Tối 24.1, Công an huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) đã bắt khẩn cấp ông Trần Thanh Giản (52 tuổi) về hành vi đánh bạc. Nghi can này được cho có liên quan đến vụ côn đồ chém 4 người trong gia đình anh Cao Văn Hiếu (28 tuổi) ở ấp 1, xã Thới Bình…

Bắt chủ thầu đá banh cho giang hồ truy sát con nợ

Một Thế Giới | 25/01/2016, 11:15

Tối 24.1, Công an huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) đã bắt khẩn cấp ông Trần Thanh Giản (52 tuổi) về hành vi đánh bạc. Nghi can này được cho có liên quan đến vụ côn đồ chém 4 người trong gia đình anh Cao Văn Hiếu (28 tuổi) ở ấp 1, xã Thới Bình…

Ông Hân, người dân chứng kiến vụ cả nhà anh Cao Văn Hiếu (28 tuổi, ngụ ấp 1, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị hàng chục trên côn đồ vây chém vào khoảng 16 giờ ngày 19.1, kể: “Đến giờ tôi còn hoảng sợ! Sống hơn 50 tuổi đầu, chưa lần nào tôi chứng kiến nhóm người hung hăng xông vào nhà truy sát điên cuồng đến vậy. Ban ngày ban mặt mà họ kéo nhau đi xông vào nhà người khác đanh nhau như chốn không người”.

Nằm trên giường bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Thới Bình, anh Hiếu thuật lại: “Chiều 19.1 khi tôi đang ở nhà thì ông Giản (chủ “lò cá độ” bóng đá ở thị trấn Thới Bình - PV) cùng 1 người tên Nhanh đến nhà đòi tiền tôi. Đang nói qua nói lại về khoản tiền còn thiếu thì nhóm người của ông Giản xông vào đánh tôi và cha tôi là ông Cao Văn Đức (66 tuổi)”.

 truy sat con no
Nơi xảy ra vụ truy sát
Bị nhóm người kia bao vây, 2 cha con anh Hiếu cố chạy ra ngoài sân để truy hô, nhờ hàng xóm ứng cứu, nhưng không được vì bị bọn chúng bắt lại ngay trong nhà. Sau đó, cả nhóm côn đồ ra tay thị uy. Chúng móc hung khí ra tấn công 2 cha con anh Hiếu tới tấp.

Nghe la hét om xòm, 2 người anh của Hiếu là anh Cao Văn Ly (31 tuổi), Cao Văn Y (29 tuổi) đang nhậu ở nhà người bà con ở gần đó, hay chuyện chạy về xem thế nào, cũng bị nhóm người của ông Giản đánh bị thương.

“Đang ngồi nhậu, tôi nghe người dân chạy ngoài đường vừa chạy vừa la: “Nhà ông Đức bị côn đồ tấn công”. Lúc đó tôi và thằng Y vội bỏ chén đũa vội chạy về nhà xem có chuyện gì. Nhưng khi vừa về tới sân thì có vài tên cầm gậy và hung khí quát: “Mày là người nhà thằng Hiếu thì chém mày luôn”. Tụi tui hết hồn, tìm đường trốn, nhưng cũng dính mấy vết”, anh Ly kể…

truy sat con no 
Anh Cao Văn Y bị chém trúng đầu phải khâu nhiều mũi
Theo lời ông Hân, buổi chiều hôm xảy ra vụ việc, rất nhiều người dân nhốn nháo, lo ó um xùm và tìm mọi cách để giải vây cho 4 người trong gia đình anh Hiếu thoát nạn. “Chúng tôi gom lại có hơn 30 người, nhưng thú thật không ai dám vào can ngăn nhóm côn đồ khoảng 20 tên. Vì trên tay bọn chúng đều lăm lăm hung khí”.

Hết cách, nên ông Hân và những người hàng xóm lanh trí bàn nhau hô hoán: “Có công an đến, công an đến, bà con ơi…”. Nhờ có như vậy, nhóm côn đồ mới vác hung khí chạy tán loạn. Ngay sau đó những người trong nhà anh Hiếu mới được dân trong xóm đưa đến cơ sở y tế cấp cứu”, ông Hân nói…

Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Thới Bình cho biết, gia đình anh Hiếu có 4 người bị thương đều năm viện điều trị là anh Hiếu bị thương ở đầu; ông Cao Văn Đức (66 tuổi) bị thương ở bàn tay và chân; anh Cao Văn Ly, bị thương ở bàn tay; anh Cao Văn Y bị thương ở đầu.

Nói về nguyên nhân khiến 4 người trong gia đình mình bị truy sát, anh Cao Văn Hiếu kể: “Sự thật là tôi có chơi cá độ đá banh và thiếu chủ lò banh tên Giản ở gần nhà số tiền 60 triệu đồng. Nhưng tôi trả được 16,5 triệu. Số còn lại, tôi xin anh Giản cho tôi nợ lại, chờ khi tôi bán được số cá sấu và tôm càng xanh đang nuôi, tôi sẽ trả”.

Nhưng theo anh Hiếu, do ông Giản nói là cùng lúc đang thiếu tiền ông Nhanh, nên anh Hiếu phải trả, để trả lại cho ông Nhanh. “Tôi không chịu, vì tôi chỉ thiếu anh Giản, thì chỉ biết trả cho anh Giản thôi. Đang nói qua nói lại, thì những người đi cùng với anh Giản xông vào đánh tôi, chém tôi bị thương ở đầu”, anh Hiếu nói…

Quá trình điều tra vụ anh Hiếu cùng cha và 2 anh ruột bị truy sát tại nhà, công an xác định nạn nhân với ông Giản có mâu thuẫn liên quan đến tiền cá độ bóng đá. Khi anh Hiếu không có tiền trả nợ, người đàn ông này được cho là dẫn côn đồ đến nhà nạn nhân để hành hung nhiều người.

“Các nạn nhân sẽ được giám định tỷ lệ thương tích để làm cơ sở xử lý tiếp”, một cán bộ nói. Còn ông Lê Bình Nguyên, Phó bí thư Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau), xác nhận: “Chúng tôi đã chỉ đạo công an huyện khẩn trương điều tra làm rõ và xử lý theo pháp luật. Tết nhất đến nơi rồi mà chuyện xảy ra như thế gây ảnh hưởng lớn cho địa phương”.

Điều khiến dư luận địa phương bức xúc là thời gian gần đây tình hình an ninh trật tự ở một số xã thuộc huyện Thới Bình không được đảm bảo. Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 23.12, một nhóm vài chục người cầm mã tấu, câyđố  xông vào nhà ông Phan Văn Toàn, ngụ ấp 3, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình đập phá đồ đạc truy sát vì mâu thuẫn với Phan Tuấn Khanh (22 tuổi) con ông Toàn.

Vụ việc này đến nay vẫn đang còn điều tra thì lại xảy ra vụ chém người nói trên.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
22 phút trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt chủ thầu đá banh cho giang hồ truy sát con nợ