Một nhóm đối tượng người nước ngoài phối hợp với 4 người Việt Nam để dùng CMND giả lập hàng chục tài khoản ngân hàng, qua đó thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 120 tỷ đồng.

Bắt 7 đối tượng người Nigeria cùng 4 người Việt lừa đảo hơn 120 tỷ đồng

09/06/2020, 12:10

Một nhóm đối tượng người nước ngoài phối hợp với 4 người Việt Nam để dùng CMND giả lập hàng chục tài khoản ngân hàng, qua đó thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 120 tỷ đồng.

Nhóm người Nigeria đã lừa đảo hơn 120 tỷ đồng - Ảnh: CA

Ngày 9.6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đơn vị đã phối hợp với Công an TP.HCM bắt giữ 11 người trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đáng chú ý trong đường dây này có tới 7 đối tượng người nước ngoài, cùng mang quốc tịch Nigeria.

Quá trình điều tra cho thấy, khoảng cuối tháng 4.2020, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã nhận đơn trình báo của bà H. (trú tại TP Huế) về việc bị một đối tượng người nước ngoài lừa đảo số tiền lên tới 3,9 tỷ đồng. Số tiền của bà H. sau đó được chuyển sang nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau và được rút tại các cây ATM trên địa bàn TP.HCM.

Một đối tượng người nước ngoài bị Công an bắt giữ - Ảnh: CA

Tổ công tác của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lên đường vào TP.HCM phối hợp điều tra, phá án. Kết quả cho thấy, các đối tượng này đã dùng võ bọc là quân nhân Mỹ rồi thông qua kết bạn, nhắn tin làm quen với nhiều người. Khi đã tạo được niềm tin chúng gửi quà tặng quà có giá trị hoặc rủ các "đối tác" đầu tư, góp vốn kinh doanh ở nước ngoài để chiếm đoạt.

Hơn thế nữa, nhóm này còn hack các tài khoản Facebook để lừa đảo, giả danh cán bộ Công an để gọi điện đe dọa ép bị hại gửi tiền. Tổng số tiền nhóm đối tượng này lừa được lên đến hơn 120 tỷ đồng.

Lượng lớn CMND giả được sử dụng để lập tài khoản ngân hàng - Ảnh: CA

Sau khi truy xét, cơ quan Công an đã bắt giữ 11 đối tượng, trong đó có 4 đối tượng người Việt Nam gồm: Ngô Hãi Nghi, Vũ Ái Linh, Phạm Ngọc Duy, Đào Đăng Vũ. Những đối tượng còn lại mang quốc tịch Nigeria gồm: Ugochukwu Samuel Nnaemeka, Stanley Chidiebere Umed, Nnaka Chibuzor Frankline, Chukwugekwe Godwin Ajearo, Ugochukuwu Okechukwu James và Ogo Emeka Donal. Đối tượng cầm đầu đường dây lừa đảo được xác định là Dalaxy Dave (quốc tịch Nigeria) đang lẩn trốn ở nước ngoài.

Khám xét nơi ở của nhóm này công an thu giữ hơn 53 CMND giả với hơn 70 tài khoản ngân hàng cùng nhiều điện thoại, xe máy. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra sự việc.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 7 đối tượng người Nigeria cùng 4 người Việt lừa đảo hơn 120 tỷ đồng