Do quá xỉn, người đàn ông đã vô tình rót bia vào ly tăm xỉa răng để trên bàn rồi cầm uống. Kết quả là có đến 2 cây tăm xỉa răng chui tọt vào ruột đâm thủng tá tràng.

Người đàn ông bị thủng ruột vì uống bia bằng ly đựng tăm xỉa răng

08/06/2020, 17:24

Do quá xỉn, người đàn ông đã vô tình rót bia vào ly tăm xỉa răng để trên bàn rồi cầm uống. Kết quả là có đến 2 cây tăm xỉa răng chui tọt vào ruột đâm thủng tá tràng.

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy ra 2 cây tăm xỉa răng đã đâm thủng mặt sau tá tràng của bệnh nhân - Ảnh: BVCC

TS.BS Nguyễn Văn Châu - Tổng giám đốc Bệnh viện Xuyên Á - cho biết người đàn ông rơi vào hoàn cảnh trên là ông V.P. (49 tuổi, ngụ tại tỉnh Long An). Bệnh nhân này được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng đau nhói vùng bụng trên.

Qua điều tra bệnh sử được biết, trước nhập viện 5 ngày, ông P. đi dự tiệc tại nhà một người thân. Tại đây, ông P. uống khá nhiều bia và có dấu hiệu say. Trong lúc say, ông P. vô tình rót bia vào ly tăm xỉa răng rồi bưng uống. Ngay sau đó bệnh nhân liền bị sặc, ói ra 1 cây tăm. Bệnh nhân và người nhà nghĩ là đã ói ra hết nên không đi khám. Tuy nhiên sau đó bệnh nhân thấy nhói vùng bụng, người mệt lả nên được người nhà chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM. Tại đây, qua kết quả chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị thủng mặt sau tá tràng D4.

Theo bác sĩ Châu, đây là khu vực rất khó tiếp cận vì vùng nghi thủng nằm sau cuống chân mạc treo đại tràng ngang và gần mạch máu quan trọng. Các bác sĩ quyết định phẫu thuật để xử lý tình trạng trên.

“Trong quá trình mổ, chúng tôi phát hiện có đến 2 cây tăm xỉa răng cùng đâm xuyên thủng tá tràng gốc Treitz. Các bác sĩ đã gắp cả 2 cây tăm xỉa răng trên ra ngoài. Sau phẫu thuật, đến chiều nay (8.6) sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc tại khoa. Bệnh nhân có thể xuất viện trong vài ngày tới”, bác sĩ Châu chia sẻ.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Châu lưu ý người dân nên cẩn thận với thói quen dùng tăm xỉa răng hoặc ngậm tăm. Khi lỡ nuốt phải tăm xỉa răng hay bất kỳ dị vật nào, người dân đừng cố nuốt hoặc không tự ý móc bỏ mà cần đến bệnh viện sớm để được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông bị thủng ruột vì uống bia bằng ly đựng tăm xỉa răng