Các đơn vị sẽ nhắc nhở trong 3 ngày đầu triển khai để người dân biết và chấp hành, sau đó sẽ tiến hành xử phạt theo quy định đối với những trường hợp không đeo khẩu trang.

Bắt đầu từ 18.5, TP.HCM sẽ mạnh tay xử phạt việc không đeo khẩu trang theo quy định

Tú Viên | 17/05/2021, 22:12

Các đơn vị sẽ nhắc nhở trong 3 ngày đầu triển khai để người dân biết và chấp hành, sau đó sẽ tiến hành xử phạt theo quy định đối với những trường hợp không đeo khẩu trang.

deokhautrang.jpg

Chiều tối 17.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Như đã đưa tin trước đó, từ 0 giờ ngày 15.5, TP.HCM đã triển khai 12 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ vào Thành phố và 57 chốt kiểm soát tại quận huyện. Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu, mỗi ngày các chốt kiểm tra 12.500 phương tiện, 28.500 lượt người. Hầu hết người dân đồng tình chủ trương để TP.HCM được an toàn và đã chấp hành tốt. Các đơn vị sẽ nhắc nhở trong 3 ngày đầu triển khai để người dân biết và chấp hành, sau đó sẽ tiến hành xử phạt theo quy định đối với những trường hợp không đeo khẩu trang. Điều này đồng nghĩa với việc xử phạt mạnh tay sẽ bắt đầu tiến hành từ 18.5.

Liên quan đến việc đeo khẩu trang, các quận huyện đều ra quân; trong giai đoạn đầu nhắc nhở rồi xử phạt. Có 66 trường hợp nhắc nhở và 485 trường hợp bị phạt với số tiền hơn 931 triệu đồng.

Liên quan đến việc kiểm tra các cơ sở theo quy định của TP.HCM buộc phải ngưng, hạn chế, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết đến nay các cấp quận, phường (không kể đoàn kiểm tra của TP.HCM) đã triển khai 763 đợt kiểm tra, tiến hành kiểm tra 3.092 cơ sở (trong đó, có 526 cơ sở phải nhắc nhở, 5 cơ sở tạm ngưng hoạt động, 144 cơ sở bị xử phạt) với tổng số tiền phạt gần 1 tỉ đồng.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, các doanh nghiệp cần phải ký kết giữa chính quyền địa phương, tổ công đoàn trong phòng chống dịch. Nếu doanh nghiệp vi phạm cam kết, cho ngừng hoạt động; việc ký cam kết nhằm bảo vệ cho doanh nghiệp, bảo vệ cho sản xuất và bảo vệ người lao động.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá so với 3 đợt dịch trước, đợt dịch lần này phức tạp hơn với nhiều ca nhiễm ở các địa phương. Chủng vi rút lần này có tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, trên phạm vi rộng hơn và kiểm soát khó khăn hơn. Dù TP.HCM trong 20 ngày qua chỉ ghi nhận 1 ca nhiễm cộng đồng liên quan đến ca bệnh ở Hà Nam về TP.HCM, nhưng nguy cơ dịch bùng phát trên diện rộng là rất cao, có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu cả hệ thống chính trị, người dân lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 không được rời TP, luôn “trực chiến”, sẵn sàng phòng chống dịch, đồng thời yêu cầu Sở Thông tin – Truyền thông phối hợp Sở Nội vụ kích hoạt lại Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch tại UBND TP.HCM. Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các đơn vị định kỳ hậu kiểm công tác phòng chống dịch trên địa bàn, các lĩnh vực phụ trách theo các bộ chỉ số tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch đã được ban hành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đầu từ 18.5, TP.HCM sẽ mạnh tay xử phạt việc không đeo khẩu trang theo quy định