Girona đã tranh thủ việc Real Madrid mất điểm trước Real Betis để quay lại với ngôi đầu La Liga bằng chiến thắng trước Barcelona.
Thể thao

Barcelona thảm bại làm Real Madrid mất ngôi ngôi đầu La Liga

Hồ Đông07:23 11/12/2023

Girona đã tranh thủ việc Real Madrid mất điểm trước Real Betis để quay lại với ngôi đầu La Liga bằng chiến thắng trước Barcelona.

barcelona.jpg
Barcelona đã nhận trận thua sốc trước Girona (áo trắng)

Trong trận đấu sớm vòng 16 La Liga, Real Madrid đã bị chủ nhà Real Betis cầm hòa 1-1 dù đội bóng Hoàng gia là những người mở tỷ số trước. Điều đó giúp Girona có cơ hội giành ngôi đầu bảng nếu thắng trên sân của Barcelona.

Nhiệm vụ tưởng chừng khó khăn đó đã được Girona hoàn thành xuất sắc. Dù Barcelona tạo áp lực mạnh mẽ khi khai cuộc nhưng Girona mới là đội mở tỷ số trước. Phút 12, Viktor Tsyhankov sau khi thoát bẫy việt vị đã kiến tạo để đồng hương người Ukraine Artem Dovbyk mở tỷ số cho đội khách.

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau Raphinha đá phạt góc cho Lewandowski đánh đầu san bằng 1-1. Nhưng sau bàn gỡ, áp lực mà Barcelona tạo ra không đủ khuất phục Girona. Ngược lại, hàng thủ hớ hênh của Barcelona khiến khung thành đội nhà luôn bất an. Đến phút 40, các hậu vệ chủ nhà để Miguel Gutierrez cầm bóng từ gần giữa sân, xộc thẳng vào vòng cấm địa rồi sút tung nóc lưới thủ thành Inaki Pena. Trước đó, Gutierrez đã 2 lần dứt điểm nguy hiểm nhưng các cầu thủ Barcelona vẫn không có phương án để mắt đến số 3 của Girona.

Kịch bản tương tự lặp lại trong hiệp 2. Barcelona là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng ghi bàn ít hơn. Cả trận, Barcelona kiểm soát bóng 54%, dứt điểm 31 lần với 11 cú trúng đích trong khi Girona chỉ dứt điểm 15 lần với bảy cú trúng đích.

Phút 80, do sai lầm từ hàng thủ Barcelona, các cầu thủ Girona có cơ hội phối hợp để Valery Fernandez dứt điểm gọn ghẽ trong khu cấm địa nâng tỷ số lên 3-1.

Sau khi Ilkay Gundogan nhen nhóm hy vọng ở phút bù giờ thứ 2 thì chỉ ít phút sau, Girona dập tắt hy vọng đó bằng bàn ấn định 4-2. Đó là tình huống phản công sắc bén mà Stuani là người kết thúc.

Với chiến thắng bất ngờ, Girona trở lại ngôi đầu La Liga với 41 điểm, hơn Real Madrid 2 điểm. Còn Barcelona tụt xuống vị trí thứ 4 với 34 điểm. Atletico Madrid đã vươn lên thứ 3 sau khi thắng Almeria 2-1 để có 34 điểm như Barcelona nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona thảm bại làm Real Madrid mất ngôi ngôi đầu La Liga