Nhóm thanh niên chặn đường một cặp vợ chồng đi mua chim cá rồi dùng dao và roi điện khống chế cướp tài sản.

Bắt nhóm thanh niên dùng dao, roi điện cướp tài sản lúc rạng sáng

Tô Văn | 08/01/2023, 15:29

Nhóm thanh niên chặn đường một cặp vợ chồng đi mua chim cá rồi dùng dao và roi điện khống chế cướp tài sản.

Chiều 8.1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trần Trung Hiếu (SN 2005); Nguyễn Phú Hào (SN 2005); Nguyễn Văn Kha (SN 2006) và Huỳnh Văn Thanh (SN 2005 cùng ngụ huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

1-cuop-ten.jpg
Nhóm thanh niên cướp tài sản - Ảnh: Anh Tầm

Trước đó, rạng sáng 6.1, anh Nguyễn Hòa Bình (SN 1975, ngụ xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành) điều khiển xe gắn máy chở vợ đi mua chim, cá về bán lại. Khi đến khu vực ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hanh, thì bị Thanh, Kha cùng Hiếu và Hào đi trên 2 xe gắn máy từ phía sau chạy tới rồi chặn đầu xe của anh Bình.

Lúc này, cả nhóm dùng dao, roi điện khống chế cướp đi 8,2 triệu đồng của vợ anh Bình rồi bỏ chạy. Bị cướp bất ngờ, anh Bình gọi điện trình báo Công an xã Vĩnh Hanh và người thân để chặn đường truy bắt.

Trong quá trình truy bắt, đã bắt giữ được Thanh cùng con dao. Tuy nhiên Kha, Hiếu, Hào kịp thời tẩu thoát.

Đến sáng 7.1, Công an huyện Châu Thành phối hợp cùng Công an 2 xã Vĩnh Hanh và Cần Đăng đã bắt giữ Kha, Hiếu, Hào khi đang lẩn trốn ở nhà người thân tại xã Cần Đăng.

Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ 1 roi điện và hơn 4 triệu đồng tiền mặt. Đồng thời, tạm giữ 2 chiếc xe gắn máy là phương tiện gây án của nhóm cướp này.

Tại cơ quan công an, Kha, Hiếu, Hào khai nhận, do cần tiền tiêu xài, nên bàn nhau đi trộm cắp tài sản, nếu không trộm được thì đi cướp tài sản.

Sau khi rảo quanh các khu vực trên địa bàn huyện không phát hiện được tài sản để trộm. Lúc này, nhóm nhìn thấy vợ chồng anh Bình trên đường đi chợ chạy qua nên điều khiển xe chạy theo rồi dùng dao, roi điện khống chế cướp 8,2 triệu đồng của vợ anh Bình.

3-danh-bai3.jpg
Hiện trường vụ đánh bạc - Ảnh: Anh Tầm

Còn TP.Châu Đốc, trước đó, khoảng 23 giờ ngày 6.1, một nhóm con bạc đang sát phạt nhau bằng hình thức lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền trong vườn bắp (tại tổ 18, khóm Vĩnh Khánh, phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc).

Thời điểm này, lực lượng công an bất ngờ ập vào, nhóm con bạc bỏ chạy tán loạn.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ 15 người liên quan cùng tang vật thu giữ gồm: 15 điện thoại di động, hơn 50 triệu đồng trên chiếu bạc và trong người các con bạc cùng nhiều dụng cụ dùng để đánh bạc.

2-danh-bai-2.jpg
Các con bạc được đưa về trụ sỡ công an - Ảnh: Anh Tầm

Được biết, sòng bạc này tuy mới hình thành nhưng được các con bạc tổ chức rất tinh vi, thu hút nhiều người trong và ngoài địa phương đến tham gia, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Châu Đốc tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi vi phạm của từng người để xử nghiêm trước pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Châu Đốc đề nghị, những người liên quan sớm đến cơ quan công an trình diện phục vụ công tác điều tra, để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
13 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nhóm thanh niên dùng dao, roi điện cướp tài sản lúc rạng sáng