Chiều 11.11, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức bế giảng Khóa đào tạo nâng cao năng lực chuyển đổi số.

Bắt đầu hành trình chuyển đổi số của SAWACO và các công ty cùng ngành

Hùng Dũng | 12/11/2021, 15:55

Chiều 11.11, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức bế giảng Khóa đào tạo nâng cao năng lực chuyển đổi số.

Khóa đào tạo nâng cao năng lực chuyển đổi số theo hình thức trực tuyến được Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) phối hợp Công ty Dr SME tư vấn tái cấu trúc và chuyển đổi số tổ chức diễn ra trong 3 tuần từ ngày 26.10 - 11.11 với chương trình đào tạo gồm 6 buổi, nhằm phát triển đội ngũ CB-CNV ngành cấp nước có được năng lực đầy đủ trong quá trình chuyển đổi số ngành nước của TP.HCM cũng như phục vụ TP hướng tới đô thị thông minh. Tham dự khóa đào tạo có gần 300 học viên ngành cấp nước TP.HCM, cùng đại diện các công ty cấp nước: Công ty cổ phần Cấp nước Đà Nẵng, Công ty cổ phần Cấp nước Bà Rịa-Vũng Tàu, Công ty cổ phần Cấp nước - Môi trường Bình Dương; Công ty nước sạch Hà Nội; Công ty cổ phần Cấp nước Hải Phòng, Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Thừa Thiên-Huế.

Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty SAWACO với tư cách vừa là lãnh đạo đơn vị, vừa là học viên của khóa học, rất mừng khi thấy các học viên học tập nghiêm túc, tiếp thu những kiến thức và có những câu hỏi cho giảng viên và khách mời. Chương trình này là chương trình đầu tiên SAWACO thực hiện online với số lượng gần 300 học viên, và khách mời từ hơn 20 doanh nghiệp trên toàn quốc. Đây là khóa học online đầu tiên lớn về số lượng, rộng về địa bàn, sâu về chuyên môn, nhiều điểm mới mà cả ban tổ chức, học viên và giảng viên phải cùng nhau làm việc để hướng tới kết quả tốt đẹp.

ong-duong-hong-nhan-phat-bieu.png
Ông Dương Hồng Nhân phát biểu bế giảng khóa học

Theo ông Dương Hồng Nhân, đây chính là bài học lớn nhất chúng ta học từ khóa học khi chuyển đổi số là một vấn đề khó cần có quyết tâm chỉ đạo sát sao từ ban lãnh đạo, cam kết thực hiện nghiêm túc từ các học viên và sự chuyên nghiệp nhiệt tình của chuyên gia. Chuyển đổi số cần có sự tham gia của 3 thành phần lãnh đạo, chuyên viên/nhân viên và tư vấn. Khóa học 6 buổi đã khắc họa những định hướng quan trọng cho chuyển đổi số tại SAWACO cũng như các công ty cấp nước khác.

- Chiến lược phát triển doanh nghiệp: Doanh nghiệp nào cũng quan tâm tới tăng trưởng, tuy nhiên tăng trưởng cần hiểu theo chất và lượng. Tại SAWACO và ngành nước, tăng trưởng không chỉ là tăng trưởng khách hàng doanh thu mà còn tăng trưởng về chất khi hướng tới những mục tiêu quan trọng như bền vững, thành phố thông minh, phát triển cộng đồng và các giá trị gia tăng trong hệ sinh thái nước.

- Vận hành hiệu quả: Để thực hiện mục tiêu dài hạn như chiến lược, đòi hỏi sự vận hành hiệu quả trong ngắn hạn. Chuyển đổi số áp dụng mạnh mẽ sẽ tận dụng thế mạnh của SAWACO như nhân lực, hạ tầng kỹ thuật, con người để chuyển đổi số những hoạt động nhằm giải bài toán năng suất, dịch vụ khách hàng, giảm tỷ lệ thất thoát cũng như tối ưu hóa hệ thống, dẫn tới giảm chi phí và giá thành, gia tăng lợi nhuận, tạo cuộc sống tốt đẹp của người lao động SAWACO.

- Đổi mới sáng tạo: Chuyển đổi số không chỉ phục vụ cho hiện tại mà còn cho tăng trưởng trong tương lai. Thông qua khóa học, các cán bộ học viên cũng nhận thấy các dư địa tăng trưởng, các các sản phẩm và dịch vụ số đối với SAWACO. SAWACO cần sử dụng chuyển đổi số như đòn bẩy kích hoạt đổi mới sáng tạo và chuyển hóa SAWACO thành doanh nghiệp thông minh số, là một thành phần quan trọng trong thành phố thông minh, thành phố số như chỉ đạo của UBND cũng như lãnh đạo thành phố.

- Hệ sinh thái số ngành nước toàn quốc: Chuyển đổi số gắn liền với việc kiến tạo hệ thống sinh thái số, nền tảng số kết nối toàn bộ nhân viên SAWACO và hơn thế nữa tất cả các công ty cùng ngành trên cả nước. Làm việc hợp tác cộng hưởng chặt chẽ sẽ giúp cho tất cả chúng ta giải quyết bài toán chuyển đổi số thành công với chi phí và rủi ro thấp nhất.

Bế giảng khóa học, ông Dương Hồng Nhân gửi lời cảm ơn tới đơn vị tổ chức Dr SME đã nhiệt tình theo sát và triển khai mang lại giá trị tốt nhất cho SAWACO và các đơn vị cấp nước trên cả nước. Cách tiếp cận đào tạo thông qua hệ sinh thái học tập, bao gồm bài giảng online, hỗ trợ nhóm trên mạng zalo, bài giảng trên LMS và đặc biệt các khách mời đã mang lại những giá trị thực tiễn và những bài học quý báu. Rất mong Dr SME và hệ sinh thái học tập tiếp tục cộng hưởng với SAWACO và ngành nước trên toàn quốc trong thời gian tới. Đồng thời, ông Nhân cũng cảm ơn ban tổ chức lớp học đã sát cánh với các học viên nhằm giải đáp hỗ trợ cho gần 300 học viên trên khắp mọi miền đất nước.

Khóa học lần này chấm dứt, nhưng hành trình chuyển đổi số của SAWACO và các công ty bạn cùng ngành trên cả nước mới chỉ bắt đầu. Mong rằng mọi người mạnh mẽ trong thực thi quyết liệt trong đổi mới sáng tạo và chăm chỉ học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn giúp cho chuyển đổi số thành công tại SAWACO cũng như tất cả các công ty cấp nước bạn trên toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đầu hành trình chuyển đổi số của SAWACO và các công ty cùng ngành