Bất chấp lệnh cấm sử dụng, nhiều trang mạng, sàn thương mại điện tử vẫn rao bán nhan nhản kẹo sâm kích dục Hamer, gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng.

Bất chấp lệnh cấm, chợ mạng vẫn bán rầm rộ kẹo kích dục Hamer

Tuyết Nhung | 17/11/2020, 17:39

Bất chấp lệnh cấm sử dụng, nhiều trang mạng, sàn thương mại điện tử vẫn rao bán nhan nhản kẹo sâm kích dục Hamer, gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng.

Vẫn được rao bán nhan nhản

Hiện nay, trên các trang web, mạng xã hội và các trang thương mại điện tử vẫn rao bán nhan nhản loại kẹo kích dục Hamer. Loại kẹo này được giới buôn bán quảng cáo rất chuyên nghiệp với những lời lẽ gây chú ý như: nhập khẩu từ Mỹ, giúp tăng cường ham muốn cho phái mạnh, ngậm một viên khỏe tới 3 ngày.

keo-sam-hamer(1).jpg
Kẹo sâm Hamer gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng - Ảnh: T.N

Bên cạnh đó, loại kẹo này còn được quảng cáo có những tác dụng  như khắc phục tình trạng yếu sinh lý, loại bỏ vấn đề xuất tinh sớm, tăng cường số lượng tinh trùng trong tinh dịch, nuôi dưỡng tinh trùng, giảm mệt mỏi, giảm đau khớp... Do đó đã thu hút được rất nhiều người mua.

Theo tìm hiểu của PV trên một số trang web, loại kẹo này đang được rao bán với nhiều mức giá khác nhau, dao động ở mức từ 450.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng một hộp (tùy theo số viên).

Trước đó hồi tháng 10, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra cảnh báo hàng loạt thực phẩm chứa chất cấm bán trên thị trường có thể gây hại cho người dùng, trong đó có kẹo sâm Hamer nhưng trên sàn thương mại điện tử và các trạng mạng vẫn rao bán ầm ầm loại kẹo này bất chấp cảnh báo.

Bộ Công Thương yêu cầu cấm bán loại kẹo này 

Trước tình trạng trên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa cho biết đã nhận được công văn của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) phản ánh một số website, ứng dụng thương mại điện tử đang bán các sản phẩm kẹo Hamer có chứa N – desmethyl Tadalafil là dược chất cấm dùng điều trị rối loạn cương dương (theo phản ánh của cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA).

hinh-anh-1.png
Kẹo sâm Hamer ẫn được rao bán rầm rộ trên mạng - Ảnh: T.N

Cơ quan này cho rằng hiện các sản phẩm kẹo Hamer vẫn đang được bán trên các website, ứng dụng thương mại điện tử được mô tả với công dụng “hỗ trợ tốt cho việc rối loạn cương dương, khắc phục tình trạng lãnh cảm, suy giảm ham muốn sinh lý”.

Do đó, để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các thương nhân, tổ chức cá nhân sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử cần rà soát các sản phẩm kẹo Hamer và hiệu lực của giấy phép tự công bố sản phẩm kẹo Hamer được bày bán trên các website, ứng dụng. Đồng thời có các biện pháp xử lý đối với các sản phẩm, người bán trên các website và ứng dụng thương mại điện tử. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm kẹo Hamer.

Trước đó, Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo về việc Singapore phát hiện kẹo Hamer đang được lưu hành trên thị trường có chứa chất cấm. Loại kẹo này bị phát hiện chứa -N-desmethyl Tadalafil.

Cơ quan y tế cảnh báo, vì là thuốc nên tadalafil chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát y tế. Việc sử dụng tadalafil không thích hợp sẽ khiến người tiêu dùng có nguy cơ gia tăng các tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm đột quỵ, đau tim, huyết áp thấp và chứng priapism (cương cứng gây đau đớn và quá lâu).

Đặc biệt những người dùng thuốc điều trị bệnh tim không được phép sử dụng loại kẹo này, vì có thể gây ra huyết áp thấp đe dọa tính mạng, có thể dẫn đến tử vong.

Cơ quan y tế Việt Nam đã tiến hành rà soát nội bộ và phát hiện từ tháng 9.2014 đến nay, loại kẹo này chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam. Do đó, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất chấp lệnh cấm, chợ mạng vẫn bán rầm rộ kẹo kích dục Hamer