

Bùi Ngọc | 12/09/2017, 10:48

Dù trong danh sách các HLV ứng cử vào ghế nóng của tuyển Việt Nam không có ông thầy trong nước nào nhưng rõ ràng vị thống lĩnh đang cầm quân U.18, HLV Hoàng Anh Tuấn đang gây ấn tượng mạnh với VFF.

U.18 Việt Nam đang thể hiện bộ mặt rất tích cực tại giải Đông Nam Á nhờ dấu ấn của nhà cầm quân người Khánh Hoà. Sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước U.18 Indonesia ở lượt đấu thứ 3, đội bóng trẻ này hiện sáng cửa vào bán kết với 9 điểm tuyệt đối cùng ngôi đầu bảng.

Trước đó, thầy trò HLV họ Hoàng đã nã cơn mưa gôn vào lưới U.18 Brunei và Philippines. Lý giải về sự thành công của các đội bóng trẻ mà ông thầy nầy dẫn dắt. Người ta thấy được rằng những học trò trẻ của ông Tuấn thường không phải chịu nhiều áp lực trước truyền thông báo giới cũng như từ người hâm mộ.

U.18 Việt Nam thắng U.18 Brunei 8-0 trong trân ra quân đầu tiên. Ảnh MFF

Bởi cựu tiền vệ Khánh Hoà luôn xây dựng một đội bóng không có những ngôi sao. Trong đội hình tuyển U.20 Việt Nam năm ngoái cũng như U.18 hiện tại, không có cầu thủ nào thật sự nổi bật bởi ông luôn đề cao tinh thần tập thể và sự đoàn kết trong lối chơi.

Do đó yếu tố cá nhân sẽ phải nhường chỗ. Xem lại những trận thắng mà đoàn quân ông từng có, sẽ không nhận ra những pha cầm bóng gây đột biến của bất kỳ cá nhân nào mà đó là những bài phối hợp tấn công của một nhóm cầu thủ.

Hoàng Anh Tuấn đã không ngần ngại mà tuyên bố trước báo giới rằng trong những đội bóng mà ông điều hành, không có ngôi sao nào hết. Bản thân ông, HLV trưởng mới là ngôi sao lớn nhất của đội.

Ông Hoàng Anh Tuấn từng tuyên bố mình là ngôi sao sáng nhất của đội bóng. Ảnh MFF

Thoạt nghe điều này có vẽ như một sự kiêu kỳ và đạp đổ công sức lẫn thành quả của học trò. Nhưng khi xem xét thấu đáo vấn đề thì điều này đã giúp các học trò của ông ở các giải đấu không hề phải chịu sức ép thành tích, qua đó tạo lập những thành tích ngoài mong đợi.

Ông thầy người Khánh Hòa cho rằng mấu chốt tạo nên 3 trận thắng liên tiếp của các học trò tại giải đấu U.18 năm 2017 là sự kỷ luật và sức mạnh tinh thần.

Vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch nhưng kết quả đạt được sau 3 trận đã qua chính là sự tiếp nối cho thành công mà HLV Hoàng Anh Tuấn từng gặt hái được cùng U.19 Việt Nam tại giải châu Á 2016 khi có vé dự vòng chung kết U.20 thế giới.

U.18 Việt Nam đã có bước khởi đầu rất tốt trong chiến dịch vòng chung kết U.18 ĐNA.Ảnh MFF

Sau khi Hữu Thắng từ chức thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam, VFF đang tích cực tìm người thay thế. Tuy nhiên đã không có HLV nội nào ứng cử gồm cả Hoàng Anh Tuấn.

Thay vì tự tay gửi CV để ứng cử theo đường “chính ngạch”, cựu HLV Hải Phòng này lại đang có cách mời chào riêng, đậm dấu ấn của bản thân sau những gì đã làm cho U.20 và giờ tiếp tục hướng tới thành công cùng U.18.

Từng bị chê bai rằng việc U.19 của Hoàng Anh Tuấn đoạt vé dự VCK World Cup U.20 năm 2017 là do ăn may. Tuy nhiên nếu ông tiếp tục đưa đội bóng đến ngôi vô địch, một lứa trẻ vốn không ồn ào, không ngôi sao mà khán giả ít nhớ mặt thuộc tên thì mọi sử chỉ trích nhằm vào ông sẽ tắt ngấm.

HLV Hoàng Anh Tuấn đang có màn chào hàng rất đặc biệt

Hoàng Anh Tuấn cho thấy cái duyên với những giải đấu trẻ nhưng không thể phủ nhận sự tự tin, khả truyền lửa, kích thích đam mê, bên cạnh chuyên môn tốt của ông thầy này là gợi ý cho VFF một khi họ còn đặt niềm tin vào một HLV trong nước.

Nếu muốn tìm một HLV nội đủ tài và nắm bắt tâm lý học trò tốt cái tên Hoàng Anh Tuấn xứng đáng được VFF chấm.

Lê Sơn.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn và màn 'chào hàng" đặc biệt với VFF