Sáng 8.1, Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, mừng Tết công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái chúc Tết, tặng quà tại Cà Mau

Trần Khải | 08/01/2023, 12:42

Sáng 8.1, Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, mừng Tết công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tại TP.Cà Mau, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Kim Mai (SN 1933, ngụ khóm 7, phường 7) và gia đình thương binh 2/4 Quách Văn Rú (SN 1946, ngụ khóm 6, phường 5, TP.Cà Mau).

2-ong-khai2.jpg
Phó thủ tướng Lê Minh Khái trao tặng quà, chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Kim Mai, phường 7, TP.Cà Mau - Ảnh: H.T

Tại các nơi đến, Phó thủ tướng ân cần thăm hỏi, trao quà và chúc các cụ đón Tết an vui, sum vầy, hạnh phúc…, đồng thời mong các cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe, là điểm tựa tinh thần để con cháu học tập, noi theo, trở thành những công dân đóng góp tích cực cho xã hội.

Sáng cùng ngày, Phó thủ tướng Lê Minh Khái cùng đoàn công tác và lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau đã họp mặt chúc Tết hộ nghèo và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau.

Tại đây, Phó thủ tướng và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh Cà Mau đã tận tay trao tặng hơn 450 phần quà Tết cho hộ nghèo, công nhân lao động khó hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi phần gồm quà tặng và 1 triệu đồng tiền mặt.

3-ong-khai3.jpg
Phó thủ tướng Lê Minh Khái và Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau tặng quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo tại Cà Mau - Ảnh: H.T

Phó thủ tướng cũng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã nỗ lực đạt được trong năm qua.

Đồng thời, mong muốn bà con nhân dân và công nhân, sau những ngày Tết đầm ấm sum vầy cùng gia đình sẽ trở lại gắn bó với doanh nghiệp, hăng say lao động sản xuất; phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất vì sự phát triển của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và vì lợi ích của chính bản thân mình.

Mong muốn các chủ doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến công nhân lao động, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến chăm lo đời sống cả về vật chất và tinh thần để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Nhân dịp Xuân về, Phó thủ tướng chúc Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân, đội ngũ công nhân lao động, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Cà Mau bước sang năm mới năm 2023 luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng!

Được biết, ngoài các nguồn hỗ trợ của Trung ương, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tỉnh Cà Mau chi hơn 40 tỉ đồng để tổ chức họp mặt, thăm, hỗ trợ, chăm lo Tết cho người dân Cà Mau, phần đông là những trường hợp yếu thế.

Trong đó, có hơn 51.000 hộ gia đình người có công, thân nhân người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật, trẻ em đang được nuôi dưỡng tại trung tâm, trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi đang hưởng trợ cấp xã hội…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng Lê Minh Khái chúc Tết, tặng quà tại Cà Mau