Sau 4 vòng đấu không biết đến chiến thắng, Man City đã có cú lội ngược dòng trước Luton Town. Còn Chelsea đã rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng sau khi thua Everton.
Thể thao

Ngoại hạng Anh: Man City khơi mạch thắng, Chelsea kéo dài thất vọng

Hồ Đông23:15 10/12/2023

Sau 4 vòng đấu không biết đến chiến thắng, Man City đã có cú lội ngược dòng trước Luton Town. Còn Chelsea đã rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng sau khi thua Everton.

grealish.jpg
Grealish(áo trắng) ghi bàn giúp Man City thắng ngược 2-1

Man City có phong độ không tốt khi chỉ có 3 điểm trong 4 vòng gần đây và tụt xuống thứ 4. Luton Town chính là đối thủ phù hợp để thầy trò HLV Guardiola khơi lại mạch thắng.

Việc tiền vệ Rodri bình phục và trở lại thi đấu giúp tuyến giữa Man City cân bằng hơn nhưng tiền đạo Erling Haaland vắng mặt khiến cho hàng công thiếu đi vũ khí sắc bén. Trong hiệp 1, Man City dù chơi ép sân nhưng chưa thể tạo ra nhiều tình huống thực sự nguy hiểm.

Do vậy, chẳng những không ghi được bàn mà Man City còn bất ngờ bị thủng lưới trước ở những phút bù giờ hiệp 1. Từ tình huống phản công hiếm hoi, Townsend thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh phải, Adebayo bật cao đánh đầu cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Man City dồn lên tấn công nhưng chưa thể làm khó được hàng thủ lùi sâu của Luton. Trong hoàn cảnh bế tắc đó, sự tỏa sáng của cá nhân mới giúp Man City tìm đường vào khung thành đối thủ. Phút 62, Rodri cầm bóng đột phá vào vòng cấm của Luton. Tuy bị mất bóng nhưng Bernardo Silva đã tận dụng rất nhanh cơ hội dứt điểm vào góc xa gỡ hòa cho Man City.

Sau bàn gỡ của Man City, Luton mới chịu dâng cao đội hình và lập tức phải trả giá. Phút 64, Rodri dùng mặt cắt được đường chuyền của cầu thủ chủ nhà ở giữa sân. Sau khi bóng đến chân, Alvarez khoan thủng cánh trái Luton trước khi căng ngang cho Grealish dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần.

Dù nhọc nhằn nhưng chiến thắng 2-1 được Man City duy trì đến hết trận. Với thắng lợi này, Man City tuy vẫn xếp thứ 4 nhưng họ đã có 33 điểm và chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm.

Trong khi đó, Chelsea nối dài thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Everton và lúc này đã tụt xuống thứ 12 với 19 điểm. Còn Everton có 13 điểm và bứt xa khỏi khu vực nguy hiểm. Nếu không bị trừ 10 điểm thì Everton lúc này đã có 23 điểm và có mặt ở nửa trên bảng xếp hạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại hạng Anh: Man City khơi mạch thắng, Chelsea kéo dài thất vọng