Thông tin từ VFF cho biết, nhiều khả năng ông thầy tạm quyền Mai Đức Chung sẽ cầm lái con thuyền TVN trong trận đấu lượt về với Campuchia vào ngày 10.10 tới.

HLV Mai Đức Chung tiếp tục nắm tuyển Việt Nam, VFF vẫn tìm HLV ngoại

Nguyên Huy | 12/09/2017, 21:12

Thông tin từ VFF cho biết, nhiều khả năng ông thầy tạm quyền Mai Đức Chung sẽ cầm lái con thuyền TVN trong trận đấu lượt về với Campuchia vào ngày 10.10 tới.

Sau khi tuyển U.22 Việt Nam thua đau tại SEA Games 29, nơi mà người hâm mộ trông mong vào một thành tích vàng sau nhiều thập kỷ đợi chờ. Ông HLV trưởng tuyển Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng đã tuyên bố từ chức.

Ông thầy xứ Nghệ thôi cầm quân trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang trong chiến dịch vòng loại Asian Cup. Ngay sau đó, VFF đã điều ông Mai Đức Chung, người vừa cùng tuyển nữ Việt Nam đoạt HCV SEA Games 29 sang làm HLV tạm quyền tuyển VN.

Ở trận lượt đi vòng loại thứ 3 Asian Cup, TVN đã giành chiến thắng 2-1 trước Campuchia. Trận lượt vể sẽ diễn ra vào ngày 10.10 tới

Ông Chung với quỹthời gian ngắn ngủi chưa đầy tuần đã có cuộc đối đầu với tuyển Campuchia trong khuôn khổ vòng bảng, lượt trận thứ ba Asian Cup.

Tuyển Việt Nam sau đó giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ láng giềng nhưng với lối chơi thiếu gắnkết của các học trò, tuyển Việt Nam và ông thầy Mai Đức Chung bị dư luận chỉ trích khá nhiều.

Sau trận đấu, trong cuộc họp báo, HLV Mai Đức Chung đã không trực tiếp trả lời câu hỏi của truền thông trong nước về việc có tiếp tục nắm đội tuyển ở trận lượt về với Campuchia vào ngày 10.10 tới hay không.

HLV Mai Đức Chung có quỹ thời gian rất ngắn để làm việc cùng tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với tuyển Campuchia

"Còn rất lâu mới đến trận lượt về giữa VN và Campuchia nên hiện tại, tôi không thể nói rằng mình có tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam hay không.

Giờ là thời điểm mà chúng tôi cần nghỉ ngơi sau khi trải qua hơn 1 tháng rất bận rộn ở kỳ SEA Games", ông Mai đức Chung nói sau trận thắng 2-1 trước Campuchia vào ngày 5.9 vừa qua.

Theo đúng kế hoạch, chiều nay, 12.9 VFF đã có buổi họp để bàn về thất bại của U.22 Việt Nam tại SEA Games, đồng thời định hướng những mục tiêu mới cho bóng đá nước nhà.

Sau buổi họp, lãnh đạo VFF đã có những chia sẻ với các phóng viên. Một trong những chủ đề được quan tâm nhất là ai sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn trong buổihọp bàn về thất bại của U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 vừa qua. Ảnh Tuấn Tú

Nói về vấn đề này,Phó tổng thư ký VFF, ông Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết rằng hiện tại, VFF mới chỉ có những tiêu chí chung cho việc tìm kiếm HLV mới chứ chưa chốt được danh sách những ứng viên cuối cùng. Việc tìm HLV mới là điều hết sức quan trọng và VFF không muốn mạo hiểm ở thời điểm nhạy cảm này.

Cũng trong buổi họp, ôngTrần Quốc Tuấn đã để ngỏ khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Namtrong trận đấu lượt về với Campuchia vào ngày 10.10 tới.

Đến thời điểm hiện tại, VFF vẫn chưa tìm ra HLV trưởng cho TVN. Điều này dẫn đến suy luận rằng HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục lèo lái con thuyền tuyển Việt Nam.

Ông Tuấn cho rằng trận đấu sắp tới rất quan trọng với ĐT Việt Nam và chúng ta cần một HLV am hiểu đội tuyển vào lúc này để có được kết quả khả quan nhất.

Như vậy, nếu không có gì biến động, ôngMai Đức Chung sẽ tiếp tục là HLV tạm quyền của ĐT Việt Nam và danh tính vị HLV mới vẫn còn là một điều bí ẩn trong khoảng thời gian hơn một tháng sắp tới.

Sau 3 lượt trận, tuyển Việt Nam hiện có 5 điểm và xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng. Ở lượt trận kế tiếp, đoàn quân Sao Vàng sẽ được thi đấu trên sân nhà trước tuyển Campuchia. Trận đấu sẽ được diễn ra trên sân Thống Nhất TP.HCM vào lúc 19h ngày 10.10 tới

                                                                                                                                                                                                                                                         
NGÀYMÃ TRẬNCẶP ĐẤUKẾT QUẢĐỊA ĐIỂM
28.3.20171Jordan - Cambodia7-0SVĐ Amman International
2Afghanistan -Việt Nam1-1Republican Central
13.6.20173Cam - Afganistan1-0SVĐ Olympic, Phnom Penh
4Việt Nam- Jordan0-0SVĐ Thống Nhất
5.9.20175Jordan - Afghanistan4-1SVĐ Amman International
6Cambodia - Việt Nam2-1SVĐ Olympic, Phnom Penh
10.10.20177Afghanistan vs JordanSVĐ Respublikanskiy
8Việt Nam - CambodiaSVĐ Thống Nhất
14.11.20179VN - AfghanistanSVĐThống Nhất
10Cambodia vsJordanSVĐ Olympic, Phnom Penh
27.11.200811Afghanistan - CamSVĐ Respublikanskiy
12Jordan - Việt NamSVĐ Amman International
                                                                                                                                                                            
XHĐội bóngTrậnThắngHòaThuaBTBBH/sĐiểm
1Jordan3210111107
2Việt Nam31203215
2Cambodia310229-73
4Afghanistan301226-41
Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Mai Đức Chung tiếp tục nắm tuyển Việt Nam, VFF vẫn tìm HLV ngoại