Sau khi rời AFC Champions League, CLB Hà Nội đã có chiến thắng 2-0 trước SLNA để đánh dấu sự tập trung hoàn toàn cho V-League.
Thể thao

CLB Hà Nội trở lại đường đua bằng chiến thắng trước SLNA

Hồ Đông21:44 10/12/2023

Sau khi rời AFC Champions League, CLB Hà Nội đã có chiến thắng 2-0 trước SLNA để đánh dấu sự tập trung hoàn toàn cho V-League.

Sau màn chiến thắng ấn tượng trước Urawa Red Diamonds tại đấu trường AFC Champions League, CLB Hà Nội có tâm lý hưng phấn khi quay trở lại V-League. Trận tiếp SLNA là cơ hội để Hà Nội khẳng định họ đã sẵn sàng tập trung 100% khả năng và tinh thần cho đấu trường quốc nội.

Ngay sau tiếng còi nhập cuộc, đội chủ nhà đã tràn lên phần sân đối phương và duy trì áp lực mạnh mẽ. Thời gian kiểm soát bóng trong hiệp 1 của Hà Nội là 56% và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số phút 36. Đó là tình huống Nguyên Hoàng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính quyết định cho Hà Nội được hưởng phạt đền và Tuấn Hải thực hiện thành công.

Chỉ ít phút sau, Hà Nội nhân đôi cách biệt khi hàng thủ của SLNA chơi rất lỏng lẻo nên không thể ngăn chặn Pereira Junior thoát xuống ghi bàn.

Với lưng vốn dẫn trước 2 bàn, Hà Nội đã chơi chùng xuống trong hiệp 2. Mặc dù vậy, do tuyến tiền vệ của SLNA quá yếu nên không thể làm chủ trận đấu và bất lực trong việc tìm bàn rút ngắn tỷ số. SLNA cũng có 1 lần làm rung lưới Hà Nội vào giữa hiệp 2. Đó là tình huống Raphael Success đã đưa được bóng vào lưới chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận. Lý do bởi trọng tài xác nhận người chuyền bóng trước đó là Olaha đã rơi vào thế việt vị.

Thắng 2-0, Hà Nội đã nhảy lên vị trí thứ 9 với 6 điểm trong khi SLNA tụt xuống thứ 11 với 3 điểm, chỉ hơn đội chót bảng HAGL 1 điểm.

Cũng tối nay, có 2 trận đấu khác của vòng 5 V-League. Tân binh Quảng Nam có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải khi thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0 để nhảy lên vị trí thứ 10 với 5 điểm còn Hà Tĩnh tiếp tục xếp áp chót khi có 2 điểm như đội cuối bảng HAGL.

Các cầu thủ Khánh Hòa đã không đình công mà vẫn ra sân thi đấu nhưng để thua Becamex Bình Dương 0-2. Trận thua này khiến Khánh Hòa tụt xuống thứ 12 với 3 điểm còn Bình Dương nhảy lên vị trí thứ 3 với 10 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Hà Nội trở lại đường đua bằng chiến thắng trước SLNA