Do thiếu tiền tiêu xài và trả nợ, Bình cùng Đạo đã lên kế hoạch thuê người làm nghề xe ôm chở đến nơi vắng vẻ để cướp xe.

Bắt 2 thanh niên dùng hung khí cướp xe ôm lúc rạng sáng

Quang Cường | 14/01/2020, 13:19

Do thiếu tiền tiêu xài và trả nợ, Bình cùng Đạo đã lên kế hoạch thuê người làm nghề xe ôm chở đến nơi vắng vẻ để cướp xe.

Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết, theo trình báo của nạn nhân bị cướp, đơn vị đã tổ chức điều tra và bắt giữ 2 kẻ đã thực hiện vụ cướp xe máy táo tợn trên địa bàn.

Trước đó, ngày 7.1, ông Trần Văn Bính (SN 1957, trú phường Bến Thuỷ, TP.Vinh) trình báo cơ quan công an về việc bị 2 tên cướp lấy đi xe máy là phương tiện mà ông hành nghề xe ôm.

Theo thông tin trình báo, vào lúc rạng sáng 7.1, ông Bính được 2 thanh niên thuê chở vào tổ dân phố La Giang, phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh. Nhân lúc đường vắng, 2 khách đi xe ôm này đã dùng dao và gậy đe dọa, cướp của ông Bính chiếc xe máy Honda Wavemang biển số 37B1-859.52 trị giá hơn 8 triệu đồng.

Nhận được tin báo, công an thị xã Hồng Lĩnh đã vào cuộc điều tra, xác minh và bắt giữ Nguyễn Văn Bình (SN 1994, trú tại thôn Đồng Thanh Lâm, xã Lâm Trung Thuỷ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) và Nguyễn Trí Đạo (SN 2003, trú tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Tại cơ quan công an, Bình và Đạo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do cần tiền tiêu xài và trả nợ, nên ngày 6.1 Bình và Đạo đã lên kế hoạch thuê xe ôm đến nơi vắng vẻ để cướp. Đến rạng sáng 7.1, 2 tên này chọn “con mồi” là ông Bính và thực hiện hành vi cướp tài sản là chiếc xe máy mà nạn nhân dùng để hành nghề xe ôm.

Theo cơ quan điều tra, 2 tên cướp này không có nghề nghiệp ổn định.Nguyễn Văn Bình từng bị kết án 5 năm 6 tháng tù vềtội cướp tài sản, hiện chưa được xoá án tích.

Trong quá trình điều tra, Công an thị xã Hồng Lĩnh cũng đã tạm giữ 1 xe máy nhãn hiệu Honda Wave, chưa xác định biển số, có màu sơn đỏ, đen và xám. Đây là tang vật do Bình và Đạo trộm cắp vào ngày 8.1 tại xã An Dũng (huyện Đức Thọ).

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 2 thanh niên dùng hung khí cướp xe ôm lúc rạng sáng