Barcelona đã có lợi thế lớn để vào bán kết khi thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.
Thể thao

Barcelona và Atletico cùng giành lợi thế tại tứ kết Champions League

Hồ Đông 07:43 11/04/2024

Barcelona đã có lợi thế lớn để vào bán kết khi thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Với lợi thế sân nhà, PSG đã nhập cuộc rất tự tin và liên tiếp gây sức ép lên phía khung thành của Ter Stegen trong khi Barcelona cũng không đá phòng ngự. Tuy nhiên, không có nhiều pha bóng thực sự nguy hiểm đến với khung thành của hai đội.

Phải đến phút 37, tỷ số mới nhảy khi thủ môn Donnarumma lao ra phá bóng không tốt giúp Raphinha dễ dàng đưa bóng vào lưới PSG. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1.

mbappe.jpg
Cả Lewandowski và Mbappe đều không ghi bàn

Nhưng sau giờ nghỉ, các bàn thắng dồn dập xuất hiện. Ngay 6 phút đầu hiệp 2, Dembele và Vitinha lần lượt lập công đưa PSG vươn lên dẫn ngược Barcelona. Phút 47, tận dụng pha phá bóng hỏng của hậu vệ Barcelona, Ousmane Dembele đón bóng dứt điểm tung lưới đội bóng cũ. Ba phút sau, Fabian Ruiz có pha chọc khe thông minh để Vitinha thoát xuống và dứt điểm chéo góc giúp PSG ngược dòng dẫn trước.

PSG có nhiều cơ hội để ghi bàn thứ 3 nhưng bỏ lỡ trong khi HLV Xavi đã tỏ ra cao tay trước thầy cũ Luis Enrique khi liên tục có sự thay đổi người chính xác.

Ngay sau khi thua ngược, HLV Xavi tung hàng loạt những cầu thủ tấn công như Joao Felix hay Pedri vào sân. Ngay lập tức, quyết định của HLV Xavi đã phát huy hiệu quả, khi Pedri có đường kiến tạo như đặt cho Raphinha dứt điểm 1 chạm gỡ hòa 2-2 ở phút 62.

Phút 77, đến lượt một cầu thủ khác được HLV Xavi tung vào sân là Christensen tỏa sáng với pha đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Chung cuộc, Barcelona giành thắng lợi với tỷ số 3-2 trước PSG ngay tại Công viên các Hoàng tử, qua đó tạo ra lợi thế lớn ở trận lượt về diễn ra vào ngày 17.4.

Ở trận đấu cuối cùng của tứ kết lượt đi, Atletico Madrid thắng Dortmund 2-1 trên sân nhà, qua đó nắm chút lợi thế trước trận lượt về tại Đức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona và Atletico cùng giành lợi thế tại tứ kết Champions League