Nguyễn Xuân Hữu (trú xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) tự xưng là Phó tổng biên tập một cơ quan báo chí để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp.
Theo dòng thời sự

Bắt người tự xưng nhà báo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hà Anh 05/03/2024 12:26

Nguyễn Xuân Hữu (trú xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) tự xưng là Phó tổng biên tập một cơ quan báo chí để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp.

Sáng 5.3, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình thi hành quyết định tạm giữ và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Mai Xuân Hữu (SN 1984, trú tại thôn Nam Hồng, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

z5218081322785_e100cd284f090e792ad8b307e25a9d1d.jpg
Mai Xuân Hữu bị bắt vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh: Công an Quảng Bình

Kết quả điều tra bước đầu của cơ quan công an xác định Mai Xuân Hữu trước đây là cộng tác viên của một số tờ báo, tuy nhiên từ năm 2018 đến nay Hữu không cộng tác hay làm việc cho cơ quan báo chí nào. Thời gian gần đây, Hữu chụp ảnh các xe ô tô vận tải của một số doanh nghiệp, sau đó đưa ra thông tin không đúng sự thật về việc bản thân có mối quan hệ với các cơ quan chức năng và giới thiệu có khả năng can thiệp, tác động để những xe tải của các cá nhân, doanh nghiệp có thể thuận lợi trong việc lưu thông. Một số doanh nghiệp đã tin tưởng và nhiều lần đưa tiền cho Hữu “giải quyết công việc”.

Mới đây, Hữu tự xưng là Phó tổng biên tập một cơ quan báo chí và liên hệ với một doanh nghiệp tại huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình). Hữu đưa ra hình ảnh một số xe tải của doanh nghiệp này, nói những xe này vi phạm giao thông và Hữu đang làm việc với lực lượng chức năng địa phương và Bộ Giao thông vận tải để xử lý.

Sau đó, doanh nghiệp này đã đưa cho Hữu 5 triệu đồng và xin Hữu bỏ qua để khỏi bị ảnh hưởng trong hoạt động kinh doanh. Tiếp đó, lợi dụng sự tin tưởng của doanh nghiệp, từ cuối tháng 12.2023 đến nay, Hữu đã nhiều lần điện thoại yêu cầu doanh nghiệp này đưa tiền và trả tiền thuê xe ô tô nhiều ngày phục vụ đi lại cá nhân. Tổng số tiền mà Hữu chiếm đoạt của doanh nghiệp trên 100 triệu đồng.

Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ đối tượng Mai Xuân Hữu.

Bài liên quan
Khởi tố nhóm người lợi dụng danh nghĩa báo chí để trục lợi tiền tỉ
Tối 27.11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa khởi tố 3 bị can về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt người tự xưng nhà báo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản