Sau TP.HCM và Bình Dương, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an vừa mở rộng điều tra chuyên án logo xe vua tại Đồng Nai.

Bộ Công an mở rộng điều tra vụ logo xe vua tại Đồng Nai

Một Thế Giới | 23/01/2016, 14:35

Sau TP.HCM và Bình Dương, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an vừa mở rộng điều tra chuyên án logo xe vua tại Đồng Nai.


logo xe vua, Dong Nai, Binh Duong, TP. HCM
 Hai nghi can cầm đầu đường dây logo xe vua là Lê Thị Cẩm Vân và Nguyễn Văn Thới
 C45 đã làm việc với một số cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai để làm rõ các mối liên hệ với một CSGT tên D. ở quận 12, TP.HCM. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng làm rõ các mối quan hệ giữa chỉ huy các đội, trạm của Thanh tra giao thông, CSGT tỉnh Đồng Nai với các nghi can đã bị khởi tố hồi tháng 9.2015.
Trước đó, ngày 3.9.2015, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố, tạm giam 8 bị can, trong đó 2 bị can là Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi) và Nguyễn Văn Thới (39 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM, được xác định là người cầm đầu 2 đường dây chuyên bán logo xe chở hàng, bảo kê cho các loại xe quá tải trên địa bàn TP.HCM về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Vân làm nghề kinh doanh vận tải ở TP.HCM, vì có mối quan hệ với lực lượng CSGT, thanh tra giao thông nên Vân tổ chức in các logo “xe chở hàng” (trước đây là logo Cành Mai) để bán cho tài xế xe với giá từ 2,2 - 2,3 triệu đồng/logo/tháng.

Các nghi can nhận là người thân của CSGT rồi in logo Gara Thành Đô để bán cho tài xế, hằng tháng, Thới chỉ đạo cho các đàn em đi thu tiền của các tài xế. Còn Vân cũng thuê nhiều đàn em canh gác lực lượng CSGT, thanh tra giao thông để báo lại cho Vân. Sau đó, đối tượng này thông báo cho tài xế xe tải né trạm. Những người này được trả công 3 triệu đồng/tháng.

Giang Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an mở rộng điều tra vụ logo xe vua tại Đồng Nai